Man United cần phải bổ sung thêm những vị trí nào nữa?

17:36 Chủ nhật 07/07/2019

TinTheThao.com.vnHàng hậu vệ không biết phòng ngự, tuyến tiền vệ chẳng giỏi sáng tạo còn các ngôi sao tấn công ghi bàn quá kém - đó là tình hình của Man United lúc này.

Dù được dự đoán sẽ mua sắm rầm rộ vào mùa hè này tuy nhiên cho đến lúc này đội chủ sân Old Trafford mới có được hai tân binh là Daniel James (tiền vệ cánh) và Aaron Wan - Bissaka (hậu vệ biên). Vậy thì HLV Ole Gunnar Solskjaer cần bổ sung thêm những vị trí nào để có thể bắt đầu mùa giải mới với tâm thế vững vàng nhất?

Tiền đạo

Dù Solskjaer đang có trong tay một loạt hảo thủ nhưng rõ ràng những Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Anthony Martial thậm chí Marcus Rashford cũng không tạo được sự an tâm cho người xem bởi họ quá thất thường, không hợp triết lý của Solsa hay không có tâm lý ổn định. Nhiều bình luận cho rằng 4 ngôi sao tấn công này của Man United không ai đủ khả năng ghi tới 20 bàn một mùa.

Từng có lúc người ta so sánh họ với những Teddy Sheringham - Ole Gunnar Solskjaer - Andy Cole - Dwight Yorke hay Wayne Rooney - Cristiano Ronaldo - Carlos Tevez - Dimitar Berbatov nhưng rõ ràng họ không thể nào so sánh được với những người đi trước của Man United. Là một tiền đạo bẩm sinh, Solskjaer hiểu rằng nếu muốn đánh bại đối thủ thì ông cần những sát thủ đáng sợ hơn. Nếu phải trông mong Lukaku hòa nhập lối chơi, Sanchez hồi sinh, Martial ổn định tâm lý còn Rashford không phập phù thì Quỷ đỏ nên chủ động mua về một sát thủ. Đó là lý do vì sao có tin Man United sẽ dồn sức mua Pierre Emerick-Aubameyang - vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa rồi của Arsenal.

 - Bóng Đá

 Man United đang thiếu một chân sút đẳng cấp như Aubameyang.

Trung vệ

Đây là vị trí yếu của Man United mà bất dễ ai nhìn vào cũng thấy. Ở hàng tứ vệ, nếu như cánh trái và phải đã có Luke Shaw, Diogo Dalot hay Aaron Wan-Bissaka có thể mang đến sự tin tưởng nhất định thì ở trung tâm hàng phòng ngự chỉ có Victor Lindelof đủ đẳng cấp lúc này. Dù muốn hay không Man United cũng phải mang về một trung vệ xuất sắc. Mục tiêu nhắm đến của HLV Solskjaer là trẻ trung nên Man United đã hỏi mua Kalidou Koulibaly, Matthijs de Ligt hay Harry Maguire. Nhưng nếu không thể mua một trong ba người này thì Toby Alderweireld cũng là lựa chọn khả dĩ lúc này.

 - Bóng Đá

Đẳng cấp của Alderweireld rất cần thiết với Quỷ đỏ lúc này. 

Tiền vệ

 - Bóng Đá

 Các tiền vệ của Man United hiện tại đều có vấn đề.

Trong bóng đá hiện đại, vị trí tiền vệ là vô cùng quan trọng. Những Real Madrid, Barcelona, Man City thành công thời gian qua đều nhờ vào việc họ sở hữu một tuyến tiền vệ xuất sắc, vừa có thể kiểm soát bóng, phá lối chơi đối phương, thi triển cách chơi mình mong muốn và khả năng ghi bàn xuất sắc. Xét trên mọi phương diện này thì hàng tiền vệ của Man United bây giờ không đáp ứng được yêu cầu.

Scott McTominay, Andreas Pereira còn thiếu kinh nghiệm, Nemanja Matic đã có dấu hiệu tuổi tác, Fred chưa thể hòa nhập, Juan Mata đã qua thời kỳ đỉnh cao. Người đẳng cấp nhất chính là Paul Pogba lại quá bất ổn và chưa biết có ra đi hay không. Với một hàng tiền vệ như vậy thì Man United làm sao tạo sự yên tâm được kia chứ. Khi đó, khả năng sáng tạo sẽ bị hạn chế còn mức độ không an toàn bị tăng lên và do hàng phòng ngự chịu đựng tất cả. Cho nên điều cấp thiết nhất với Man United lúc này phải nâng cấp hàng tiền vệ bằng hai ngôi sao một chuyên gia đánh chặn, một nhạc trưởng sáng tạo. Sean Longstaff đã được tính tới nhưng người có thể nâng tầm Man United phải đẳng cấp cỡ Saul Niguez, Philippe Coutinho hay Milinkovic Savic.

 - Bóng Đá

Tuyến giữa Quỷ đỏ phải có những ngôi sao đẳng cấp để nâng tầm. 

Có câu nói quân chuộng tinh không chuộng đa, và đúng là Man United bây giờ nhiều về lượng nhưng yếu về chất. Tuy nhiên để căng sức đá nhiều mặt trận trong một mùa giải thì Quỷ đỏ cần có lực lượng dồi dào, tinh nhuệ và có chiều sâu. Thế cho nên chỉ Daniel James hay Aaron Wan-Bissaka thôi là chưa giải quyết được nhiều.

Cát Tường | 17:10 07/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục