Man City và nỗi lo "to bự" trước Crystal Palace vòng 9 EPL

10:44 Thứ sáu 18/10/2019

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đang đứng trước bài toán nan giải nơi hệ thống phòng ngự đội nhà. Kể từ tháng 12 năm ngoái, nửa xanh thành Manchester đã thua 4 lần trước các đội bóng ngoài Big Six Premier League.

Tháng 12 năm 2018, Crystal Palace đánh bại Man City 3-2 ngay trên sân Etihad, đó cũng là trận thua đầu tiên trên sân nhà của nửa xanh thành Manchester mùa 2018/2019. Kể từ đó đến nay thầy trò HLV Pep Guardiola nhận thêm 4 thất bại khác bởi các đội ngoài Big Six Premier League.

Leicester City, Newcastle United, Norwich City và Wolves lần lượt đả bại nhà đương kim vô địch nước Anh. Những trận thua đó cho thấy những lỗ hổng xuất hiện nhiều hơn trong lối chơi của Man City. 

How do you beat Manchester City? Recent losses reveal blueprint - Bóng Đá

Thủ thành Ederson Moraes.

"Thất bại này không chỉ nằm ở khía cạnh phòng ngự. Nó chỉ ra rằng chúng tôi để mất bóng ở những vị trí then chốt mà đáng lẽ không nên mắc sai lầm như thế. Tôi nghĩ Otamendi và Fernandinho hoàn thành nhiệm vụ," Pep chia sẻ sau trận đấu với Wolves ở vòng 8.

Cựu chiến lược gia Barcelona có quan điểm riêng về thất bại 0-2 của đội nhà trước Bầy sói. Người đàn ông 48 tuổi cho rằng chính việc Man City không kiểm soát tốt thế trận, đồng thời để mất bóng ở những thời khắc quan trọng đã dẫn đến thất bại chung cuộc.

How do you beat Manchester City? Recent losses reveal blueprint - Bóng Đá

Man City trải qua 4 trận thua trước các đội ngoài Big Six Premier League kể từ sau thất bại với Palace tháng 12 năm 2018.

Ngoài vai trò của bộ đôi trung vệ, hai hậu vệ cánh cũng đáng bàn đến bên phía Man City. Lối chơi kiểm soát bóng của đội chủ sân Etihad sẽ trở thành "con dao hai lưỡi" nếu họ không làm tốt nhiệm vụ chống phản công. Trong bối cảnh đó, các hậu vệ biên cần đảm bảo khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết.

HLV Nuno Espirito Santo chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm, chắc ở sân nhà; bịt kín những khoảng trống dẫn vào khu vực 16m50 khung thành thủ môn Rui Patrício trước khi tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ. 

How do you beat Manchester City? Recent losses reveal blueprint - Bóng Đá

Pep đang đau đầu với bài toán hàng thủ.

Song song với đó, Wolves tập trung "bóp nghẹt" khu trung tuyến Man City, khiến những David Silva, Ilkay Gundogan hay Bernardo Silva không có nhiều đất diễn. Bế tắc ở tuyến giữa, đội chủ sân Etihad dồn bóng vào khu vực cấm địa cho các cầu thủ tấn công. Lẽ dĩ nhiên, những Sergio Aguero, Raheem Sterling, Riyad Mahrez hoàn toàn thất thế khi đem lên bàn cân so sánh với những trung vệ cao to bên phía Wolves.

Những đường chuyền dài được Man City sử dụng nhiều hơn nhưng đa phần trong số đó đều không phát huy hiệu quả. Mặt khác, khả năng chống phản công kém của Man City còn đến từ việc tân binh Rodri chưa thể khỏa lấp hoàn toàn khoảng trống từ Fernandinho. Phong độ có phần trồi sụt nơi Rodri vô hình trung khiến đội chủ sân Etihad dễ bị tổn thương mỗi khi đối thủ dàn xếp phản công nhanh.

How do you beat Manchester City? Recent losses reveal blueprint - Bóng Đá

Nicolas Otamendi trở thành điểm đen nơi hàng thủ Man City. 

Cuối cùng, khả năng chống bóng bổng kém từ các tình huống cố định đang là "mầm bệnh" nơi hệ thống phòng ngự đội chủ sân Etihad. Thống kê chi tiết cho thấy, Man City nhận phải 32 bàn thua kể từ đầu mùa giải 2018/2019 đến nay, bao gồm 12 bàn từ các tình huống đá phạt trực tiếp, đá phạt góc, chiếm 37.5%.

Pep Guardiola sẽ cần nhanh chóng sửa chữa những điểm yếu nơi hàng thủ đội nhà trước cuộc đụng độ với Crystal Palace cuối tuần này nếu ông không muốn tái lập kí ức tồi tệ mùa giải trước.

Man City vô địch League Cup 2018/2019

Anh Nguyễn | 09:50 18/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục