Man United mùa giải 2019/20: Chờ dũng khí và lời hứa của Solsa

22:28 Thứ tư 07/08/2019

TinTheThao.com.vnNhững Wan Bissaka - Lindelof - Maguire - Shaw sẽ tạo nên hàng thủ tuyệt vời cho Man United. Vậy thì Ole Gunnar Solskjaer sẽ chọn lối đá nào cho Quỷ đỏ vào mùa giải mới?

Cách đây chưa lâu, khi mới đến đảm trách làm HLV tạm quyền của Quỷ đỏ, Ole Gunnar Solskjaer nói rằng Man United là phải tấn công, mỗi trận đấu của họ là màn trình diễn cống hiến cho người xem. Nhưng sau chặng đường đã đi, có thể nói chiến lược gia người Na Uy chỉ mới làm được một nửa những lời mình đã nói bởi sau những ngày tháng trăng mật, một Man United hào hoa bỗng trở về với sự xấu xí thô kệch. Nhiều nguyên nhân được nói hộ cho Solsa, một trong đó là ông cần thêm thời gian và phải được tăng cường lực lượng. Vậy thì mùa tới Solsa đã sẵn sàng thực hiện lời hứa của mình?

 - Bóng Đá

Man United đã có mảnh ghép hoàn hảo nơi hàng phòng ngự.

Với hơn 130 triệu bảng có thể mang về 3 hay 4 ngôi sao tầm khá cho bất kỳ đội bóng nào. Tuy nhiên Man United đã chi ra con số ấy cho hai con người là Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire. Vậy là người ta nói Solskjaer có thể kê cao gối mà ngủ yên thời gian sắp tới đây khi mà ông đã có được những quân bài tốt nhất nơi hàng thủ, điểm yếu nhiều năm qua về cơ bản đã được giải quyết xong.

Thật vậy, với Aaron Wan-Bissaka bên cánh phải còn Luke Shaw giữ cánh trái, Ole Gunnar Solskjaer đã có cặp hậu vệ biên được đánh giá rất cao và có khả năng công thủ toàn diện. Ngay lúc này người ta đã so sánh họ với Andrew Robertson - Trent Alexander Arnold của Liverpool hay thậm chí là Gary Neville - Patrice Evra huyền thoại ngày nào từng chơi cho Man United. Trong khi ấy, một khi Harry Maguire - người được xem là có trình độ không thua mấy với Virgil Van Dijk - sát cánh với Người băng Victor Lindelof thì rõ ràng Quỷ đỏ còn lo gì vị trí trung vệ nữa cơ chứ. Dù có nhiều hoài nghi nhưng CĐV Man United còn trông mong gì hơn một hàng tứ vệ như vậy?

 - Bóng Đá

Nhưng tuyến giữa của họ vẫn khá yếu.

Nhưng điều mà CĐV Man United sợ nhất chính là việc Solsa sau khi khắc phục nhược điểm của đội bóng sẽ biến nó thành ưu thế đầu tiên. Tức là thay vì chọn lối đá tấn công máu lửa, Man United - sau khi khả năng phòng ngự được nâng cao - sẽ lấy phòng ngự làm mấu chốt giành chiến thắng. Thay vì ra sân với tâm lý phải ghi nhiều bàn hơn đối phương thì Man United sẽ làm sao cho đối phương không ghi bàn vào lưới đội nhà. Điều này không hẳn là phỏng đoán vô căn cứ bởi suy cho cùng Solskaer cũng là một HLV bóng đá, tất nhiên ông muốn thắng và sợ thua. Nếu đặt hai điều đó gần nhau thì triệu chứng sợ thua nhiều cơ may áp chế được điều kia. Khi ấy người ta (Solsa) sẽ làm sao cho không thua trước tiên chứ không phải tìm cách thắng ngay từ đầu.

Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói với lực lượng hiện tại, dù Ole Gunnar Solskjaer có tự tin vào hàng công của Quỷ đỏ thì các CĐV cũng không quá ảo tưởng. Điểm qua Man United có một lực lượng hùng hậu nơi hàng công. Chồi non thì có Mason Greenwood. Đang độ chín có thể kể ra Marcus Rashford hay Anthony Martial. Bên cạnh đó là hàng loạt cái tên dự bị hạng sang, nếu không lừng lẫy một thời cũng được cho rằng giàu tiềm năng là Alexis Sanchez, Romelu Lukaku, Jesse Lingard, Paul Pogba. Vậy thì trong số những cầu thủ đã kể tên, bao nhiêu người có thể khiến người ta an tâm? Quá khó khi mà Martial đã mất rồi hình ảnh chính mình. Lukaku không nằm trong kế hoạch của HLV trưởng. Pogba cứ nhăm nhe ra đi và chẳng còn tâm lý chiến đấu vì Man United. Sanchez thì khỏi phải bàn bởi người ta thất vọng về anh quá nhiều. Trong khi ấy Lingard cũng chưa thấy rõ ngày mai sẽ ra sao. Riêng Rashford - chủ công của Man United - dù có tiến bộ thời gian qua nhưng điểm yếu tâm lý vẫn chưa khắc phục hết. Với chừng ấy con người nhưng ai cũng có một hay nhiều điều hạn chế thì chẳng khác gì lượng thì nhiều nhưng chất gần như bằng không?

 - Bóng Đá

Paul Pogba quá thất thường lại đang muốn ra đi.

Trong hoàn cảnh đó, việc Man United liên tiếp bày tỏ ý không quan tâm tới Bruno Fernandes, rút khỏi thương vụ Paulo Dybala, bó tay cùng Tottenham trong việc mua lại Christian Eriksen hay quá trình theo đuổi Sergej Milinkovic - Savic cũng chẳng có gì đột biến càng khiến CĐV hoang mang, lo lắng. Dù cho họ có được Fernando Llorente hay Mario Mandzukic thì hàng công của Quỷ đỏ cũng chẳng có gì nổi trội để có thể mơ đến việc áp đảo đối thủ.

Điều này nói lên điều gì? Đó là chúng ta đừng quá kỳ vọng vào một Man United tấn công máu lửa vào mùa tới. Tuy thời gian đã có nhưng Solskajer vẫn cần thêm thời gian nữa để đưa cái tôi mình vào cách chơi bóng của Man United. Có bột mới gột nên hồ nhưng trong hoàn cảnh này, lực lượng thế kia liệu Quỷ đỏ có thể trình diễn thứ bóng đá làm nên bản sắc và khiến kẻ thù khiếp sợ hay không? Chưa nói đến việc Solskjaer vẫn phải loay hoay với trò chơi ghép hình thì thực tế với những con người đó thì cũng khó cho Solskjaer có thể mạnh dạn lùa quân về phía trước trong bất kỳ trận đấu nào. Không chỉ hàng tiền đạo “lượng nhiều chất ít” mà ngay cả hàng tiền vệ cũng còn lắm nỗi lo. Fred hay Nemanja Matic không thể là chốt chặn từ xa an toàn lúc này khi một người lớn tuổi còn người kia chưa hòa nhập. Còn Scott McTominay vẫn cần tôi luyện thêm. Trong khi ấy Paul Pogba dù là nhạc trưởng nhưng lòng vẫn hướng về nơi khác thì sẽ chơi thứ bóng đá như thế nào đây? Một khi Pogba phân tâm thì chất sáng tạo của Man United sẽ được ai thay thế đây?

 - Bóng Đá

Marcus Rashford đủ sức làm thủ lĩnh nơi hàng công Quỷ đỏ?

Và khi ấy liệu Solsa có lấy ưu thế của mình - phòng ngự - để áp đặt cho Man United hay không? Tất nhiên CĐV Man United sẽ rất vui nếu mùa giải tới xem đội nhà thi đấu không còn lo lắng nữa bởi sự yếu kém nơi hàng thủ. Nhưng nếu Ole Gunnar Solskjaer vì chiếc ghế của mình mà đi ngược lời hứa của ban đầu thì thật là thiếu sự dũng cảm.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 22:00 07/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục