Man United được gì và mất gì khi 'đẩy đi' Sanchez?

20:02 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnSau quãng thời gian sa sút, chân sút người Chile quyết định rời khỏi đội chủ sân Old Trafford. Quỷ đỏ liệu đã sáng suốt ở thương vụ này?

Sau nhiều lời đồn đoán, tương lai của tiền đạo người Chile, Alexis Sánchez dường như đã được làm sáng tỏ ở những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng hè 2019. Theo nguồn tin từ tờ Goal, cựu sao Arsenal sẽ chuyển sang khoác áo Inter Milan dưới dạng cho mượn trong vòng 10 tháng và không kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Đội bóng Serie A chấp nhận chi trả số tiền lương 175 nghìn bảng hàng tuần cho Sanchez, con số còn lại 390 nghìn bảng sẽ do Man United đảm trách.

Man United được gì và mất gì khi bán Sanchez - Bóng Đá

Sanchez gia nhập nửa xanh thành Milan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 10 tháng.

Việc ra đi của tiền đạo người Chile có thể được dự đoán từ trước. Phong độ sa sút không phanh, chấn thương liên tiếp biến Sanchez thành điểm đen trong mắt các cổ động viên đội chủ sân Old Trafford.

Tuy nhiên, liệu việc để cầu thủ 30 tuổi ra đi có thực sự sáng suốt? Man United sẽ được gì và mất gì nếu Sanchez chuyển sang khoác áo nửa xanh thành Milan?

1. Tích cực

Man United được gì và mất gì khi bán Sanchez - Bóng Đá

Martial, Rashford sẽ có "đất dụng võ" khi Sanchez chuyển sang khoác áo Inter Milan.

 Đầu tiên ta có thể thấy đây được xem là động thái nhằm cân đối quỹ tiền lương đang ngày càng có dấu hiệu phình to của Man United. Sanchez gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ Arsenal vào tháng 01 năm 2018 trong một thương vụ trao đổi với Henrikh Mkhitaryan. 

Xét trên góc độ lực lượng nhân sự, việc tiền đạo người Chile ra đi tạo điều kiện thuận lợi giúp Marcus Rashford, Anthony Martial được ra sân nhiều hơn và đóng vai trò ngày càng quan trọng trong đội hình HLV Ole Gunnar Solskjær.

Man United được gì và mất gì khi bán Sanchez - Bóng Đá

Tiền đạo người Chile đánh mất chính mình tại Old Trafford. 

Martial có lẽ là một trong số những người vui nhất nếu Sanchez rời khỏi sân Old Trafford. Tiền đạo người Pháp sẽ có nhiều đất diễn hơn trên hàng công đội nhà khi bớt đi một sự cạnh tranh trong đội hình. 

Ngoài Martial, tài năng trẻ Mason Greenwood là người hưởng lợi tiếp theo nếu Sanchez "cuốn gói" khỏi Man United. Tiền vệ cánh 17 tuổi có màn trình diễn ấn tượng ở tour du đấu mùa hè 2019. Mục tiêu của anh ở mùa giải 2019/2020 không gì khác hơn ngoài việc có nhiều cơ hội xuất hiện ở đội hình 1, Việc Sanchez ra đi giúp tham vọng đó sẽ nhanh chóng được hiện thực hóa.

2. Tiêu cực

Man United được gì và mất gì khi bán Sanchez - Bóng Đá

HLV Ole thiếu hụt nhân tố trên hàng công sau khi Sanchez rời khỏi Man United.

Man United sẽ thiếu hụt lực lượng nhân sự nghiêm trọng trên hàng công nếu Sanchez rời khỏi sân Old Trafford. Ole sở hữu đội ngũ tấn công khá nghèo nàn. Anthony Martial, Marcus Rashford là 2 trụ cột duy nhất thời điểm hiện tại trong tay thuyền trưởng người Na Uy.

Dự bị cho bộ đôi trên là tài năng trẻ 17 tuổi: Mason Greenwood. Đó là sự chuẩn bị không tốt khi Quỷ đỏ phải chinh chiến trên nhiều mặt trận khác nhau ở giai đoạn sắp tới.

Mặt khác, việc đẩy đi Sanchez gián tiếp xác nhận đây là bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ. Điều đó phản ánh hiện trạng mua bán cầu thủ còn tồn tại nhiều vấn đề nơi đội bóng nước Anh. Vai trò, vị trí của Giám đốc thể thao trở nên cần thiết hơn bao giờ với Man United thời điểm hiện tại.

Kĩ thuật tuyệt đỉnh của Sanchez

Anh Nguyễn | 19:30 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục