Man United và câu chuyện đá bóng nhưng sợ cầm bóng

20:27 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnManchester United thường xuyên làm chủ thế trận trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Hiện tại, ngày càng có nhiều trận đấu tại Premier League về cơ bản là sự đối đầu giữa tấn công và phòng thủ. Trong khi một đội sẽ kiểm soát hoàn toàn thế trận, luân chuyển bóng liên tục cho đến khi tìm ra sơ hở, thì đối phương sẽ co cụm về phòng ngự, phong tỏa mọi khoảng trống và chờ thời cơ phản công với tốc độ cao.

Manchester United dưới thời Jose Mourinho thường xuyên được biết đến như trường hợp thứ hai, và mọi thứ đã dần thay đổi khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đến Old Trafford. Đa phần Quỷ đỏ luôn là đội chơi ép sân đầu tiên, cho đến khi tìm được bàn mở tỉ số thì họ mới bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu xuống. Nhưng phong cách thi đấu này đang khiến Man United trở nên bế tắc.

Man United và câu chuyện sợ cầm bóng - Bóng Đá

 Quỷ đỏ lại tiếp tục sa sút.

Thống kê từ Independent chỉ ra rằng, kể từ lúc chiến lược gia người Na Uy tại vị, Quỷ đỏ đã có 11/32 trận sở hữu hơn 60% thời gian kiểm soát bóng, gồm 5 thắng, 3 hòa và 3 thua. Đặc biệt, 4 trong 5 chiến thắng đó đã diễn ra ở "tuần trăng mật" của Solsa. Nghĩa là từ sau chuỗi trận thảm hại mùa trước, mỗi khi kiểm soát được phần lớn thế trận thì Man United đều có khả năng mất điểm rất cao.

Điều đáng lo ngại là Quỷ đỏ luôn đánh mất điểm theo cách này trước các đội bóng nhỏ, những đối thủ mà họ không được phép sẩy chân nếu muốn đạt được vị trí cao trên bảng xếp hạng. Trong trận hoà Wolves hồi tuần trước, Man United sở hữu 66% tỉ lệ kiểm soát bóng, và con số này ở cuộc đối đầu với Crystal Palace lên đến...71%, nhưng thậm chí họ còn để thua trước đoàn quân của HLV Roy Hodgson.

Ở chiều hướng ngược lại, đội chủ sân Old Trafford chỉ có 8 trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng dưới 40% kể từ khi Solsa nắm quyền, với 4 thắng, 1 hòa và 3 bại. Cần biết, những chiến tích trên trên đều diễn ra trước những ông lớn thực sự: Tottenham, Arsenal, Chelsea và Paris Saint-Germain.

Man United và câu chuyện sợ cầm bóng - Bóng Đá

 Pogba luôn rất nguy hiểm mỗi khi phản công.

Cụ thể hơn, bỏ qua 4 trận thắng tưng bừng khi Solsa mới lên nắm quyền, trong số 14/32 trận Man United kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, có 4 lần họ giành chiến thắng. Trong 14 trận còn lại, Quỷ đỏ thắng đến 9 lần. Mặt khác, trong thời kỳ vàng son của Sir Alex Ferguson, Man United cũng chỉ nổi tiếng với những pha phản công sắc bén của mình, chứ không phải lối chơi kiểm soát bóng như Barcelona hay Manchester City hiện tại.

Phải chăng đã đến lúc Solskjaer thay đổi chiến thuật của mình?

Huỳnh Phong | 20:20 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục