Man City vô đối: Điều kỳ diệu của sự hy sinh

10:02 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnĐiều đang khiến Pep Guardiola thành công và nhận được sự ngưỡng mộ của tất cả, không phải là những cách tân chiến thuật hay sự hào nhoáng trong triết lý.

Trong mục bình luận của tờ Telegraph, cựu cầu thủ và BLV nổi tiếng hiện tại của nước Anh Jamie Carragher nói, điều đang khiến Pep Guardiola thành công và nên nhận được sự ngưỡng mộ của tất cả, không phải là những cách tân chiến thuật hay sự hào nhoáng trong triết lý.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola đã biến một tập thể các ngôi sao có trị giá hàng trăm triệu bảng chấp nhận hy sinh, chơi một thứ bóng đá tập thể, vì đội bóng.

Đó là điều kỳ diệu của sự hy sinh. Pep Guardiola đã biến một tập thể các ngôi sao có trị giá hàng trăm triệu bảng chấp nhận hy sinh, chơi một thứ bóng đá tập thể, vì đội bóng. "Sự vĩ đại của HLV này đó là việc ông đã đảm bảo (hay ràng buộc) tất cả các ngôi sao đắt giá của Man City phải hy sinh vì tập thể," Jamie Carragher nói.

Fabian Delph chơi ở vị trí hậu vệ trái, và chơi tốt, dù anh là một tiền vệ trung tâm, hoặc box-to-box và sở hữu một cá tính không mấy "lành". Yaya Toure vẫn đang chấp nhận hy sinh, bất chấp người đại diện của anh, Dimitri Seluk là một kẻ lắm mồm.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng.

Sergio Aguero được Pep Guardiola tưởng thưởng một suất đá chính thường xuyên trong thời gian qua, bởi anh đã thay đổi. Sẽ có nhiều tranh cãi về việc một chân sút thượng thặng của bóng đá thế giới phải hy sinh thói quen của mình, pressing, tắc bóng, tranh chấp nhiệt tình. Nhưng Aguero đã thay đổi.

Và điển hình nhất, là Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Man City. Nhưng không phải theo cách lấp lánh, hào nhoáng hay lung linh. De Bruyne trở thành ngôi sao quan trọng nhất của CLB, hay nhất của giải đấu theo cách không thể "công nhân" hơn. Anh vẫn ghi bàn, kiến tạo và cứu Man City trong nhiều thời điểm. Nhưng De Bruyne còn có thể làm mọi thứ.

 - Bóng Đá

De Bruyne trở thành ngôi sao quan trọng nhất của CLB, hay nhất của giải đấu theo cách không thể "công nhân" hơn.

"Cậu ấy có thể làm mọi thứ. HLV đã yêu cầu De Bruyne chơi ở trung tâm, cánh trái, cánh phải, tấn công, dẫn dắt thế trận, ghi bàn, rồi phòng ngự. Cậu ta làm mọi thứ."  - đồng đội Bernardo Silva tỏ ra kinh ngạc.

Sức mạnh của Man City mùa này đến từ khả năng giữ vị trí phi phàm của các cầu thủ. Và để làm được điều đó, cần sự hy sinh, tập trung cao độ lẫn tuân thủ kỷ luật tối đa của các cầu thủ. Nghệ thuật quản trị nhân sự của Pep Guardiola đang làm tốt, bất chấp việc dưới trướng ông là hàng loạt các ngôi sao lắm tiền nhiều của, sở hữu những cá tính phức tạp.

Pep Guardiola từng bị chê bai rằng "bí quyết duy nhất là mua các cầu thủ đắt tiền và lắp ghép", nhưng nếu mọi thứ trên đời không đơn giản như vậy, nhất là trong bóng đá đỉnh cao. Với Man City, Pep Guardiola đang đi đến nấc thang mới khác trong sự nghiệp.

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục