Man City vs Chelsea: Tưng bừng Tevez so tài Torres!

19:04 Thứ ba 20/03/2012

Trận đấu tới Carlos Tevez có thể sẽ tái xuất sau hơn 5 tháng vắng mặt ở đội một Man City. Fernando Torres cũng có thể sẽ có mặt từ đầu trong đội hình Chelsea. Man City đụng Chelsea sẽ vô cùng hấp dẫn với sự trở lại của hai ngôi sao hàng đầu.

Cuộc đối đầu Tevez vs Torres hứa hẹn rất hấp dẫn
 
1. Sau scandal “bật thầy”, Carlos Tevez “lặn” một mạch 5 tháng trước khi tuyên bố xin lỗi để rồi trở lại đội bóng nửa xanh thành Manchester. Hơn hai tuần qua, cầu thủ này lần lượt tập, thi đấu cùng đội trẻ, rồi tập luyện cùng đội một. Những tín hiệu tích cực của Tevez trong thời gian gần đây làm NHM và BLĐ Man City hài lòng. Trong bối cảnh Man City đang sa sút, sự trở lại của Tevez là rất hữu ích. Hầu hết NHM và cầu thủ Man City cũng đang háo hức chờ đợi màn tái xuất của chân sút người Argentina.

Không cần phải nói nhiều về tài năng của Carlos Tevez. Trước khi gây ra rắc rối với ông thầy Roberto Mancini, Tevez luôn là sự lựa chọn số một trên hàng công của Man City. Mùa trước, El Apache chính là cầu thủ quan trọng nhất giúp Man Xanh cán đích ở Top 3 Premier League và lần đầu tiên giành quyền dự Champions League. Với thành tích 21 bàn, Carlos Tevez chia sẻ danh hiệu “Vua phá lưới Premier League 2010/11” với Dimitar Berbatov của Man United.
 
Tevez đã trở lại đội hình Một
 
Mặc dù ở kỳ chuyển nhượng Hè 2011 Man City đưa về sân Etihad tiền đạo người đồng hương Sergio Aguero, nhưng Tevez vẫn luôn được Roberto Mancini tôn trọng. Song dường như việc được quá cưng chiều cùng tính khí nóng nảy, Tevez liên tục gây khó chịu với chiến lược gia người Italia. Mâu thuẫn nảy sinh, mối quan hệ giữa hai người trở nên lạnh nhạt và vụ “cãi thầy” ở trận đấu gặp Bayern tại vòng bảng Champions League chỉ là giọt nước tràn ly.

Lúc này, mối quan hệ giữa Mancini và Tevez đã nồng ấm trở lại. El Apache muốn chuộc lỗi, còn chiến lược gia người Italia cần tài năng của cầu thủ này, giúp Man City vượt qua giai đoạn khó khăn này.

2. Kể từ khi Villas-Boas rời Chelsea, Fernando Torres thay đổi mạnh mẽ. Không hiểu HLV tạm quyền Di Matteo làm gì mà chân sút người Tây Ban Nha dần lấy lại sự tự tin và bản năng “sát thủ” của một tiền đạo hàng đầu thế giới. Ở trận gặp Leicester City tại tứ kết FA Cup cách đây 2 ngày, Torres chơi cực hay với 1 cú đúp bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trong trận thắng tưng bừng 5-2.

Hai bàn thắng ở trận này đã ngắt mạch 1541 phút thi đấu “tịt ngòi" của El Nino. Phát biểu sau trận đấu, Torres khẳng định đã vượt qua được áp lực phải ghi bàn suốt hơn 5 tháng qua. Sự tin tưởng của HLV Di Matteo là động lực để Torres trở lại là chính mình, với khả năng ghi bàn siêu việt như tại đội bóng cũ Liverpool trước đây.
 
Torres đang hưng phấn sau trận thắng Leicester City 5-2
 
3. Man City đụng Chelsea thực sự là một trận đấu lớn và căng thẳng. Sự hấp dẫn của cặp đấu này không chỉ xuất phát từ tính chất quan trọng với hai kẻ đang khát điểm, mà còn là niềm tự hào và danh dự giữa hai đội bóng cùng theo trường phái: “lấy tiền mua danh hiệu”. Một yếu tố nữa cũng khiến người ta phải chú ý chính là cuộc thư hùng giữa hai tiền đạo Tevez và Torres, nhưng người đang trên hành trình tìm lại mình.

Torres hay Tevez, ai sẽ tỏa sáng ở trận đấu này? Tất nhiên, đội bóng cũng có lý do để tin vào sự tỏa sáng của ngôi sao bên đội mình. Còn NHM thì tin rằng, chắc chắn trận đấu trên sân Etihad giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn và giàu cảm xúc.
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục