Man United: Bài toán hàng thủ của Sir Alex

17:36 Thứ bảy 28/01/2012

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi nghe nhận định rằng, Phil Jones là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của M.U ở mùa bóng này.

Nhưng nếu nhìn vào thống kê chỉ thấy Rooney, Nani và Evra là những cầu thủ được ra sân nhiều hơn Phil Jones kể từ đầu mùa tới nay thì người ta sẽ không còn nghi ngờ vai trò của cầu thủ 19 tuổi ấy nữa. Tuy nhiên, chấn thương ở phút 15 trên sân Emirates khiến Phil Jones phải nghỉ một thời gian và nó đẩy Fergie rơi vào thế khó.

Thật ra, chấn thương của Phil Jones không đến nỗi trầm trọng như Vidic và anh chắc sẽ quay lại sớm nhưng trong thời gian trước mắt, M.U lại có những trận cầu rất quan trọng ở Premiership (trước Chelsea, Liverpool) và ở Europa League. Vắng Phil Jones, Sir Alex phải tính toán đến phương án khác cho vị trí trung vệ, điểm yếu nhất của M.U mùa giải này. Hai cái tên được đề cao ở thời điểm nước sôi lửa bỏng này chính là Smalling và Evans.

Phil Jones và Smalling không phải bộ đôi ăn ý

Cả Smalling lẫn Evans đều có kinh nghiệm, nhưng họ lại không phải hình mẫu cho một bộ đôi ăn ý. Cả hai đều có thiên hướng của những trung vệ hiện đại, một khái niệm mà gần đây người ta nhắc đến với sự thông cảm đáng thương rằng “đó là những hậu vệ không thể phòng ngự”. Nghe thì có vẻ trái ngược nhưng thực tế đúng là như vậy. Hình mẫu của họ là những người chơi khu vực rất tốt và biết tạo áp lực từ xa, theo kiểu phòng hơn là chống.

Khi buộc phải một đối một hay kèm người, họ mới bộc lộ điểm yếu là rất dễ bị qua người hoặc dễ phạm lỗi ở khu vực nguy hiểm. Hơn nữa, cả Smalling lẫn Evans đều không có tố chất thủ lĩnh. Điểm yếu chết người của M.U nằm ở chính chỗ đó.

Xem ra, với sự vắng mặt của Phil Jones, bài toán tái thiết hàng thủ của Fergie đang là một định đề không có lời giải, trừ phi ông bỏ tiền ra để mang về một thủ lĩnh phòng ngự đúng nghĩa trong tuần cuối cùng của TTCN mùa Đông.
Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục