Man United nên hay không nên chiêu mộ Erling Haaland?

21:59 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vnMan United sẽ mua thêm ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng có cần thiết ở vị trí tiền đạo? Và liệu tay săn bàn mới 19 tuổi là giải pháp đúng đắn?

Erling Haaland - tiền đạo mới 19 tuổi nhưng đang khiến cả Châu Âu phải nói đến tên mình bởi phong độ ghi bàn xuất sắc trong màu áo CLB RB Salzburg. Man United đang được cho là tìm mọi cách để có được ngôi sao trẻ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng khi trong tay Ole Gunnar Solskjaer đã có những Marcus Rashford, Anthony Martial, Mason Greenwood và cả Daniel James thì có nên hay không thêm một Erling Haaland nữa?

Mặt hại

Điều dễ hình dung ra là nếu có mặt Erling Haaland thì hệ thống mà Solsa đang xây dựng có thể bị thay đổi. Những trận qua khi bố trí Rashford và James đá cánh còn Martial chơi trung phong thì Solskjaer có bộ ba tấn công đầy lợi hại với đầy đủ tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái cũng như sức trẻ được giới chuyên môn đánh giá rất cao, thậm chí có sự so sánh bộ ba này với Mane - Salah - Firmino của Liverpool. Với sự trưởng thành dần của Greenwood (liên tục ghi bàn tại Europa League) thì anh sẽ giúp cuộc cạnh tranh suất đá chính trên hàng công Quỷ đỏ thêm phần tích cực và thú vị hơn nhiều.

Một khi Man United mang về Haaland thì Greenwood sẽ là người chịu thiệt đầu tiên khi anh khó có nhiều cơ hội thể hiện mình. Với một tài năng đang trên đà phát triển mà bị chững lại thì thật đáng tiếc. Và Martial cũng có thể chịu chung số phận nếu như ngôi sao người Pháp không chơi ổn định. Vậy thì vì một tân binh cũng mới 19 tuổi mà Quỷ đỏ đánh đổi cơ hội phát triển của hai ngôi sao khác thì rất đáng suy nghĩ?

 - Bóng Đá

 Erling Haaland có thể khiến hệ thống Man United đang có bị xáo trộn.

Mặt lợi

Dù Rashford, Martial đều đang chơi khá ổn nhưng nhiều quan điểm cho rằng họ không phải là mẫu tiền đạo có thể ghi hơn 20 bàn một mùa. Nhất là Martial, khi lúc phong độ cao nhất thì số 9 của Man United có thể mang đến niềm cảm hứng cao cho hàng công. Tuy nhiên điểm yếu của ngôi sao người Pháp là khá thất thường, không duy trì phong độ cao thời gian dài và mẫn cảm với chấn thương. 

Trong khi ấy với lợi thế về chiều cao và sức vóc cũng như tốc độ tốt, Haaland hứa hẹn sẽ rất thích hợp với môi trường bóng đá Anh. Sự nhạy bén trong việc ghi bàn cũng đang là điểm cộng mà Haaland tỏ ra vượt trội so với Martial hay Rashford. Với một đội giàu tham vọng như Man United thì họ cần sự bùng nổ và ổn định cao cũng như chiều sâu đội hình chứ không thể cứ chờ Greenwood lớn thêm còn Martial hay Rashford học cách ghi nhiều bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Anh là mẫu trung phong lý tưởng.

Kết

Trong những năm dẫn dắt Man United thì Sir Alex Ferguson từng có hai bộ tứ tiền đạo xuất sắc là Cole - Yorke - Sheringham - Solskjaer và sau này là Rooney - Ronaldo - Tevez - Berbatov. Bằng cách này hay cách khác ông đã giúp tất cả cùng tỏa sáng hoặc tạo ra những siêu dự bị trứ danh, chung quy lại vẫn là khai thác tốt nhất thế mạnh của họ cho thành tích tập thể. Cho nên tại sao Solsa không thử tìm cách kết hợp Rashford - Martial - Greenwood - Haaland kia chứ hoặc sử dụng họ một cách tốt nhất bởi đó là những chân sút đầy tiềm năng có thể cống hiến lâu dài cho Man United.

Cát Tường | 21:25 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục