Man United và câu chuyện về tam ca ngẫu hứng

17:37 Thứ năm 09/07/2020 | 2

Rashford, Martial và Greenwood đang hợp lực tạo nên 3 cột trụ vững chãi cho Solskjaer tạo dựng đế chế. Họ được số phận đưa đến bên nhau.

Mason Greenwood (17 bàn), Anthony Martial (20 bàn) và Marcus Rashford (20 bàn) đã cùng nhau ghi tới 57 bàn thắng cho Man United trên tất cả các đấu trường mùa này. Con số này sẽ trở nên đặc biệt có ý nghĩa nếu chúng ta nhận ra rằng, bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino chỉ mới ghi tổng cộng 51 bàn thắng cho Liverpool, kém 3 chàng lính ngự lâm của Man United tới 6 bàn.

Martial - Rashford - Greenwood chỉ ghi ít hơn vỏn vẹn 2 bàn so với bộ ba nổi tiếng nhất thế giới Lionel Messi - Luis Suarez - Antonie Griezmann (59 bàn).

 - Bóng Đá

 Bộ ba của Man United thậm chí còn ghi nhiều bàn hơn cả bộ ba nổi tiếng mà Liverpool tự hào.

Số phận tác hợp
Bộ ba Messi - Suarez - Griezmann ra đời dựa trên sự kế thừa. Salah - Mane - Firmino tạo thành mũi khoan ba cạnh trên hàng công Liverpool cũng xuất phát từ nhu cầu và tính toán đường dài của huấn luyện viên Juergen Klopp. Nhưng 3 chàng trai đang cùng nhau ghi tới 57 bàn thắng cho Man United mùa này dường như đến bên nhau không theo một kế hoạch cụ thể nào.

Martial đã từng suýt chút nữa phải rời khỏi Old Trafford. Tháng 7/2018, Martial bất chấp lệnh cấm của Jose Mourinho, tự ý bỏ về Pháp trông vợ đẻ giữa thời điểm Man United đang bận rộn với lịch du đấu ở Mỹ.

Hành động vô kỷ luật đó chính là giọt nước làm tràn ly. Mourinho vốn dĩ đã “ngứa mắt” với Martial từ lâu. Trong thời gian dẫn dắt Man đỏ, Mourinho không ít lần mượn truyền thông để nói xấu cậu học trò người Pháp.

Ông chê Martial mềm yếu, bạc nhược, không vượt qua nổi áp lực thất bại. Càng tệ hơn khi Mourinho cho rằng Martial là mẫu cầu thủ hay hờn dỗi, thứ cá tính tối kỵ của những ngôi sao muốn vươn lên đỉnh cao. Ban lãnh đạo Man United cũng xác nhận Mourinho đã yêu cầu "Quỷ đỏ" phải bán Martial để đổi lấy Ivan Perisic.

 - Bóng Đá

 Mason Greenwood được Solskjaer tìm thấy một cách hoàn toàn tình cờ.

Đúng vào thời khắc nguy cấp nhất, Mourinho lại bị sa thải và Martial may mắn được tiếp tục ở lại Old Trafford. Trong giai đoạn đầu triều đại Solskjaer, HLV người Na Uy cũng không thật sự có thiện cảm với Martial.

Greenwood đến với Man United cũng nhờ vào chữ duyên. Vào thời điểm chàng trai vàng này mới chỉ là một cậu bé 7 tuổi đang chơi bóng ở West Yorkshire, anh chỉ hoàn toàn tình cờ được tuyển trạch viên của Man United tìm thấy. Nhân vật này được giao nhiêm vụ tới dự khán trận đấu giữa West Yorkshire và Idle Juniors để xem giò xem cẳng một cầu thủ khác chứ không phải Greenwood. Nhưng Greenwood lại là người chiếm ánh đèn sân khấu ngày hôm đó.

Khi Ole Gunnar Solskjaer còn đang dẫn dắt đội dự bị của Man United, ông này có tới sân The Cliff để theo dõi cậu con trai Noah Solskjaer chơi bóng. Greenwood cũng góp mặt trong trận đấu đó và lọt vào mắt xanh của Solskjaer. Sau đó, Solskjaer trở thành HLV trưởng của Man United. Đó là thời khắc đánh dấu thời của Greenwood đã tới.

Rashford thì cũng từng suýt nữa không còn là người của Man United. Đó là câu chuyện từ hồi đầu năm nay, khi Man United bất ngờ tuyên bố chấp thuận bán Rashford cho Barcelona nếu đối tác trả đủ 90 triệu bảng. Thậm chí, trong cuộc họp vào tháng 1, Solskjaer cũng đã từng đề cập tới chuyện mua một tiền đạo khác thay Rashford. Vào thời điểm đó, Rashford đang chấn thương nặng.

Chờ phá kỷ lục
2 người suýt ra đi, 1 người được phát hiện đầy tình cờ, Martial - Rashford - Greenwood đã đi qua một chặng đường rất dài để cùng đứng trên hàng công Man United, cùng nhau ghi bàn trong trận đại thắng mới đây của "Quỷ đỏ".

 - Bóng Đá

 Nếu Greenwood tiếp tục ghi bàn, Man United, về mặt thống kê, sẽ sở hữu bộ ba lợi hại nhất trong lịch sử Premier League.

Giờ đây, Greenwood chỉ cần ghi thêm 3 bàn thắng nữa là một kỷ lục đã tồn tại tới 56 năm của Man United sẽ được phá bỏ. Nếu Greenwood ghi được 20 bàn thắng, Man United sẽ lần đầu tiên kể từ mùa 1964/65 sở hữu một bộ ba tấn công cùng ghi từ 20 bàn thắng trở lên trong một mùa bóng. Bộ ba gần nhất của Quỷ đỏ làm được điều này là Denis Law (39 bàn), David Herd (28) và John Connelly (20).

Với Greenwood, chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa, anh sẽ trở thành cầu thủ U18 đầu tiên trong lịch sử Man United cán mốc 10 bàn thắng trong một mùa Premier League. Wayne Rooney đang là kỷ lục gia của Man United với việc ghi 9 bàn/mùa 2003/04 trước năm 18 tuổi.

Nhưng điều quan trọng hơn tất cả những kỷ lục là Man United đang dần tạo ra được một bộ khung để dựa vào đó mà phát triển. Trong lịch sử Premier League, Arsenal từng làm nên mùa bóng vĩ đại 2003/04 cũng chỉ dựa vào một bộ ba (Thierry Henry - Robert Pires - Patrick Vieira). Barcelona cũng đã tạo nên cả một kỷ nguyên dài thống trị dựa vào công thức bộ ba.

Số phận đã mang Martial - Rashford - Greenwood đến bên nhau. Số phận muốn đưa Man United trở lại chăng?

Kiều Phong - Zing.vn | 07:47 09/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục