Man United có thể đã đi đúng hướng nhưng với Solsa thì sao?

22:37 Thứ ba 18/02/2020

TinTheThao.com.vnMan United vẫn duy trì cái phong độ phập phù của mình từ đầu mùa giải tới giờ sau trận thắng Chelsea. Nguyên nhân chính được cho xuất phát từ HLV Ole Gunnar Solskjaer.

HLV Ole Gunnar Solskjaer luôn nói rằng Manchester United đang đi đúng hướng. Nhưng cái việc đúng hướng đó của Quỷ đỏ có bao hàm luôn chuyện sẽ đi tiếp cùng chiến lược gia người Na Uy này hay không?

Sau chiến thắng trước Chelsea, giờ đây Man United chỉ còn cách tốp 4 một trận thắng mà thôi. Với việc Man City nhiều khả năng sẽ phải thực thi án phạt bị cấm dự Champions League mùa tới thì đội đứng thứ 5 tại Premier League được hưởng lợi. Trong đó có Man United. Thậm chí người lạc quan hơn còn tin rằng Man United có thể đi con đường tắt là vô địch Europa League để có vé dự Champions League. Với một CLB đang trong quá trình xây dựng lại như đội chủ sân Old Trafford thì thành tích ấy hoàn toàn có thể chấp nhận được.

 - Bóng Đá

Man United có lực lượng không tệ.

Viễn cảnh này không phải quá mơ hồ với Man United. Không chỉ có sự tăng cường đáng kể trong kỳ chuyển nhượng mùa đông với tiền vệ Bruno Fernandes và tiền đạo Odion Ighalo mà Man United đã và sẽ đón chào nhiều ngôi sao trở lại sau chấn thương như Eric Bailly, Scott McTominay hay Paul Pogba. Khi ấy Quỷ đỏ sẽ đủ sức mạnh cạnh tranh trên các mặt trận.

Một điều dễ nhận ra tại Old Trafford lúc này chính là tinh thần. Ngoại trừ một Paul Pogba chẳng còn tâm lý thi đấu thì đa số những con người trong tay Solsa đang có đều hừng hực một khí thế kiểu như chiến binh ra trận. Nếu còn hoài nghi thì hãy xem những Aaron Wan Bissaka, Daniel James, Fred, Brandon Williams, Mason Greenwood… và ngay cả tân binh Bruno Fernandes đá ra sao để thấy rằng đây là một tập thể có tinh thần rất cao. Với một đội bóng như vậy thì chuyện họ chơi tốt thì chẳng có gì là khó. Cho nên nhiều nhận định cho rằng một khi Man United đón trở lại đầy đủ ngôi sao thì họ sẽ là một Quỷ đỏ hoàn toàn khác.

 - Bóng Đá

 Solskjaer không có cá tính như Klopp...

Nhưng khác ra sao còn tùy thuộc vào một người: Ole Gunnar Solskjaer. Vâng, như đã nói, điều khó chính là làm sao cho một tập thể nhiều ngôi sao trở thành một đội bóng biết chiến thắng thường xuyên. Cũng là những con người ấy tại Goodison Park nhưng Carlo Ancelotti đã kéo Everton từ bờ vực đến ngưỡng hy vọng. Và trong hoàn cảnh tương tự, Jose Mourinho với điểm xuất phát là vị trí thứ 14 của Tottenham nhưng giờ đây họ áp sát top 4 để nuôi hy vọng có vé dự Champions League mùa sau - điều mà họ ngỡ như đánh mất vài tháng trước rồi.

Liệu chăng Ole Gunnar Solskjaer cũng có thể mang đến hiệu ứng lớn như vậy? Xin thưa rằng có, nhưng đó là chuyện của năm rồi khi ông vừa đến đây. Còn bây giờ, mùa này (chính xác hơn là từ cuối mùa giải trước) thì Man United vẫn chẳng là chính mình - một Man United đầy nghạo nghễ và kiêu hùng trong quá khứ. Solsa có phải là một người biết truyền cảm hứng cho học trò như Jurgen Klopp, Antonio Conte hay chính thầy ông là Sir Alex Ferguson xưa kia? Và tố chất nào cho thấy Solsa có khả năng đọc trận đấu siêu như Jose Mourinho hay bộ óc tính toán siêu việt cỡ như Diego Simeone? Không, tất cả đều không bởi Solsa tầm thường như chính ông thời còn cầm quân tại Cardiff City. Có khác chăng bây giờ ông có ngón đòn phòng ngự phản công khá xuất sắc (khi có đủ người) khiến những Jurgen Klopp, Frank Lampard, Jose Mourinho và Pep Guardiola đều phải nếm đòn ít nhất một lần. Nhưng xét cho cùng bấy nhiêu là chưa đủ để giúp Solsa trụ lại được một đội bóng tầm trung bình khá khác chứ nói gì đến Man United.

 - Bóng Đá

...và cũng chẳng uyên bác như Pep Guardiola.

Người hâm mộ đang hy vọng Bruno Fernandes sẽ tạo ra hiệu ứng tốt cho Man United trong chặng đường còn lại. Sau đó có thể họ sẽ vá thêm đội hình ở những nơi còn yếu. Đấy là những bước đi mà bất cứ một HLV nào cũng làm được chứ chẳng cần đến một bộ óc siêu phàm nào cả. Đó là con đường mà Quỷ đỏ nên đi. Nhưng để đi nhanh hơn, xa hơn và mạnh mẽ hơn thì liệu họ có nên tiếp tục giao tay lái cho Ole Gunnar Solskjaer hay không?

Cát Tường | 21:39 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục