Man United: Quên quá khứ đi, phía trước là bầu trời

09:37 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnMan United đã bị Man City bỏ lại với khoảng cách 8 điểm, đó là minh chứng cho thất bại của Mourinho và các học trò kể từ đầu mùa. Đây là lúc họ cần phải trở lại.

Thất bại của Mourinho

Chứng kiến Man United hủy diệt các đối thủ, ghi đến 10 bàn thắng và không để thủng lưới sau 3 vòng đầu tiên, nhiều người đã bắt đầu nói về mùa 2 'thần thánh' của Jose Mourinho. Trong quá khứ, chiến lược gia Bồ Đào Nha luôn mang về chức vô địch quốc gia cho các CLB ở mùa thứ 2 ông dẫn dắt, Porto, Inter, Real và 2 nhiệm kỳ với Chelsea.

Tuy nhiên, trong bóng đá, không bao giờ nói trước được điều gì. Pep Guardiola, tưởng chừng như đã 'chết ngộp' tại Ngoại hạng Anh sau mùa đầu tiên không thành công lại tìm ra chân lý và biến Man City thành một đội bóng không thể cản phá.

 - Bóng Đá

 Mourinho đã thất bại trước Pep Guardiola trong giai đoạn khởi động.

Rõ ràng, Mourinho đã thua hoàn toàn trong cuộc đối đầu với người đồng nghiệp kể từ đầu mùa. Tôn chỉ của Pep Guardiola là tấn công và tấn công. Ông đã làm như vậy và thành công rực rỡ. Ngược lại, Mourinho vẫn loay hoay giữa tấn công và phòng ngự, đặc biệt trong những chuyến làm khách. Kết quả, Man United bị Man City bỏ xa đến 8 điểm.

'Cú hích' để trở lại

Không một CĐV Quỷ đỏ nào muốn thấy tình cảnh của hiện tại của CLB. Tuy nhiên, có thể khoảng cách 8 điểm sẽ giúp họ được chứng kiến một Man United đáng xem hơn rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải. Đoàn quân của Mourinho đã không còn đường lùi, và những trận đấu tiếp theo, ông buộc phải đi theo tôn chỉ của Pep Guardiola: tấn công, tấn công và chiến thắng.

May mắn cho Man United, kể từ vòng đấu này, họ sẽ đón nhận sự trở lại của 3 trụ cột quan trọng: Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Marcos Rojo. Trong số này, Pogba chắc chắn sẽ là cái tên sẽ mang đến sự thay đổi to lớn cho Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Ba con người này đã trở lại. Một 'cú hích' rất lớn cho Man United

"Bạn có thể thấy sự khác biệt rõ ràng của Man Utd mùa này trước và sau khi Paul chấn thương. Chất lượng và cách tiếp cận trận đấu của Man Utd khi có và không có Paul rất khác nhau. Đơn giản là vậy.", HLV Mourinho thừa nhận trong buổi họp báo mới đây.

Ander Herrera, Marouane Fellaini đã được sử dụng khi Pogba chấn thương. Nhưng cả hai đều kém xa tiền vệ người Pháp về khoảng tấn công. Thiếu Pogba, khán giả hiếm thấy những pha dốc bóng tấn công mạnh mẽ từ trung lộ của Man United. Thay vào đó, họ phải thường xuyên đẩy bóng sang biên cho những cầu thủ chạy cánh, một lối chơi dễ bị bắt bài.

Ibrahimovic và Rojo cũng là những sự 'bổ sung' chất lượng trong thời điểm hiện tại. Có Ibra, hàng công của Quỷ đỏ sẽ trở nên biến hóa và khó lường hơn rất nhiều. Đặc biệt, tiền đạo này sẽ tạo ra cuộc ganh đua để thúc đẩy người đàn em Romelu Lukaku. Trong khi đó, Rojo sẽ mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ khi Phil Jones chấn thương. Cả hai nhiều khả năng sẽ không chơi trọn 90 phút trong cuộc tiếp đón Newcastle đêm nay, nhưng bấy nhiêu thôi là đủ để CĐV cảm thấy phấn khích.

Giai đoạn khởi động đã qua đi, thất bại là thất bại, đây là lúc Man United phải hướng đến tương lai bằng tư tưởng tấn công và chiến thắng. Có làm được không Mourinho?

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 08:50 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục