Man United từ chối 1 sai lầm lớn trên TTCN

18:02 Thứ ba 17/07/2018 | 3

TinTheThao.com.vnMặc cho những khó khăn về lực lượng đang bủa vây sau World Cup, Man United vẫn đang thận trọng trên TTCN.

Mùa giải 2017/18 đã kết thúc với một kết cục buồn dành cho Man United khi họ thất bại trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup. Dù đã đầu tư rất nhiều tiền bạc trên TTCN, mùa thứ 2 Mourinho dẫn dắt, Quỷ đỏ hoàn toàn trắng tay.

Không khí ảm đạm bao trùm Man United kể từ sau trận chung kết, thậm chí, một nhân viên đã thể hiện sự lo lắng cho Mourinho trong ngày cuối cùng ông ở CLB trước khi bước vào kỳ nghỉ: "Ông sẽ đương đầu với khó khăn như thế nào?". Mourinho ngắn gọn trả lời: "Tôi sẽ đương đầu!".

Mọi chuyện dần trở nên sáng sủa vào những ngày đầu Tháng Sáu khi Man United liên tiếp công bố 2 bản hợp đồng mới. Đáng chú ý trong số đó, tiền vệ Fred được đánh giá cao và hứa hẹn sẽ là tương lại Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Fred - tân binh đáng chú ý duy nhất của Quỷ đỏ thời điểm hiện tại.

Thế nhưng, kể từ đó đến này, khoảng thời gian World Cup còn chưa bắt đầu và hiện tại là đã kết thúc, Quỷ đỏ chỉ mới công bố thêm một bản hợp đồng 'trời ơi, đất hỡi' mang tên Lee Grant, thủ môn sẽ đóng vai trò số 3 tại sân Old Trafford.

Trong bối cảnh những đối thủ như Liverpool, Chelsea, Arsenal liên tiếp đem về các tân binh chất lượng, NHM Man United đang sốt ruột hơn bao giờ hết. Tâm trạng của họ càng trở nên 'khó chịu' hơn khi bắt gặp hình ảnh Ed Woodward thảnh thơi đến sân theo dõi trận chung kết Wimbledon Chủ Nhật vừa qua. Không ít lời chỉ trích xuất hiện trên Twitter cho rằng đây là lúc Woodward nên tập trung vào công việc thay vì đi xem tennis.

 - Bóng Đá

 Ed Woodward (áo trắng) có mặt trên khán đài Wimbledon.

Chưa hết, ở nước Nga xa xôi, HLV Jose Mourinho tiếp tục làm NHM lo lắng khi than thở: "Chúng tôi không thể bắt đầu Premier League với những cầu thủ đã thi đấu ở World Cup, điều vô cùng đáng tiếc. Ba tuần là thời gian tôi nghĩ tối thiểu để họ hồi phục cả về tinh thần lẫn thể chất, có như vậy, họ mới quay lại được với bóng đá. Tôi không muốn có họ trong trận đầu tiên để rồi mất họ trong 3-4 tháng tiếp theo."

Cách đây 4 năm, Andre Schurrle, sau khi vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức, anh đã nghỉ ngơi hơn 5 tuần trước khi trở lại Chelsea. Paul Pogba, cầu thủ Man United duy nhất có mặt trong trận chung kết vừa qua, theo hạn mức tối thiểu 3 tuần Mourinho đưa ra, chỉ có thể bắt đầu tập luyện trở lại trong trận giao hữu cuối cùng giữa Quỷ đỏ và Bayern. Năm ngày sau, Man United chạm trán Leicester trong ngày mở màn Premier League, quá khó để Pogba có thể ra sân. Tương tự, những ngôi sao của Man United trong đội hình tuyển Bỉ và Anh như Romelu Lukaku, Marouane Fellaini, Jesse Lingard, Ashley Young gần như cũng sẽ vắng mặt. Chưa kể, nếu chấn thương xảy ra trong các trận giao hữu trước mùa giải, mọi chuyện càng tồi tệ hơn với Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Pogba gần như sẽ vắng mặt trong trận mở màn Premier League của Quỷ đỏ.

Chắc chắn Manucian đang rất nóng lòng chờ đợi các tân binh tiếp theo, đặc biệt ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái, những khu vực không mang đến sự an toàn tuyệt đối. Đã có một số ứng cử viên được đưa liên kết như Alessio Romagnoli, Milan Skriniar, Caglar Soyuncu, Alex Sandro nhưng mọi thứ chưa tiến triển.

Man United chậm chạp, khiến NHM ngồi trên đống lửa trong thời gian này nhưng nhìn ở một góc độ khác, đây lại là điều đúng đắn. Nên nhớ, Man United có thể vắng nhiều cầu thủ ở ngày ra quân, nhưng một khi họ trở lại, đội một sẽ có đến 30 người, con số quá lớn có thể làm nảy sinh ra nhiều vấn đề. Không phải mua, ưu tiên lúc này của Quỷ đỏ phải là bán. Mới đây, Daley Blind được xác nhận sẽ rời CLB trở về Ajax.

Bên cạnh đó, Quỷ đỏ đã mắc khá nhiều sai lầm trên TTCN những mùa giải gần đây. Đã đến lúc họ phải bình tĩnh, suy xét thật kỹ và chỉ nổ những bom tấn khi chắc chắn. NHM Man United có lẽ sẽ phải chờ thêm một thời gian để đón thêm tân binh nhưng họ hãy cứ vui đi bởi đó sẽ là những cái tên chất lượng thay vì những 'thảm họa'.

Thành Đạt | 17:15 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục