Man United nhận diện sự thay thế hoàn hảo cho Paul Scholes

17:42 Chủ nhật 24/06/2018 | 2

TinTheThao.com.vnĐã 5 năm kể từ ngày Paul Scholes và Sir Alex nghỉ hưu, MU vẫn đang loay hoay đi tìm câu trả lời cho riêng họ về vị trí còn khuyết ở hàng tiền vệ.

"Tôi chỉ đơn giản là cảm thấy yêu cái cách mà anh ấy chơi bóng."

Đó là những gì mà Paul Scholes đã nói về Luka Modric. Có thể nói, đây là một trong số ít những lời nhận xét không gây tranh cãi của cựu cầu thủ Manchester United.

Trong vòng 5 năm qua, Modrid đã từng bước vượt qua Andres Iniesta để trở thành tiền vệ tốt nhất thế giới. Cùng với Toni Kroos, họ đã tạo ra một tuyến giữa vững chắc và năng động nhất hành tinh - đồng thời đóng vai trò cực lớn trong hattrick Champions Leaguea của Real Madrid những năm qua.

Hãy thử tưởng tượng xem những gì mà họ sẽ mang lại nếu thi đấu ở Old Trafford...

Đó là một câu hỏi thật sự về cách dùng người của huấn luyện viên Jose Mourinho. Trong 2 năm qua, ông thầy người Bồ đã chi gần 200 triệu Euro để đại tu hàng tiền vệ của Quỷ đỏ, mà mới đây nhất là thương vụ Fred trị giá lên đến 52 triệu bảng. 

 - Bóng Đá

Fred và Pogba sẽ là lời giải cho MU?

Mọi thứ dự kiến sẽ vẫn chưa dừng lại. Mourinho đang rất khao khát chiến thắng ở mùa giải thứ 3 cầm quân của mình và không ngoài dự đoán, số tiền đổ cho chuyển nhượng của MU trong mùa hè này chắc chắn sẽ tăng lên.

Hiện tại, hàng tiền vệ Quỷ đỏ đang sở hữu hai bản hợp đồng bom tấn: Paul Pogba 89 triệu bảng và Nemanja Matic 40 triệu bảng. Giờ đây, với sự bổ sung mang tên Fred, có thể thấy rõ Mourinho đang nhắm đến việc kết hợp cả 3 cầu thủ này lại làm một để tạo ra một tuyến giữa dồi dào năng lượng, tốc độ và sự sáng tạo.

 - Bóng Đá

Fred sẽ thành công ở Old Trafford?

Và điều này, có phần nào đó giống với cái cách mà đội hình của Real đang được vận hành.

Thế nhưng, có lẽ các cổ động viên Quỷ đỏ sẽ rất tức giận, nếu như biết rằng đội bóng của mình từng ở gần với hai ngôi sao số 1 của Real đến mức nào - dĩ nhiên là với một con số rất thấp.

Sir Alex Ferguson khi còn tại vị từng rất hâm mộ tài năng của Modric - thời điểm mà tiền vệ người Croatia này vẫn còn đang thi đấu cho Tottenham. Ông thậm chí còn xác định rằng đây là cầu thủ thích hợp để thay thế cho Paul Scholes trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Chần chừ, MU đã lỡ mất Modric.

Thế nhưng, ám ảnh về vấn đề kiện tụng với chủ tịch Spurs - Daniel Levy - đã khiến chiến lược gia lão làng này phải chấp nhận bỏ qua thương vụ này. Những bản hợp đồng trước đó với Michael Carrick và Dimitar Berbatov chính là nguyên nhân khiến Sir Alex trở nên quá đề phòng như vậy.

"Đã từng có một Paul Scholes trẻ lạc mất khỏi đội chúng tôi" - Ferguson nói trong cuốn tự truyện của ông ấy -"Chúng tôi cần dạng cầu thủ như vậy."

"Mọi người đã nói rất nhiều về Modric. Thế nhưng, vụ kiện về Berbatov trước đây với Spurs đã khiến chúng tôi chùn bước."

Rồi, điều gì tới cũng phải tới. Sir Alex và Paul Scholes cùng nhau nghỉ hưu còn David Moyes được chỉ định lên để quản lý đội bóng. Cesc Fabregas là lựa chọn tiếp theo của họ - ấy vậy mà không hiểu vì sao, bản hợp đồng duy nhất mà ông ấy mang về khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng lại chỉ là một Marouane Fellaini đầy tranh cãi.

"Toni Kroos đã đến vào tháng 1 - mọi thứ đã xong" - ông ấy nói - "Toni Kroos đã đồng ý sẽ chuyển đến vào mùa hè. Chúng tôi đã đồng ý cùng nhau. Tôi, Toni và người đại diện của cậu ấy" - ấy vậy mà, như mọi người đã biết, mọi chuyện đã không diễn ra như vậy.

"Khả năng của Toni Kroos là không thể xem thuờng. Tôi nghĩ với những đường chuyền của mình, Kroos đã có thể trở thành một cầu thủ MU hàng đầu, gần như có thể gọi cậu ấy là truyền nhân của Scholes vậy" - Moyes tiếc nuối - "Thế rồi cậu ấy chuyển đến Real Madrid và cho mọi người thấy cậu ấy giỏi như thế nào."

 - Bóng Đá

 Kroos hoàn hảo từng ở rất gần với Quỷ đỏ...

"Cậu ấy có những đường chuyền chí tử, và điều quan trọng nhất đối với tôi là cậu ấy luôn cố gắng để chuyền thành công."

"Mẫu tiền vệ đích thực, người có thể mở ra cơ hội chỉ với 1 đường chuyền. Không nhiều người như vậy làm được điều đó."

David Moyes đã để lại một kỷ nguyên làm việc tồi tệ ở MU và nhanh chóng bị sa thải. Người thay ông - Louis van Gaal được ban lãnh đạo mở rộng hầu bao để chi tiêu thoả thích. Kết quả? Ông đem về Ander Herrera để trám vào vị trí mà Paul Scholes để lại. 2 năm sau, ông thầy người Hà Lan bị "tống" ra khỏi Old Trafford trong sự giận dữ đến phát rồ của các cổ động viên.

 - Bóng Đá

 Paul Scholes là một điều gì đó bất tử ở MU.

Hiện tại, triều đại của Mourinho vẫn ít nhiều nhận được sự ủng hộ từ các ông chủ khó tính. Fred đang là kỳ vọng lớn nhất có thể giúp Mourinho hồi phục tuyến giữa của mình. Sức trẻ, những phẩm chất kỹ thuật phi thường là những điều mà người ta đang nói về Fred. Kết hợp cùng Pogba và Matic, nếu như bộ ba này có thể làm được những điều mà Kross hay Modrid đã làm được ở Real, MU sẽ chính thức gỡ bỏ được gánh nặng mà họ đã canh cánh suốt 5 năm nay: tìm người thay Scholes.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 17:12 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục