Man United đấu Southampton: Solsa có thay đổi?

22:31 Thứ năm 29/08/2019

TinTheThao.com.vnHLV Solskjaer nhận rất nhiều chỉ trích sau 3 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, kể cả trận đại thắng trước Chelsea. Và giờ ông sẽ thay đổi để Quỷ đỏ sớm trở lại đường đua?

Sau thất bại trước Crystal Palace, Manchester United phải hành quân đến St.Mary’s Stadium được dự đoán cũng chứa không ít rủi ro. Liệu HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ thay đổi để giúp Quỷ đỏ lấy lại niềm vui chiến thắng hay chỉ tìm người thay thế cho Luke Shaw và Anthony Martial nguy cơ vắng mặt mà thôi?

4 - 2 - 3 - 1

Hậu vệ người Anh không thể tham gia trận đấu này nên Ashley Young thay thế là điều khả dĩ nhất lúc này. Khi ấy bộ tứ vệ sẽ là Young - Lindelof - Maguire - Wan Bissaka. Tuy họ chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối nhưng chất lượng phòng ngự rõ ràng tiến bộ hơn mùa rồi rất nhiều.

Vị trí tiền vệ trung tâm, đã đến lúc Solsa nên dùng lại Nemanja Matic nếu không muốn tuyến giữa của họ lại bị đối phương bóp chết. Với Matic - McTominay, Man United có thể nâng cao khả năng phòng ngự từ xa. Sự trẻ trung của McTominay nếu được kinh nghiệm của Matic hỗ trợ sẽ thêm phần tự tin.

Ở ba vị trí tiếp theo thì Daniel James và Paul Pogba phải có mặt khi một người là linh hồn trong lối chơi còn người kia đang có phong độ rất cao. Người còn lại, nếu Solsa chọn Andreas Pereira thì mũi nhọn trên hàng công sẽ là Marcus Rashford. Hoặc ông sẽ cho Rashford đá cánh và tạo cơ hội cho Mason Greenwood xuất phát ngay từ đầu. Đây là lựa chọn hợp lý vì Martial nhiều khả năng không đảm bảo thể lực thi đấu (hay sẽ đóng vai trò dự bị chiến thuật).

 - Bóng Đá

Paul Pogba phải được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

4 - 4 - 2

Bên cạnh đó sơ đồ truyền thống 4 - 4 - 2 cũng rất đáng để Solskjaer suy tính tới. Hai người đá trên hàng công tất nhiên phải là Greenwood và Rashford. Và các Manucians trông chờ hai sản phẩm từ lò đào tạo của Quỷ đỏ sẽ kết hợp với nhau ra sao. Phía dưới họ những James - Matic - Pogba - Pereira sẽ tạo thành bộ tứ tiền vệ trong đó Pogba nhô cao hỗ trợ tấn công còn Matic lùi sâu đảm bảo thu hồi bóng nhằm giảm sức ép cho hàng hậu vệ. Và hàng tứ vệ không ai khác là Young - Lindelof - Maguire - Bissaka.

 - Bóng Đá

Mason Greenwood sẽ được trao cơ hội?

 4 - 3 - 3

Cũng từ những con người đó, nhưng Man United vẫn có thể biến tấu thành sơ đồ 4 - 3 - 3 đầy sức tấn công. Matic - McTominay - Pogba vẫn là bộ ba nơi hàng tiền vệ nhưng ngôi sao người Pháp cứ an tâm triển khai lối chơi tấn công, nhiệm vụ phòng ngự sẽ do McTominay và Matic phụ trách. Phía trên, với những Mata, Greenwood, James, Pereira và Rashford đủ cho Solskjaer có thể lựa chọn 3 mũi nhọn tấn công. Tất nhiên với phong độ hiện tại thì James và Rashford hiển nhiên chiếm 2 vị trí.

 - Bóng Đá

Kinh nghiệm của Matic rất cần cho Quỷ đỏ lúc này.

Ba trận đấu đã qua, Solsa kiên định dùng McTominay và Lingard dù bộ đôi này gây ra quá nhiều thất vọng. Việc Shaw, Bailly, Martial chấn thương còn Lukaku, Sanchez, Smalling đã và sắp ra đi thì chiều sâu đội hình của Man United đã mỏng lại càng mỏng hơn. Thế nhưng những con người còn lại vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Southampton. Vấn đề còn lại phụ thuộc vào Solskjaer sẽ bày binh bố trận ra sao mà thôi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:35 29/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục