Man United, Barcelona và những tấm gương gần nhất PSG có thể noi theo

11:22 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnHọ đều là những đội bóng bị dẫn với cách biệt 2 bàn trở lên trong trận lượt đi vòng knock out Champions League nhưng đã lội ngược dòng ngoạn mục khi trở về sân nhà.

Monaco

Đội bóng gần nhất làm được điều này chính là 'đồng hương' của PSG, AS Monaco. Tại vòng 16 đội Champions League 2016/17, Monaco dù chơi rất nỗ lực trên sân Etihad nhưng vẫn ra về với thất bại 5-3 sau cú đúp của Aguero.

Quyết tâm lội ngược dòng, Monaco đã 'đánh phủ đầu' Man City trong trận lượt về ngay sau tiếng còi khai cuộc và chưa đầy 30 phút, họ đã giật lại chiếc vé đi tiếp với 2 bàn thắng. Chung cuộc Monaco đã giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà qua đó khiến Pep Guardiola lần đầu tiên bị loại khỏi Champions League trước vòng bán kết.

Man United, Barcelona và những tấm gương gần nhất PSG có thể noi theo - Bóng Đá

 

Kylian Mbappe, tiền đạo trẻ được PSG mang về từ Monaco chính là người ghi bàn mở tỉ số trong trận lượt về. Liệu anh có thể giúp thành Paris ăn mừng đêm nay?

Barcelona

Cách đây gần tròn 1 năm, Barcelona đã làm nên màn lội ngược dòng thần kỳ nhất Champions League và nạn nhân của họ chính là PSG. Thảm bại 0-4 ngay trên đất Paris, thời điểm đó mọi người đều nghĩ Barcelona nên tập trung cho La Liga.

Tuy nhiên, Gã khổng lồ xứ Catalunya không bỏ cuộc và viết lại trang sử mới cho giải đấu bằng chiến thắng 6-1 trong trận lượt về. Đáng nói hơn, đến trước phút 88, họ vẫn cần 3 bàn thắng để đi tiếp.

Man United, Barcelona và những tấm gương gần nhất PSG có thể noi theo - Bóng Đá

 Neymar không thể góp mặt đêm nay vì chấn thương.

Neymar, bom tấn hơn 200 triệu của PSG chính là người ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo trong 7 phút còn lại (cả bù giờ) để khiến Camp Nou nổ tung. Tiếc rằng, đêm nay, tiền đạo Brazil chỉ có thể tiếp lửa cho đồng đội từ trên khán đài.

Real Madrid

Man United, Barcelona và những tấm gương gần nhất PSG có thể noi theo - Bóng Đá

 

Đối thủ của PSG đêm này cũng từng làm nên một cuộc lội ngược dòng tại vòng knock out Champions League. Mùa giải 2015/16, Real bất ngờ để thua 0-2 trước Wolfsburg trong trận tứ kết lượt đi tại Volkswagen Arena. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc với cú hattrick tại Bernabeu sau đó 2 tuần để đưa Real vượt qua đại diện nước Đức. Năm đó, Real lên ngôi vô địch Champions League.

Chelsea

Man United, Barcelona và những tấm gương gần nhất PSG có thể noi theo - Bóng Đá

 

Trước khi để Barcelona tạo nên câu chuyện cổ tích, PSG cũng từng là nạn nhân của một cuộc lội ngược dòng khác mang tên Chelsea. Tứ kết mùa giải 2013/14, đội bóng nước Pháp đã dẫn Chelsea với kết quả 3-1 đúng như những gì họ đang phải chịu thời điểm hiện tại. Nhưng kinh nghiệm, sự tinh quái của Jose Mourinho đã giúp đội bóng thành London đi tiếp. Chelsea thắng vừa đủ với tỉ số 2-0 trong trận lượt về, pha lập công quyết định của Demba Ba diễn ra phút thứ 87.

Man United

Man United, Barcelona và những tấm gương gần nhất PSG có thể noi theo - Bóng Đá

 Hình ảnh đáng nhớ nhất dưới thời David Moyes.

Thời điểm đó, Man United đang trải qua những ngày tháng khó khăn dưới thời HLV David Moyes. Họ trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi thất bại 0-2 trước Olympiacos trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. May mắn cho Quỷ đỏ, phong độ cực cao của Robin van Persie tại Old Trafford giúp họ vượt qua đội bóng Hy Lạp để ghi tên vào vòng tứ kết. Tiền đạo người Hà Lan lập hattrick siêu đẳng. Một phút giây hiếm hoi khiến người ta nhớ lại thời Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Man United.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 10:30 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục