Man United và cuộc đại phẫu không thể tránh khỏi

20:03 Thứ tư 27/02/2019

TinTheThao.com.vnSau trận đấu với Liverpool, Man United mất gần cả đội hình khi mà những phương án dự phòng gần như không có hoặc không thể đáp ứng như mong đợi để thay cho những ngôi sao bị chấn thương.

Cho nên dù đã vực dậy một Man United rệu rã thời Jose Mourinho nhưng rõ ràng những con người trong tay của Ole Gunnar Solskjaer lúc này không đủ để cạnh tranh các danh hiệu như Quỷ đỏ thời hoàng kim. Sẽ có một cuộc cách mạng nhân sự nữa tại Old Trafford. Nhưng nếu HLV người Na Uy vẫn được trọng dụng mùa giải tới thì ai sẽ ra đi để dọn đường cho các ngôi sao mới tới?

Phil Jones hay Chris Smalling?

Dù đã gia hạn với tuyển thủ Anh thêm 4 năm nhưng không có nghĩa Phil Jones nằm trong kế hoạch lâu dài của đội chủ sân Old Trafford. Thực tế Jones chưa bao giờ chứng tỏ mình là một trung vệ đẳng cấp để xứng tầm chơi cho một CLB lớn như Man United. Tương tự đó là trường hợp của Chris Smalling khi anh cho thấy đã phát triển đến mức cao nhất rồi.

 - Bóng Đá

 Phil Jones và Chris Smalling.

Trong tham vọng trở lại như thời hoàng kim ngày xưa, Man United rất cần một cặp trung vệ đẳng cấp. Victor Lindelof chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. Eric Bailly nên được giữ lại. Nhưng trên tất cả Man United vẫn cần thêm một trung vệ hàng đầu khác. Đó là lý do vì sao Jones, Smalling hay thậm chí cả hai phải ra đi.

Antonio Valencia

 - Bóng Đá

 Valencia đã không còn phù hợp cho tương lai của Man United.

Khi mang về Diogo Dalot thì Man United đã cho thấy tham vọng xây dựng đôi cánh xuất sắc mang tên Dalot – Luke Shaw. Thực tế ngôi sao trẻ này đang cho thấy những tiềm năng lớn để trở thành một hậu vệ cánh tài năng như tiền bối Gary Neville. Nhưng trước mắt Man United vẫn rất cần một người chạy cánh phải khi những Valencia hay Ashley Young đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Nếu như Young ít nhiều còn thể hiện được khả năng của mình (nên có thể xem xét giữ lại dự phòng) thì Valencia dường như đã để lại thời đỉnh cao phía sau. Có lẽ đã đến lúc Man United chia tay ngôi sao đa năng và nhiệt thành này để mang đến làn gió mới.

Juan Mata

 - Bóng Đá

 Juan Mata và HLV Solskjaer.

Cập bến Old Trafford từ đại kình địch Chelsea nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha luôn được các CĐV Quỷ đỏ yếu mến. Bao năm qua dù Man United trải qua bao thăng trầm nhưng Mata vẫn ở đó, thầm lặng và cống hiến hết mình. Tuy nhiên khi mà Man United đang chơi theo phong cách mới dưới thời Solskjaer thì Mata tỏ ra mình không thể hoà nhập được. Anh khá chậm trong các đợt lên bóng thần tốc theo triết lý HLV. Dù tiếc nuối nhưng đây là lúc Mata phải ra đi rồi.

Alexis Sanchez

 - Bóng Đá

 Sanchez liên tục gây thất vọng trong màu áo MU.

Được kỳ vọng rất nhiều cho sự lựa chọn hoàn hảo để kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại tại Old Trafford nhưng giờ mọi kiên nhẫn với ngôi sao đến từ Chile có lẽ đã cạn. Thời Jose Mourinho, người ta nói rằng anh không thể toả sáng với triết lý lạc hậu của Người đặc biệt. Nhưng khi Solsa đến và vực dậy hàng loạt ngôi sao thì Sanchez vẫn vậy với một phong độ tệ hại. Bán Sanchez không những giúp quỹ lương của Man United được cân bằng hơn mà còn giúp họ có thể chiêu mộ ngôi sao khác thích hợp hơn.

Romelu Lukaku

 - Bóng Đá

 Romelu Lukaku dường như không phù hợp với MU.

Lukaku là một tiền đạo giỏi – điều đã được chứng minh trong những năm tháng anh chơi cho Everon và khi Jose Mourinho dẫn dắt Man United. Tuy nhiên dưới thời Solskjaer lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu như những Paul Pogba, Anthony Martial hay Marcus Rashford phát huy tốt khả năng của mình trong lối chơi mà HLV lựa chọn cho đội bóng thì Lukaku chỉ cho thấy sự nặng nề và lạc nhịp. Man United không thể cứ để bản hợp đồng 70 triệu dự bị như vậy nên chỉ còn con đường là bán anh mà thôi.

Nhiều nhận xét cho rằng Man United bây giờ có lực lượng “nhiều nhưng không tinh” nên khó có thể giúp một HLV trẻ như Solskjaer có thể xây dựng một đội bóng siêu cường bởi có quá nhiều nhân tố không phù hợp với cách chơi mà ông đang xây dựng. Nhưng trước khi đón người mới tới phải bán đi trước đã. Đó là điều khó thể tránh khỏi vào mùa giải sau.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:10 27/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục