Man United - Paul Pogba: Sắp chia tay vẫn còn ảo tưởng?

15:11 Chủ nhật 23/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnXung quanh tương lai của Paul Pogba tại Man United vẫn còn khá nhiều phức tạp. Một cuộc chia tay khó có thể tránh khỏi. Nhưng đó là cuộc chia tay không êm đẹp.

Cách đây 4 mùa giải, Man United tái hợp Paul Pogba hy vọng tiền vệ người Pháp sẽ nâng tầm đội bóng nước Anh. Trong khi đó Pogba kiêu hãnh với mức giá kỷ lục cùng vị thế số 1 tại Old Trafford. Đó là khởi đầu của những sự ảo tưởng khiến cho cuộc tình 4 năm qua chỉ là sự lãng phí thời gian cho nhau. Nhưng đến khi lúc sắp chia tay, người trong cuộc vẫn chưa hiểu mình đang đứng ở vị trí nào.

Chẳng biết lấy nguồn tin từ đâu tờ MARCA cho hay Man United vẫn còn cơ hội giữ lại Paul Pogba nếu họ sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Ở một góc nhìn nào đó điều này cũng không phải vô lý bởi Solsa đã không thực hiện đúng lời hứa ban đầu là cho Pogba đá đúng vị trí sở trường của mình. Nếu phải rời đi mạo hiểm với sự nghiệp của mình thì ở lại Man United (khi có 1 HLV khác) là lựa chọn không tồi với ngôi sao người Pháp. Thông tin này gợi cho người ta nhớ lại cuộc “đấu ngầm” giữa Jose Mourinho và Paul Pogba. Kết cục Mourinho thua và phải ra đi. Tuy nhiên, hoàn cảnh bây giờ đã khác và từ đây mới rõ sự ngây thơ của Pogba (hoặc người đại diện của Anh).

 - Bóng Đá

  Paul Pogba từng được kỳ vọng nhiều tại Old Trafford.

Có thể khẳng định Man United sẽ không vì Paul Pogba mà sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên không phải vì Solsa được coi trọng hơn Mourinho ngày nào mà bởi BLĐ Quỷ đỏ đã biết “rút kinh nghiệm” sau sự ra đi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Thực tế ông đã đúng khi nhìn nhận tầm ảnh hưởng và thái độ của Pogba cũng như đâu là điểm yếu kém của đội bóng. Cho nên giờ Man United không dại gì đi vào vết xe cũ. Hơn nữa lúc ấy Pogba đóng vai trò quá quan trọng.

Còn bây giờ, không có anh thì Bruno Fernandes sẵn sàng thay thế với đẳng cấp không kém nhưng thái độ nhiệt tình hơn rất nhiều. Cho nên có thể Man United vẫn sẽ sa thải Solsa nhưng vì ông không đáp ứng chuyên môn chứ không do sức ép của Pogba. Và tất nhiên ngôi sao người Pháp vẫn sẽ bị đẩy ra khỏi Old Trafford vì Man United muốn phòng thay đồ được yên và họ sẽ thu về khoản tiền không nhỏ nhằm tái thiết đội bóng.

 - Bóng Đá

  Pogba là nguyên nhân khiến Mourinho phải ra đi.

Số tiền không nhỏ theo báo chí thì Man United muốn là 150 triệu bảng. Thật là sự điên rồ và …ảo tưởng của Man United. Hãy nhớ mức giá mà Man United có được Pogba là 89 triệu bảng. Trong 4 mùa giải qua, nói về đẳng cấp thì ngôi sao người Pháp đang có dấu hiệu chững lại (một phần vì tập thể Man United không đủ tốt). Hơn nữa thời hạn hợp đồng giữa đôi bên chỉ là lại một năm, tức là nếu không giải quyết nhanh Pogba thì giá trị của anh càng giảm theo thời gian (chỉ trừ khi anh tỏa sáng rực rỡ tại Euro 2020).

Nhưng với một cầu thủ mà số trận thi đấu cho CLB chỉ đếm trên đầu ngón tay ở mùa này do chấn thương thì liệu ai tin tưởng anh còn giữ được phong độ. Với nhiều lý do đó mà Man United đòi giá Pogba đến 150 triệu bảng thì thật là…như không muốn bán. Chẳng phải vô lý mà những Real Madrid hay Juventus định giá Pogba chỉ có 50 triệu bảng bởi sau chừng đó năm và những gì đã thể hiện thì ngôi sao người Pháp chỉ ở mức giá đó mà thôi.

 - Bóng Đá

  Giá trị của Pogba đã giảm rất nhiều.

Cả Man United và Paul Pogba đang chuẩn bị một cuộc chia tay. Nhưng lần chia tay nay có lẽ cũng tốn giấy mực không ít của báo giới như cái cách họ tái hợp cách đây 4 mùa giải. Và sau tất cả, họ vẫn không hiểu vì sao mình ở đây, giá trị của mình ra sao và giá trị đối phương thế nào.

Cát Tường | 14:41 23/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục