Man United - Aubameyang: Tại sao không kia chứ?

22:58 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnMan United và Arsenal từng qua lại nhau với những thương vụ nổi tiếng như Van Persie, Mkhitaryan, Sanchez... thì tại sao họ không thêm một lần như vậy với Aubameyang kia chứ.

Nhắc đến chức vô địch Ngoại hạng Anh sau cùng của Sir Alex Ferguson cho Manchester United thì không thể quên hình ảnh xuất sắc của Robin van Persie - người phải chịu nhiều điều tiếng khi rời Arsenal để cập bến Quỷ đỏ. Sau này hai CLB còn trao đổi nhau vài thương vụ nữa. Và hiện tại có một ngôi sao của Arsenal có thể giúp Man United chuyển mình trong mùa giải tới. Đó là Pierre-Emerick Aubameyang.

 - Bóng Đá

Aubameyang có thể giải quyết ngay bài toán ghi bàn cho Man United.

Trước hết hãy xem Man United có cần mua thêm một chân sút, nhất là vị tri trung phong hay không? Trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại có hai cầu thủ chơi tốt và thường được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí đá cao nhất chính là Anthony Martial và Mason Greenwood. Tuy nhiên ngôi sao người Pháp luôn tỏ rõ sự bất ổn. Anh có thừa tài năng nhưng thiếu hẳn sự ổn định. Trong khi ấy Mason Greenwood vẫn còn khá trẻ nên chưa thể lĩnh xướng hàng công Man United ngay được. Cho nên dù thế nào đi nữa thì đội bóng này cũng cần thêm một chân sút có thể ghi bàn liên tục, tạo sức ép cho Martial và dìu dắt Greenwood. Có ai thích hợp hơn Aubameyang kia chứ?

Xét về mặt chuyên môn thì tiền đạo người Gabon quá đủ điều kiện đá cho Quỷ đỏ. Hàng tá bàn thắng anh ghi được cho Arsenal đã nói lên tất cả. Hơn nữa với một tiền đạo nhanh, có khả năng hoạt động độc lập cao như Auba sẽ vô cùng phù hợp với lối đá phòng ngự phản công mà Solsa đang áp dụng cho Man United.

 - Bóng Đá

Bruno Fernandes cần một đối tác đẳng cấp cao.

Kế đến, một khi đã 30 tuổi và chỉ còn một năm hợp đồng với Arsenal thì giá của Aubameyang sẽ không cao. Điều này khác hẳn nếu Man United nhắm tới các chân sút khác như Kylian Mbappe thì phải chuẩn bị cả núi tiền còn chưa biết đủ không. Nhiều nguồn tin cho hay Arsenal dù muốn hay không phải tính đến chuyện bán Aubameyang ngay mùa hè tới nếu không muốn mất trắng khi anh này có thể ra đi tự do vào mùa hè 2021. Rõ ràng tình thế này là rất có lợi cho đội chủ sân Old Trafford nhằm chèo kéo Aubameyang ra đi cũng như thuyết phục Arsenal nhả người. Với những thương vụ chiêu mộ ngôi sao liên tiếp vừa qua cho thấy Man United vẫn luôn giàu tham vọng - điều mà Aubameyang chưa thấy được tại Arsenal.

 - Bóng Đá

 Erling Haaland là đầu tư cho tương lai xa.

Tất nhiên với chủ trương trẻ hóa đội hình thì Aubameyang không phải là lựa chọn lâu dài khi anh đã 30 tuổi. Đây là phương án ngắn hạn, có thể giúp Man United tăng cường sức tấn công. Thử hỏi với một chân chuyền xuất sắc như Bruno Fernandes mà có người kết thúc tốt như tiền đạo người Gabon thì Man United hưởng lợi rất lớn. Khi ấy Man United có thể an tâm bài toán ghi bàn để chờ Greenwood lớn thêm chút nữa và đợi kiểm chứng tài năng của Erling Haaland rồi giật một bom tấn hoành tráng.

Không phủ nhận những tiền đạo trong tay Ole Gunnar Solskjaer đều trẻ và tài giỏi nhưng chưa một ai sánh được với Aubameyang về khả năng săn bàn. Cho nên họ cần quyết đoán trong thương vụ này bởi anh có thể là quân bài quan trọng cho một cuộc quật khởi vào mùa tới như Sir Alex từng mua Van Persie về Nhà hát của những giấc mơ.

Cát Tường | 22:00 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục