Mãn nhãn dàn ô tô cổ quy tụ tại Ngày hội xe cổ Sài Gòn

11:02 Thứ năm 11/04/2019

Ngày hội xe cổ Sài Gòn lại một lần nữa được tổ chức một cách hoành tráng tại công viên Đầm Sen trong 2 ngày cuối tuần vừa qua thu hút được sự quan tâm của đông đảo người yêu xe.

Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2/2019, do công viên văn hóa Đầm Sen kết hợp với Câu lạc bộ xe cổ Sài Gòn tổ chức, nhằm khoe những mẫu xe cổ độc đáo, tạo sân chơi để kết nối những người yêu dòng xe này, cũng như để công chúng đến thưởng lãm và chụp hình.

1

 

Trong khuôn viên ngày hội, tất cả được trang trí và dựng cảnh giống với Sài Gòn xưa với sự xuất hiện của hàng trăm mẫu xế cổ từ 2 bánh – 3 bánh đến 4 bánh. Ngoài ra, BTC còn dành riêng một khu vực cho ác khu trưng bày, trao đổi phụ tùng xe cổ. Tại đây, các tay chơi xế cổ có thể tìm cho mình món phụ tùng hiếm có và hơn nữa, mỗi giao dịch thành công tại khu vực này đều được trích 5% giá trị món đồ dành cho quỹ từ thiện “Nụ cười đêm Trăng” sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây.

2

 

Hãy cùng Xevathethao chiêm ngưỡng BST xe hơi cổ hàng hiếm, độc quy tụ tụ tại Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần này. Và bạn đọc cũng đừng quên chiêm ngưỡng BST những chiếc xế nổ “thập cổ lai hy” được Xevathethao giới thiệu trong bài viết tiếp theo.

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

Chú Nguyễn Thanh Phương – một người đam mê xe cổ và cũng là một photographer luôn mang đến những bức ảnh xe cổ đẹp và giá trị trong suốt những Ngày hội xe cổ Sài bao năm nay có những lời chia sẻ rất tình cảm về cả xe và cả người chơi xe. “Nếu một ai có đủ thời gian, đủ kiên nhẫn và…đủ nhân duyên để hỏi han…thì chắc chắn cứ mổi đôi bạn “Người – Xe” ta lại sẽ được nghe tự sự về cả một câu chuyện đời đầy phong vị. Từ những ngày xưa phong nhã hào hoa của Hòn Ngọc Viễn Đông…cho đến cái thời cuộc mà “lứa đôi” phải cầm hơi dìu nhau qua những tháng ngày gian nan khốn khó…Cái thuở mà…Nếu Người thì cam bo bo, khoai độn, “dán dép ni-lon rách…” cho nên Xe cũng đành vỏ thì may ta-lông, nhông sên lộn đảo bao lần và ăn uống thì…bảy phần dầu pha với chút mồi xăng…”

“Năm mươi năm, một phần hai thế kỷ…là một quảng thời gian đủ để cho một người và chiếc xe rồi trở thành keo sơn bất khả phân ly…thế sự đã kỷ hồi hưng phế, nhân gian đã mấy bận biển dâu…xe cùng người đã muôn trùng vạn lý đồng hành…giờ Ta vẫn còn Ta…thì chiếc xe vô tri ngày nào chí ít nay cũng đã lương duyên thành kỷ vật, XE đã là người bạn đường tín nghĩa trung thành…thì TA nay cũng thiết tha xin nồng nàn làm một bạn đời chung thủy…”

18

 

19

 

20

 

21

 

22

 

23

 

24

 

26

 

27

 

28

 

29

 

30

 

31

 

32

 

33

 

34

 

35

 

36

 

37

 

Tại đây, người dân Sài Gòn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều dòng xe cổ nổi tiếng trên thế giới “hiếm có khó tìm” ra đời từ thập niên 1960 trở về trước như xe cổ cực hiếm dành cho giới quý tộc Mercedes Ponton, Mercury Cougar 1968, Ford Mustang, Lincoln Continetal…; các mẫu xe thể thao, xe quân sự Zundapp Trophy, Jeep A2, Jeep Cj5, Jeep Willy MB, xe mô tô, xe máy Vespa, Peugeot 203, Honda… Đáng chú ý hơn khi tất cả xe tham gia ngày hội vẫn còn vận hành tốt.

38

 

39

 

40

 

41

 

42

 

43

 

44

 

45

 

46

 

47

 

48

 

Ảnh: Nguyễn Thanh Phương, BinhThanh Nguyen

Hoàng An | 11:11 08/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục