Man United, Juan Mata và hai thế giới...

09:49 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnJuan Mata, một tài năng bóng đá và anh cũng là một cầu thủ đẳng cấp đang nắm giữ số mệnh của Man United.

Cầu thủ đẳng cấp trong thân hình nhỏ bé

Khi số mệnh của Man United nằm trong tay của... gã Don Juan - Bóng Đá

 Mata sở hữu đôi chân dẻo.

Juan Mata năm nay đã vừa 30 tuổi và dường như anh cũng không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho nữa. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không muốn mất anh. Suy cho cùng việc Mata ngồi dự bị và không còn thuộc chiến thuật của Mourinho nữa vậy mà hay.

Thật sự, Mata là một cầu thủ chăm chỉ, hiền lành và có tài năng thật sự. Dù anh không có thể trạng cao lớn như những đồng đội khác nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn giữ được vị trí của mình trong thời gian dài. Mata sở hữu đôi chân dẻo dai và những đường bóng đẹp mắt.

Khi số mệnh của Man United nằm trong tay của... gã Don Juan - Bóng Đá

 Anh là cầu thủ tuyệt vời của Chelsea một thời.

Nhưng có lẽ độ tuổi và phong cách của anh không còn phù hợp với Jose Mourinho nữa rồi. Dĩ nhiên điều này là việc đáng lo với Mata, nhưng lại là tín hiệu vui cho Quỷ đỏ. Mata đến MU năm 2014 sau khi có được vinh quang cùng Chelsea. Cầu thủ này chính là nhân tố tạo nên thành công của đội hình The Blues năm 2012, đưa tập thể đoạt chức vô địch Champions League đầu tiên.

Khi ấy, thật sự Mata là thần tượng của CĐV thành London. Sang MU, Mata vẫn thi đấu ổn định và tiếp tục cống hiến dưới thời HLV David Moyes. Nhưng khi Mourinho lên nắm quyền thì dường như anh sa sút dần. 

Mata sa sút, Man United nên mừng?

Khi số mệnh của Man United nằm trong tay của... gã Don Juan - Bóng Đá

 Giờ đây có lẽ MU không cần Mata nữa.

Một ngôi sao đại diện cho bóng đá tấn công và sự nỗ lực không ngừng nghỉ như Mata cũng đã đến lúc quá độ. Và đây là dấu hiệu chấm dứt một trường phái bóng đá đẹp ở United chăng? Một cầu thủ từng được xem là "chú ong thợ" miệt mài cố gắng lại già đi theo năm tháng và bị đào thải theo quy luật bóng đá thì đã đến lúc MU đi sang một thứ bóng đá khác.

Jose Mourinho quyết đoán hơn khi trao trọng trách cho các cầu thủ trẻ, thi đấu thiên về thể lực và đôi chân dẻo dai với vóc dáng nhỏ bé của Mata dần bị quên lãng. Phải thôi, đây là lúc MU phải thay đổi và cần sự quyết đoán của HLV trưởng.

Có lẽ ngày rời MU của Mata chẳng có một bữa tiệc tri ân nào vì cuộc đời thi đấu của anh luôn lưng chừng của hạnh phúc. Nhìn vào hình ảnh Mata, người ta chỉ thấy một Chelsea năm 2012 và một cầu thủ nỗ lực để làm sao ở MU. Ở Mata có đến tận hai thế giới.

Một cầu thủ quá ư là hiền lành đang đi trên dốc bên kia của sự nghiệp. Có lẽ khi Mata ra đi cũng là lúc MU thật sự mang hình hài mới. Một lối đá chắc chắn, không hoa mỹ sẽ được sản sinh, nơi đó không có Juan Mata.

Trang Ý | 09:20 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục