Man United & 5 điều ước Giáng sinh của Jose Mourinho

22:57 Chủ nhật 25/12/2016

TinTheThao.com.vnNăm 2016 dần khép lại nhưng Manchester United vẫn còn là một công trình dở dang. Nhiệm vụ của Jose Mourinho không gì khác là phải tiếp tục đưa Quỷ đỏ tiến về phía trước.

Manchester United đã có được những chiến thắng ấn tượng ở Ngoại hạng Anh thời gian qua nhưng bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Khi mà giải đấu sắp bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, Quỷ đỏ buộc phải thể hiện được giá trị của một ông lớn để có thể trở lại cuộc đua vô địch.

er1

 

Jose Mourinho không hẳn là một vị thần, chạm tay vào đâu cũng có vàng và thực tế thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng gặp nhiều khó khăn khi dẫn dắt Manchester United. Và trong đêm Giáng sinh, có lẽ 'Người đặc biệt' cũng sẽ cầu mong 5 điều ước sau đây trở thành hiện thực.

1. Đoạt 1 danh hiệu

er2

 

Muốn khẳng định được dấu ấn của mình, chắc chắn Jose Mourinho cần phải giúp Manchester United đoạt được một danh hiệu. Mùa trước, Louis van Gaal đã bị sa thải dù đưa Man United vô địch FA Cup. Rõ ràng, sau ngần ấy năm núp bóng các đối thủ khác ở Ngoại hạng Anh, Man United đang khao khát vinh quang hơn bao giờ hết. Có thể là Europa League chăng?

2. Giành quyền dự Champions League

Dù bằng cách này hay cách khác, nhiệm vụ tối thượng của Jose Mourinho phải là tấm vé dự Champions League cho Manchester United mùa giải năm sau. Thương hiệu của Man United đã sút giảm khá nhiều và để làm hài lòng nhà tài trợ adidas, họ phải có mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Có 2 phương án để Mourinho theo đuổi: một vị trí trong Top 4 hoặc vô địch Europa League.

3. Ibrahimovic không 'tịt ngòi'

er5

 

Khi Ibrahimovic khô hạn bàn thắng, Man United liền chật vật và ngược lại, trong 9 trận gần nhất, Ibrahimovic đã ghi được đến 10 bàn, đội chủ sân Old Trafford liền giành được những kết quả hết sức khả quan. Một khi Ibra lành lặn và duy trì được phong độ săn bàn hiện có, Man United có thể sẽ có một mùa giải thành công.

4. Duy trì mạch trận thắng

Mạch trận thắng dài nhất của Manchester United dưới thời Jose Mourinho tính đến thời điểm này là khá khiêm tốn (3). Thời Sir Alex Ferguson còn tại vị, Quỷ đỏ thường xuyên duy trì được mạch thắng, qua đó dễ dàng bứt tốc trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Trước mắt Man United là Sunderland và họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài 3 điểm nếu không muốn nhìn các đối thủ nới rộng thêm cách biệt.

5. Một tân binh “hạng nặng”

gri

 

Man United đã chiêu mộ Mkhitaryan, Ibrahimovic, Pogba hay Bailly trong kỳ CN mùa Hè vừa qua nhưng đội bóng hiện tại chưa hoàn toàn là của Mourinho khi vẫn còn tàn dư của David Moyes hay Louis van Gaal. Nếu như lôi kéo được Antoine Griezmann trong thời gian tới, chắc chắn sức mạnh của Man United sẽ tăng lên gấp bội và Mourinho mới có thể yên tâm 'kê cao gối ngủ'.

Video tài năng của Griezmann:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:36 25/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục