Man United: Đã đến lúc tính đến những chuyện chia tay

00:31 Thứ tư 14/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnSau những trận đấu đáng khen trước Everton, Chelsea hay Juventus thì việc để thua toàn diện trước Man City đã “phơi bày” cái đẳng cấp giả tạo của Man United. Chắc chắn sẽ có những biến động tại Old Trafford trong thời gian tới. Có lẽ ngay bây giờ người hâm mộ Man United nên mường tượng đến các cuộc chia tay sắp diễn ra.

Hàng hậu vệ

Ngay cả một hậu vệ từng được xem là thương vụ thảm hoạ của Man United là Victor Lindelof giờ lại là người đáng tin cậy bậc nhất nơi hàng phòng ngự đủ thấy những con người mà Jose Mourinho đang có “tệ hại” đến mức nào. Việc để thua 21 bàn/12 trận tại Ngoại hạng Anh đã nói lên tất cả.

 - Bóng Đá

 Hàng phòng ngự Man United để lộ nhiều điểm yếu trước Man City.

Một cuộc đại phẫu nơi hàng phòng ngự là điều khó tránh khỏi. Ngoài Lindelof thì Luke Shaw là cái tên đáng tin tiếp theo còn Chris Smalling, Ashley Young, Antonio Valencia hay Diogo Dalot chỉ là những phương án tạm chấp nhận được. Tất nhiên những Marcos Rojo, Matteo Darmian, Eric Bailly, Phil Jones phải ra đi mà thôi để Old Trafford có thể đón những làn gió mới.

Tuyến tiền vệ

Trận đấu với Man City là sự “hổ thẹn” của hàng tiền vệ Man United khi họ để các đồng nghiệp bên phía Man City chơi bóng như chỗ không người dù Jose Mourinho đã bố trí tới ba cầu thủ chuyên phòng ngự nhưng khả năng phòng thủ từ xa của họ chỉ là “trò hề”. Cả Nemanja Matic, Marouane Fellaini hay Ander Herrera đều quá chậm, kỹ năng kiểm soát bóng không giỏi và thiếu hẳn khả năng phát động tấn công. Trong khi ấy Juan Mata cũng chẳng khá hơn khi vào sân.

 - Bóng Đá

Man United thua toàn diện trước Man City.

Cho nên đây cũng là nơi mà Jose Mourinho cần lưu tâm nhiều trong việc mang về hai tiền vệ trung tâm - một phòng ngự một tấn công – xuất sắc mới đủ để giải quyết bài toán Paul Pogba nhiễu sự, Nemanja Matic xuống phong độ, Ander Herrera đơn giản, Juan Mata phập phù, Scott McTominay chưa trưởng thành, Fred cần thời gian hoà nhập hay “tiết kiệm hơn”, với những con người này, Mourinho điều chỉnh lại để họ phát huy được ưu điểm của mình.

Các cầu thủ tấn công

Alexis Sanchez hưởng lương cao nhất đội nhưng chẳng đóng góp được gì đáng kể. Romelu Lukaku đang quên cách ghi bàn trong màu áo Man United. Marcus Rashford cũng chỉ là “cậu bé tầm thường” khi chơi cho CLB. Nhìn qua nhìn lại cũng chỉ có Anthony Martial là tạm đáp ứng được kỳ vọng người hâm mộ Quỷ đỏ trong thời gian qua.

 - Bóng Đá

 Romelu Lukaku đang có phong độ đáng thất vọng trong màu áo Manchester United.

Rõ ràng hàng công của Man United rất cần một hoặc hai chân sút mới, nhạy bén, mắn bàn và biết duy trì phong độ trong thời gian dài bởi khâu ghi bàn cũng rất đáng báo động khi chỉ có 20 bàn qua 12 vòng đã đấu tại Premier League.

Huấn luyện viên

Vị trí của Jose Mourinho cũng thật đáng bàn. Hai phe ủng hộ hay phản đối Người đặc biệt đều có lý lẽ riêng thuyết phục, quan trọng là BLĐ Man United toan tính như thế nào mà thôi. Tuy Man United vừa thua trận derby nhưng chẳng qua họ thua sút Man City về mọi mặt chứ không có nghĩa Jose Mourinho kém tài Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

 Tương lai Mourinho luôn là chủ đề tranh cãi của người hâm mộ Man United.

Điều nên làm với Man United là “tin tưởng Mourinho đến cuối mùa” để tránh cho Quỷ đỏ sự xáo trộn và ở chừng mực nào đó, Mourinho cũng là chuyên gia với những mục tiêu ngắn hạn ví dụ đoạt một danh hiệu nhỏ, lọt vào tốp 4,…. Và chỉ là cuối mùa thôi vì ai cũng nhận ra cựu HLV Chelsea không thích hợp cho Man United trên con đường dài.

Ngoại hạng Anh mới qua 1/3 chặng đường nhưng tình cảnh của đội chủ sân Old Trafford bây giờ chẳng khác gì một công xưởng bộn bề, từ cấp thượng tầng đến những nguy cơ nơi phía dưới hiện trường. Tất cả đang chờ, không phải một mà là nhiều, sự thay đổi lớn, bắt đầu ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

23:20 13/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục