Man United sẽ lặp lại những sai lầm như việc để Ander Herrera ra đi?

22:25 Chủ nhật 07/07/2019

TinTheThao.com.vnMan United đang khiến các CĐV của họ cảm thấy bất an khi đã và đang định loại bỏ những người đáng lý ra phải được giữ lại Old Trafford vì nhiều lý do.

Nhiều chỉ trích đã nhắm vào BLĐ Man United khi họ để Ander Herrera sang đầu quân cho PSG. Nên biết rằng trong đội hình mà Ole Gunnar Solskjaer có mùa rồi, ngôi sao Tây Ban Nha là người có sự nhiệt huyết và cách thi đấu máu lửa nhất. Liệu thời gian sắp tới, đội chủ sân Old Trafford có lặp lại sai lầm nào tương tự hay không?

Romelu Lukaku

Những thông tin Man United muốn bán ngôi sao người Bỉ là có thật. Nhưng họ muốn thu về một mức giá khá cao và điều này khiến nhiều đội bóng phải e ngại. Nhiệt tình nhất trong việc muốn có Lukaku chính là Inter Milan của tân HLV Antonio Conte nhưng trước sự kiên quyết “không chịu hạ giá” của Man United rất có thể đội bóng Serie A phải thôi ý định của mình.

Tuy nhiên nếu thật sự bán đi Lukaku thì rất có thể Man United sẽ phải hối hận. Tuy ngôi sao người Bỉ tỏ ra không phù hợp với triết lý của Ole Gunnar Solskjaer nhưng đừng quên dưới sự dẫn dắt của HLV người Na Uy mùa rồi vẫn có giai đoạn Lukaku tỏa sáng. Vậy thì phải chăng vấn đề là ở niềm tin?

Mặt khác, hãy nhìn vào những con số thống kê. Chỉ tính riêng tại Premier League, 3 mùa chơi cho Everton, Lukaku ghi 53 bàn cùng 17 kiến tạo sau 110 trận. Sang Man United, 66 trận của hai mùa giải, ngôi sao người Bỉ cũng góp 28 bàn cùng 7 kiến tạo. Rõ ràng đó là những con số khá thuyết phục. Trong hoàn cảnh hàng tiền đạo của Man United chỉ có Marcus Rashford là phần nào đáng tin còn những Alexis Sanchez hay Anthony Martial gây nhiều thất vọng thì việc đẩy đi Lukaku thì khác nào Man United tự làm yếu đi mình mà thôi.

 - Bóng Đá

Man United hãy đặt niềm tin vào Lukaku.

Eric Bailly

Cũng như hàng tiền đạo, tuyến phòng ngự (nhất là vị trí trung vệ) của Man United lúc này nhiều số lượng nhưng kém về chất lượng. Ngoài Victor Lindelof vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình thì Chris Smalling và Phil Jones chỉ là những gã hề ở tuyến sau. Điều đó lý giải vì sao Man United đang trăm phương ngàn kế mong tìm về một trung vệ đẳng cấp để đá cặp với ngôi sao người Thụy Điển. Nhưng dù có mua được ai thì điều mà Man United cần vẫn phải có những phương án dự phòng. Vậy mà ngay khi chưa mua được trung vệ đẳng cấp lại có tin Man United tính đến chuyện bán đi Eric Bailly.

Đây thật sự là một điều hết sức điên rồ. Dù hai mùa giải rồi Bailly không quá ổn định do những chấn thương hành hạ nhưng suy cho cùng tài năng của anh vẫn được đánh giá rất cao. So với Smalling hay Jones thì Bailly được đánh giá cao hơn hẳn. Cho nên việc để Bailly ra đi (nếu xảy ra) thì Man United còn mắc sai lầm hơn cả việc không giữ Ander Herrera.

 - Bóng Đá

 Eric Bailly vẫn là phương án dự phòng tuyệt vời.

Diogo Dalot

Ngay sau khi mua được hậu vệ cánh phải Aaron Wan-Bissaka, có nguồn tin cho hay Man United sẵn sàng để Diogo Dalot ra đi. Tin này khiến các Manucians bất mãn và khó hiểu. Tại sao lại tính chuyện bán đi một ngôi sao trẻ được đánh giá rất cao ở vị trí của mình trong cùng độ tuổi và tiềm năng phát triển cực lớn?

Mùa rồi Dalot dù không được đá thường xuyên nhưng mỗi khi anh vào sân đều tạo được những dấu ấn tích cực. Với tốc độ và khả năng đi bóng khó đoán, sút xa tốt, tạt bóng cừ khôi, Dalot có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ biên hay tiền vệ cánh. Một điều khó hiểu là tại sao Man United không tính chuyện loại bỏ lão tướng Ashley Young mắc quá nhiều sai lầm mùa rồi mà lại là một cầu thủ tương lai tràn đầy như Dalot? Trong hoàn cảnh Wan-Bissaka chưa biết hòa nhập ra sao, Ashley Young như đã nói không còn được như xưa thì Diogo Dalot càng phải được giữ lại.

 - Bóng Đá

Tại sao không cho Dalot thêm thời gian chứng tỏ mình kia chứ? 

Việc Man United phải mua sắm nhiều trong mùa hè này là điều khó tránh khỏi tuy nhiên bên cạnh đó phải giữ lại những con người còn hữu dụng. Việc để Ander Herrera ra đi là hành động không khôn ngoan rồi nên họ càng phải tránh những sai lầm tương tự như vậy.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:45 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục