Man United chơi tệ hay Wolves quá xuất sắc...?

11:05 Chủ nhật 23/09/2018

TinTheThao.com.vnDù chỉ phải tiếp đón một đội bóng được đánh giá là dưới cơ trên sân nhà nhưng Quỷ đỏ lại gây thất vọng bằng trận hoà có phần may mắn.

Thực tế là vây, bởi nếu chúng ta nhìn vào các con số thống kê cũng như diễn biến trên sân thì mọi thứ đều khá rõ ràng - Wolverhampton đen đủi khi không thể đánh bại một đội chủ nhà quá bạc nhược về mọi mặt, trừ sự xuất thần thường thấy của thủ thành David De Gea.

Huấn luyện viên Jose Mourinho chia sẻ sau trận đấu rằng ông không biết tại sao Wolves lại có nhiều động lực để thi đấu đến thế. Dù vậy, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó và Man Utd thực tế đã quá thận trọng khi tung Marouane Fellaini vào sân ngay từ đầu mà không phải là một Andreas Pereira linh hoạt hơn.

Là do Wolves xuất sắc hay Man Utd quá tệ hại? - Bóng Đá

 Fellaini trở nên lạc lõng vì Wolves không tấn công bằng bóng bổng quá nhiều.

Wolves không có phong cách giống với Burnley hay Watford, đó là chơi thiên về bóng bổng, tận dụng chiều cao của tiền đạo cắm mặc dù họ sở hữu Raul Jimenez (cao 1m90). Điều này quá rõ ràng vì sơ đồ chiến thuật mà Nuno Santo áp dụng ở sân Molineux là 3-4-3.

Họ tập trung chủ yếu vào sự sáng tạo của bộ đôi Ruben Neves - Joao Moutinho, những người luôn được biết đến với khả năng xử lý bóng tinh tế ở khu vực giữa sân. Và họ cũng không cố tình đưa bóng vào khu vực cấm địa đối thủ bằng những đường chuyền cự ly trung bình hoặc xa.

Trong khi đó, Fred là người được chấm điểm cao nhất bên phía Man Utd (7,9) nhưng anh buộc lòng phải rời sân khi mà mặt trận tấn công cần tăng thêm hoả lực. Đây có thể cũng là một sai lầm của Mourinho vì ông không dũng cảm gạt bỏ một Fellaini quá vụng về nếu phải chơi nhiều dưới mặt cỏ.

Là do Wolves xuất sắc hay Man Utd quá tệ hại? - Bóng Đá

 Fred đã không thể có một trận đấu hoàn hảo vì Man Utd bế tắc trong tấn công.

Tuy nhiên, vấn đề tấn công của đội chủ nhà mới là điều đáng nói hơn cả. Man Utd tung ra 6 pha dứt điểm đi trúng khung thành đội khách, trong khi đối thủ của họ sở hữu tổng cộng 8 lần tương tự. Ngoài ra, bản đồ nhiệt được Whoscored cung cấp cũng đánh giá toàn diện sự bế tắc của họ.

Alexis Sanchez có một trận đấu đáng quên với rất nhiều những đường tạt bóng vu vơ. Anthony Martial mới nổ súng trở lại những vẫn không được tin dùng, một sự khó hiểu nếu nhìn vào màn trình diễn của tiền đạo người Chile. Romelu Lukaku không thể làm gì khác ngoài những tình huống quay lưng với khung thành của Wolves

Paul Pogba chơi không quá tệ nhưng chính anh là người làm mất bóng dẫn đến bàn thua ở phút 53, sau pha dứt điểm của lão tướng Joao Moutinho. Mũi tấn công cuối cùng mang tên Luke Shaw cũng tê liệt hoàn toàn khi cầu thủ người Anh liên tục bị Helder Costa qua mặt (thẻ vàng có thể khiến Shaw chơi chùn chân).

Là do Wolves xuất sắc hay Man Utd quá tệ hại? - Bóng Đá

Man Utd chỉ hoạt động mạnh ở khu vực giữa sân, trong khi cánh trái của Shaw bị khai thác quá nhiều.

Dù nói gì đi nữa, chúng ta cần phải khen ngợi nỗ lực của đội khách, vì họ chơi quá tự tin trước bất cứ đối thủ nào tại Premier League. Trước đó, Wolves từng cầm hoà Everton và Man City, vì thế chẳng khó hiểu khi mà đội bóng 'Bồ Đào Nha' thu nhỏ này làm được điều tương tự trước một Man Utd có quá nhiều vấn đề.

Qua những điều trên, chúng ta có thể rút ra một kết luận rằng Wolves chơi xuất sắc nhưng đội chủ nhà cũng thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt nhất trên sân Old Trafford mùa này. Bây giờ họ đã kém Liverpool (đội đứng đầu bảng) 8 điểm, và những người mơ mộng nhất có lẽ đã từ bỏ hy vọng vô địch Premier League của Man Utd năm nay!

Vũ Quang Toản | 09:20 23/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục