Màn đáp trả ngọt ngào của Dyachenko

15:41 Thứ hai 20/11/2017

Với không ít CĐV của CLB TP.HCM, việc sa thải Dyachenko có lẽ là một quyết định khá vội vàng.

CLB TP.HCM hồi đầu mùa giải năm nay với kỳ vọng sẽ trở thành cây làm bàn hàng đầu của đội bóng chủ sân Thống Nhất. Thế nhưng tiền đạo người Nga đã tịt ngòi trong 5 vòng đấu đầu tiên của V-League 2017.

 - Bóng Đá

 Dyachenko đã bị CLB HCM sa thải vì không đạt yêu cầu về mặt chuyên môn.

Mãi đến vòng đấu thứ 6, Dyachenko mới “mở tài khoản” ở mùa giải năm nay với pha lập công vào lưới đội cuối bảng Long An trong tình thế đội bóng này đã buông xuôi. Kể từ đó cho đến khi kết thúc vòng đấu thứ 11, Dyachenko chỉ “nổ súng” thêm 3 lần nữa trong màu áo CLB TP.HCM - một thành tích thua xa so với những kỳ vọng ban đầu. Với phong độ kém cỏi đó, cộng thêm chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận gặp B.Bình Dương ở vòng đấu thứ 11, Dyachenko đã bị quyền chủ tịch Lê Công Vinh thanh lý hợp đồng sớm với lí do không đạt yêu cầu về mặt chuyên môn.

Tưởng như không còn đất dụng võ nữa ở V-League 2017 nhưng thật bất ngờ khi sau giai đoạn thử việc giữa mùa, Dyachenko được đội bóng cũ Than Quảng Ninh ký hợp đồng. Tái ngộ đội bóng đất Mỏ, tiền đạo người Nga như “cá gặp nước” và liên tục “nổ súng” trong giai đoạn lượt về, như để chứng tỏ rằng việc CLB TP.HCM thanh lý sớm hợp đồng với anh là một sai lầm.

Ở vòng đấu áp chót vừa qua, Dyachenko chính là cầu thủ nổi bật nhất của vòng đấu khi lập hat trick vào lưới đội bóng cũ TP.HCM, góp phần quan trọng vào cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng đất Mỏ (thắng 4-2 sau khi bị dẫn trước 2-0). Với 3 bàn thắng ghi được ở vòng đấu thứ 25 vừa qua, Dyachenko đã có tổng cộng 8 pha lập công ở lượt về. Con số này ngang bằng với thành tích của chân sút Claudecir (Quảng Nam), nhiều hơn 1 bàn so với 2 chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Nsi (Cần Thơ) và Stevens (Hải Phòng) - 7 bàn.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên lúc này, Dyachenko lại đang có phong độ rất tốt.

Bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong các trận đấu ở lượt đi nhưng Dyachenko lại đang là chân sút hiệu quả nhất V-League ở lượt về với 8 bàn (dù còn 1 vòng đấu nữa), nhiều gấp đôi so với lượt đi. Đó có thể coi là màn đáp trả ngọt ngào của tiền đạo người Nga đối với những ai từng chỉ trích và coi anh là một tiền đạo “chân gỗ”.

Biết đâu đấy, nếu lập thêm 1 cú hat trick nữa ở vòng đấu cuối, Dyachenko lại chẳng trở thành Vua phá lưới ở mùa giải năm nay bởi lúc này anh chỉ còn kém các chân sút hàng đầu có đúng 2 bàn.

Góc thống kê

12 Tính đến thời điểm này, Dyachenko đã ghi được 12 bàn thắng ở V-League 2017, bao gồm 4 bàn trong màu áo TP.HCM và 8 bàn trong màu áo Than Quảng Ninh.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 14:50 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục