Man United: Chẳng có gì phải lo lắng

22:36 Thứ ba 20/08/2019

TinTheThao.com.vnGhi 5 bàn thắng, thủng lưới 1 bàn, giành 4/6 điểm tuyệt đối, tất nhiên là chưa thua. Đó là khởi đầu đáng ghi nhận của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer trong mùa giải mới.

Dù đại thắng Chelsea 4 - 0 ngày ra quân nhưng Man United vẫn không khiến người ta “tâm phục khẩu phục”. Và sau trận hòa Wolves, những anti-fan càng có cớ để cho rằng Quỷ đỏ cũng chỉ là kẻ ăn may mà thôi. Nhưng với CĐV Man United, chẳng có gì phải lo cho đội bóng được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer.

Không khó để chỉ ra những điểm trừ của Manchester United sau hai trận đã qua. Đó là sự thiếu chắc chắn về khả năng phòng ngự từ xa khi mà Scott McTominay không đủ bản lĩnh quán xuyến tuyến giữa. Đó là sự bắt nhịp kém của Jesse Lingard hay vị trí tiền vệ cánh phải vẫn chưa tạo được sự an tâm cho người xem. Và mới nhất là việc Paul Pogba tranh đá 11m với Marcus Rashford rồi khiến Man United đánh rơi 2 điểm quý giá. Từ đó nhiều chỉ trích nhắm vào HLV Solsa rằng ông không quản được học trò và có cảm giác nhà cầm quân người Na Uy đang dưới cơ ngôi sao người Pháp.

 - Bóng Đá

Paul Pogba đá hỏng quả 11m trong trận đấu với Wolves.

Nhưng hãy bình tĩnh để nhớ một điều rằng đây chỉ mới là vòng đấu thứ hai mà thôi. Còn 36 lượt đấu dài phía trước và từ đây tới giữa tháng 05/2020 vẫn là một chặng đường xa xôi. Không thể yêu cầu các cầu thủ bắt nhịp ngay được. Họ cần thời gian để làm nóng mình và hòa nhập với lối chơi chung, nhất là ở một đội bóng có nhiều xáo trộn như Man United.

Vâng, Man United hiện tại không chỉ có thêm 3 tân binh cùng với tài năng trẻ Mason Greenwood thì trong sơ đồ có tới 4 cá nhân mới toanh. Vậy cái đội hình mới mẻ này đã làm được những gì rồi?

 - Bóng Đá

Những tân binh của Man United đang hòa nhập rất tốt.

Đấy là một hàng phòng ngự được đánh giá rất cao. Nếu trận gặp Chelsea, Harry Maguire khiến người ta choáng về khả năng phòng ngự siêu đẳng thì tới trận đấu với Wolves, Aaron Wan-Bissaka lại là cái tên xuất sắc hơn cả. Từ chỗ bị nghi ngờ, chỉ hai trận đấu thôi, bộ tứ vệ của Man United đang cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác. Nên nhớ đây mới là những trận đầu tiên mà Luke Shaw - Victor Lindelof - Harry Maguire - Aaron Wan-Bissaka được chơi cạnh nhau đã tạo nên những màn trình diễn vậy là quá tốt rồi.

Điểm sáng dễ nhận ra chính là ở hàng công, cụ thể là cặp đôi Marcus Rashford - Anthony Martial. Người ta đang nhận ra sự hứng khởi trong cách chơi của ngôi sao người Pháp khi được mặc lại chiếc áo số 9. Hai bàn sau 2 trận là quá tuyệt với Martial. Con số này cũng là của Rashford. Trong bàn thắng vào lưới Wolves, cả hai đã có màn phối hợp tuyệt vời. Còn quá sớm để nói về sự ăn ý của họ như những bậc tiền nhân Quỷ đỏ hay số bàn thắng mà họ có thể ghi trong mùa giải này nhưng không thể phủ nhận sự tin tưởng và khéo sắp xếp của Ole Gunnar Solskjaer đang tạo nên cặp sát thủ trẻ tuổi đáng sợ cho các hàng phòng ngự Ngoại hạng Anh.

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ đang có cặp song sát đáng sợ.

Các tân binh liên tục tỏa sáng, hàng công vẫn giữ phong độ cao và cặp đôi Rashford - Martial ngày một ăn ý hơn. CĐV Quỷ đỏ còn đòi hỏi gì hơn sau hai trận đấu kia chứ (đáng nói đều là các đội khó chịu). Man United đang trong giai đoạn tái thiết nên mọi thứ cứ từ từ. Với một HLV mang dòng máu Quỷ đỏ và dàn cầu thủ trẻ tuổi đầy khát khao, thành quả mà Man United sẽ gặt hái được chắc chắn không còn xa. Quan trọng là hãy nhìn vào những điều tốt đẹp để lạc quan, để hy vọng.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:15 20/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục