Man United thắng Newcastle: chỉ là ánh trăng lừa dối?

22:03 Chủ nhật 07/10/2018

Một chiến thắng trước Newcastle United mang ý nghĩa giải toả bớt sức ép cho thầy trò Jose Mourinho lúc này. Và đó là tất cả. Bởi với những ai không xem trận đấu diễn ra tại sân Old Trafford sẽ rất dễ có những nhầm lẫn…

Chiến thắng xứng đáng

Từ sau màn lội ngược dòng ngoạn mục (cũng thắng ngược sau khi thua trước 2 bàn) trước Man City mùa rồi, người hâm mộ Man United một lần nữa lại sống trong cảm xúc vỡ hoà. Nhưng nếu so hoàn cảnh hai chiến thắng này thì thật là “hài hước”: Trận đấu tại Etihad mùa rồi, Man United thắng một Man City sau đó là nhà vô địch ngay tại sân đối phương. Còn bây giờ, họ phải chật vật lội ngược dòng trước một Newcastle ngụp lặn gần cuối bảng xếp hạng. Đáng nói trận đấu này diễn ra tại Old Trafford – sân nhà Man United.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng ngược dòng trước Newcastle là rất cảm xúc nhưng nó cũng lộ ra nhiều vấn đề.

Cho nên dù Quỷ đỏ đáng khen khi có trận đấu vượt khó, vượt lên chính mình nhưng với kiểu chiến thắng như thế này thì có lẽ chẳng một Manucians nào hài lòng được.

Newcastle bám đuổi?

 - Bóng Đá

 Với những ngôi sao trong đội hình, Man United lại gặp rất nhiều khó khăn trước Newcastle.

Hoàn toàn không bởi Man United – đội chủ nhà – mới là kẻ phải bám đuổi sau khi dính hai đòn chí mạng lúc trận đấu chưa qua 10 phút đầu tiên. Nếu may mắn hơn, đội bóng của Rafael Benitez đã có thêm ít nhất hai bàn thắng nữa. Không những vậy, dưới sức ép không ngừng của dàn sao triệu đô của Man United, đội khách đã đứng vững đến tận phút 70 mới thua bàn đầu tiên và chịu khuất phục bằng đòn quyết định của Sanchez phút 90. Từ đó cho thấy Man United đã chơi hơn 100% khả năng của mình (nhất là sau khi bị ghi bàn) mới hạ được Newcastle.

Vai trò của những ngôi sao tấn công

Ghi được 3 bàn (và chỉ trong 20 phút), hàng công của Man United thực sự chơi tốt trong trận này? Hoàn toàn không phải bởi họ tỏ ra bế tắc suốt 69 phút cho đến khi Juan Mata có pha sút phạt tuyệt vời rút ngắn tỷ số.

 - Bóng Đá

 Marcus Rashford chơi tệ và bị thay ra.

Trong số 4 tiền đạo mà Jose Mourinho đã tung vào sân thì Marcus Rashford tệ nhất bị thay ra, Romelu Lukaku bỏ lỡ không ít cơ hội, trong khi ấy, Anthony Martial và Alexis Sanchez dù ghi hai bàn quyết định nhưng chẳng khá hơn là mấy so với các đồng đội kia. Đá với một đội nhược tiểu như Newcastle và ép sân liên tục mà hàng công Quỷ đỏ còn vất vả thì xem ra CĐV Quỷ đỏ không thể nào an tâm được.

Jose Mourinho đã có thể ngủ yên?

Một chiến thắng kịch tính khiến Jose Mourinho phấn khích tột độ trên sân và có cơ hội đáp trả lại báo chí nhưng đừng nghĩ rằng chiến thắng này sẽ giúp Người đặc biệt có thể kê cao gối ngủ yên. Một chiến thắng là cần thiết với Quỷ đỏ lúc này nhưng chiến thắng này cũng khiến đội bóng của Mourinho lộ thêm nhiều điểm yếu của mình.

 - Bóng Đá

 Man United của Jose Mourinho chuẩn bị bước vào loạt tourmalet nhiều cạm bẫy.

Hơn nữa đá với Newcastle mà thắng chật vật vậy thì có gì phải tự hào? Và Jose Mourinho nên biết đối thủ sắp tới của Man United là những ai? Đó là hai trận gặp Juventus rồi Chelsea hay Everton – những trận đấu đủ khả năng khiến họ ôm 4 trận thua muối mặt và khi ấy cơn khủng hoảng có lẽ mới thực sự bùng lên. Cho nên nếu may mắn không bị sa thải (như nhiều tin đồn trước đó) thì Jose Mourinho cũng cầu nguyện cho chặng tourmalet sắp tới là vừa.

Nhiều người nói Man United của Jose Mourinho hiện tại như một cô gái đỏng đảnh, lúc vui lúc buồn rất khó đoán. Khi người ta đoán họ thua thì họ thắng và ngược lại. Nhưng ở một chừng mực nào đó Man United cũng như là ánh trăng lừa dối mà thôi: Đẹp đẽ có lẽ chỉ ở cái tên còn thực tế chỉ là ánh sáng mờ ảo, nhạt nhoà.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:30 07/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục