Man United cần Paul Pogba làm đầu tàu nhưng anh chưa thể là đội trưởng Quỷ đỏ

13:21 Thứ hai 04/03/2019

Sau mùa giải này, Antonio Valencia – người đang mang băng thủ quân của Man United – sẽ rời Old Trafford. Ai sẽ là đội trưởng tiếp theo của Man United trong số những David De Gea, Ander Herrera hay Paul Pogba hoặc một ngôi sao nào khác?

Trong những phút bù giờ tại Old Trafford, khi mà tỷ số đang là 3-2 nghiêng về đội chủ nhà và những vị khách đang ép sân liên tục nhằm tìm bàn gỡ, thì Marcus Rashford mang về cho Quỷ đỏ một quả penalty.

Đây tất nhiên là cơ hội để M.U có thể đặt dấu chấm hết cho Southampton. Không ít người nghĩ rằng trong hoàn cảnh Romelu Lukaku vừa ghi được hai bàn thì đây sẽ là cơ hội để anh có được cú hattrick đầu tiên trong màu áo Man United. Nhưng không, người bước lên thực hiện quả đá phạt là Paul Pogba. Vẫn là những bước chạy kiểu “slow motion” khiến đối thủ khó chịu và kết quả thì ai cũng biết khi bóng đập chân thủ môn bay ra ngoài. Sau đó những người xem phải trải qua những giây phút lo lắng bởi khoảng cách một bàn quá mong manh.

 - Bóng Đá

 Pogba hứng chịu không ít chỉ trích vì không "nhường" Lukaku quả phạt đền trong thắng lợi 3-2 trước Southampton.

Tuy nhiên cần phải nhắc rằng Pogba là người được phân công đá phạt nên anh không phải giành với Lukaku. Kế đến pha đá của anh là không hề tệ. Ngôi sao người Pháp đã có cú đá mạnh vào giữa khung thành và chỉ có may mắn mới giúp thủ môn đối phương cản phá được quả 11m đó.

Thế nhưng điều mọi người tự hỏi (và chê trách) cựu ngôi sao Juventus là tại sao anh không nhường lại cho Lukaku đá quả ấy để tiền đạo người Bỉ có được cú hattrick đáng nhớ trong màu áo Man United? Nên hiểu rằng Lukaku chỉ mới có được niềm vui ghi bàn từ trận gặp Crystal Palace sau 9 trận tịt ngòi nên anh cần nhiều bàn thắng để lấy lại sự tự tin. Và bất cứ một cầu thủ nào cũng hiểu việc ghi được một hattrick luôn mang đến cảm xúc thật tuyệt vời.

Có thể HLV Ole Gunnar Solskjaer không trách gì Pogba sau pha 11m hỏng ăn vì với tư cách là người thầy ông cần giữ cho các học trò sự tự tin khi phía trước là chặng đường khó khăn (và dù sao đội của ông cũng đã có trọn vẹn 3 điểm) nhưng rõ ràng việc làm ấy của Pogba cho thấy anh thiếu hẳn cá tính và phong thái của một người đội trưởng. Nếu là một người có tố chất thủ lĩnh phải đặt lợi ích của đội bóng và nghĩ tới các đồng đội trước tiên. Trước Valencia thì những Giggs, Vidic, Rooney đều có được phẩm chất đó nên đã trở thành những đội trưởng mẫu mực của Man United.

 - Bóng Đá

 Pogba gây thất vọng trong chiến thắng trước Southampton.

Trở lại trận đấu với Southampton, một lần nữa Pogba gây thất vọng, trước đó là khi Quỷ đỏ đấu cùng Crystal Palace. Đáng nói đây là giai đoạn cực khó khăn của đội chủ sân Old Trafford khi một loạt đồng đội của Pogba bị chấn thương đến nỗi ngôi sao trẻ Rashford phải nhịn đau thi đấu trong trận gặp Liverpool trước đó.

Và ở hai trận gần nhất, HLV Solsa mất gần như nửa đội hình. Trong hoàn cảnh ấy người ta trông cậy rất nhiều vào Pogba nhưng hình ảnh mà CĐV thấy được ở ngôi sao vô địch World Cup 2018 không phải là những pha kiến tạo hay bàn thắng mà lại là một cái đầu được nhuộm mới cùng màn trình diễn nhạt nhoà. Để rồi khi mà Lukaku – người bị chê bai trước đó – bùng nổ với 4 bàn thắng, Andreas Pereira – kẻ tưởng chừng chẳng còn cơ hội ra sân sau sai lầm trong trận gặp Burnley – đã toả sáng ngoài mong đợi thì Pogba chẳng tạo được chút dấu ấn nào.

Và đó lại là một điều cho thấy Pogba chưa sẵn sàng để làm một Quỷ đầu đàn. Thực tế, một cầu thủ bị thẻ đỏ và treo giò chẳng có gì phải chỉ trích. Tại Man United thì những đội trưởng trước đó ai cũng từng nếm trải cảm giác nhận thẻ đỏ nhưng cái cách mà Pogba bị treo giò trong trận gặp PSG sắp tới đây vẫn khiến người ta thấy rằng anh vẫn còn thiếu bản lĩnh.

Chúng ta đã quen với hình ảnh một Pogba tài hoa với cách chơi bóng đẳng cấp cao nhưng một khi anh bị vây chặt thì ngay từng thì cái tôi lại nổi lên và gây nên những chuyện mất kiểm soát. Chẳng phải tự nhiên mà báo giới lật lại những bức ảnh chụp các pha vào bóng thô bạo của Pogba với cầu thủ đối phương. Rõ ràng cách chơi bóng kiểu như vậy không thể làm một người đội trưởng. Người thủ quân trên sân không chỉ phải là người có tiếng nói, chuyên môn cao mà cần phải có bản lĩnh để có thể đưa cả đội vượt qua những thời khắc khó khăn. Điều đó với Pogba bây giờ là điều gì đó khá mơ hồ.

 - Bóng Đá

 Pogba cần trui rèn thêm rất nhiều nếu muốn làm đội trưởng Man United tương lai.

Bên cạnh đó việc nhiều tin đồn rằng Pogba muốn ra đi cũng là điều khiến Man United nên cân nhắc xem có nên trao băng thủ quân cho anh hay không. Không cần một người trưởng thành từ lò đào tạo đội bóng, điều mà giới chuyên môn và cả HLV Solsa hay nhắc đến là những cầu thủ phải có DNA của Man United chứ không phải kiểu ngôi sao chẳng biết ngày nào ra đi. Đó là lý do vì sao có ý kiến cho rằng Man United nên tạo cơ hội cho Herrera hay De Gea làm đội trưởng kế nhiệm Valencia hơn là Pogba.

Từ khi dẫn dắt Man United thì HLV Solsa nhiều lần nói rằng ông sẽ xây dựng lối chơi đội bóng xung quanh Pogba. Điều này cũng dễ hiểu vì tại Old Trafford bây giờ anh chính là ngôi sao có sức sáng tạo nhất. Nếu muốn xây dựng một triều đại mới và phục hưng Man United như thời hoàng kim xưa thì Solskjaer rất cần đầu tàu như Pogba. Nhưng bản thân tiền vệ người Pháp phải trui rèn thêm rất nhiều nếu muốn làm đội trưởng Man United tương lai.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:28 04/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục