Man United 3-1 Newcaslte: Thủ quân Rooney lên tiếng

23:55 Thứ sáu 26/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thủ quân Wayne Rooney đã tỏa sáng với cú đúp giúp Man United giành thắng lợi 3-1 khá dễ dàng trước Newcastle trong ngày Boxing Day.

Ra sân với đội hình 3-5-2, như thường lệ, Man United đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu tại Old Trafford và kiểm soát bóng vượt trội (70%). Trong khi đó, Newcastle cẩn trọng chơi phòng ngự phản công.

Có thể thấy đội khách đã thi đấu khá tốt. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, Newcastle còn có các lần phản công nguy hiểm. Đặc biệt là phút 19, nếu không có sự xuất sắc của De Gea, Man United đã để thủng lưới sau cú sút xa uy lực của Janmaat.

Trong 45 phút đầu, Young, Rooney và Falcao là 3 cái tên nổi bật nhất của Quỷ đỏ. Young tỏ ra quá hay trong phòng ngự lẫn tấn công. Những pha đi bóng kĩ thuật rồi tạt cánh của tiền vệ người Anh nhiều lần khiến hàng thủ Newcastle gặp khó.

Khi mà Falcao hay Persie chưa thể nổ súng, Rooney đã cho thấy chất 'sát thủ' của mình dù anh chỉ chơi như mộ tiền vệ trung tâm. Phút 23, thủ quân Man United khởi xướng pha phản công nhanh và chính anh là người có bàn thắng mở tỉ số khá dễ dàng sau đường chuyền như đặt của Falcao.

Phút 36, tỉ số đã là 2-0 cho Man United. Sau pha tranh chấp bóng nỗ lực của Falcao, Mata có đường kiến tạo cho Rooney dứt điểm quyết đoán khiến thủ thành Alnwick chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Từ đây, mọi thứ trở nên quá dễ dàng với thầy trò HLV Louis van Gaal. Họ chơi chậm rãi nhưng vẫn chiếm thế chủ động mặc cho những nỗ lực lên bóng của Newcastle.

Phút 53, bàn thắng lại đến với Man United như một điều tất yếu. Rooney lại để dấu ấn với đường kiến tạo tuyệt vời cho Van Persie đánh đầu tung lưới đội khách.

Những phút cuối trận, khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay, Man United thi đấu có phần chủ quan và để Newcastle có bàn gỡ do công của Cisse trên chấm 11 sau pha phạm lỗi của Phil Jones. Dù sao, đó cũng chỉ là bàn danh dự của đội khách mà thôi.

Thắng lợi 3-1 tại Old Trafford trong ngày Boxing Day giúp Man United tiếp tục bám sát Man City, Chelsea đồng thời có thêm sự tự tin trước trận đấu với Tottenham 2 ngày sau.


 

Đội hình ra sân

Man United: De Gea, Jones, McNair, Evans, Valencia, Carrick, Rooney, Mata, Young, van Persie, Falcao.

Dự bị: Lindegaard, Rafael, Smalling, Blackett, Fletcher, A.Pereira, Wilson.

Newcastle: Alnwick; Janmaat, Coloccini (c), S.Taylor, Dummett; Colback, Anita; Sissoko, Perez, Gouffran; Armstrong.

Dự bị: Woodman, Williamson, Satka, Cabella, Vuckic, Riviere, Cisse.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục