Man City và "kiệt tác" chưa hoàn chỉnh của Pep Guardiola

13:42 Thứ sáu 28/04/2017 | 2

TinTheThao.com.vnTrận derby thành Manchester đêm qua cho thấy được Manchester City của Pep Guardiola vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện trước khi hướng đến mùa giải mới.

Như thường lệ, đội chủ sân Etihad dễ dàng áp đảo đối thủ trên sân nhà. Thống kê cho thấy, Man City đạt tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình lên đến 69%, trong khi con số này của M.U chỉ là 31%. Đội bóng áo xanh tung ra đến 19 cú dứt điểm trúng đích, nhiều hơn gấp... 6 lần đối thủ (3 cú sút bên phía M.U). Tuy nhiên thành quả cả hai đội nhận được sau khi trận đấu khép lại tương tự nhau (1 điểm).

 - Bóng Đá

Man City luôn kiểm soát thế trận cực tốt, bất kể đối thủ có là ai.

Sau trận đấu, trung vệ Vincent Kompany cho biết: "Tôi không biết bao nhiêu lần Man City đã áp đảo những đội bóng lớn nhưng lại không nhận được kết quả tốt nhất. Tôi chưa bao giờ thấy rằng Man City gặp khó khăn. Cả đội ít khi phải nhận một mối hiểm hoạ này. Tuy nhiên chúng tôi đã không biết cách kết liễu trận đấu."

Trước các đại diện trong top 6 Ngoại hạng Anh, Man City luôn cho thấy khả năng kiểm soát thế trận vượt trội. Tính đến lúc này, đoàn quân của Pep đã gây áp lực lớn lên M.U, Arsenal, Chelsea và cả Tottenham trong một quãng thời gian đủ lớn. Dù vậy, trong 10 lần đối đầu ở mùa này với các "ông lớn", Man City chỉ thắng 2.

Sau trận đấu, Pep lên tiếng bảo vệ học trò rằng cả đội đã tạo ra đủ những cơ hội để định đoạt trận đấu. Đồng thời, HLV người TBN cũng tuyên bố cả đội đã chơi thứ bóng đá mà tất cả muốn hướng đến. Tuy nhiên những thống kê lại chống lại Man City. Việc kiểm soát nhiều bóng không đem đến nhiều ích lợi, hệ thống phòng ngự vẫn còn chệch choạc còn hàng công thì chưa đủ độ sắc bén, đó là những yếu tố níu chân Man City trong mùa giải này.

Thierry Henry của Sky Sports cho biết: "Rồi Pep sẽ lại nói đội bóng của ông ấy kiểm soát thế trận, đủ sức giành chiến thắng. Tuy nhiên bao nhiêu lần bạn thấy Man City giành chiến thắng. Đó không phải sự thiếu may mắn mà là thiếu hiệu quả."

Đêm qua, Sergio Aguero là tiêu điểm bên phía Man City. Tiền đạo người Argentina tung ra đến 9 pha dứt điểm, trong đó có 7 pha trúng khung gỗ nhưng không ghi nổi một bàn thắng. Frank Lampard sau khi theo dõi trận đấu đêm qua kết luận: "Man City phụ thuộc quá nhiều vào Aguero. Tất cả mọi người đều nói nhiều thứ tốt đẹp về Sane, Sterling hay De Bruyne, đúng là họ là những cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, những bàn thắng mà tất cả đem lại đã đủ cho Man City chưa?" Theo thống kê, bộ ba nói trên chỉ ghi được tổng cộng 15 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh sau 82 lần ra sân.

 - Bóng Đá

 Aguero dứt điểm thiếu hiệu quả trong trận đấu đêm qua.

Những phút cuối hiệp 2, Gabriel Jesus được trao cơ hội nhưng vẫn chưa đủ. Tiền đạo người Brazil đã phá lưới M.U nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Suốt cả trận, Man City bế tắc toàn tập khi vấp phải một hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của M.U. Pep chua chát cho biết: "M.U phòng ngự số đông và chờ đợi trừng phạt sai lầm của đối thủ ở hai cánh. Chúng tôi không sở hữu những cầu thủ chạy hai biên có khả năng lên công về thủ tốt, tất cả họ đều đã 33 và 34 tuổi. Tôi phải hài lòng với những cầu thủ mình đang có."

Tại Barcelona và Bayern Munich, Pep sở hữu cho mình những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới, những người trực tiếp đóng góp vào thế trận. Tại Etihad đêm qua, Pep nắm trong tay những Kolarov và Zabaleta đã qua thời đỉnh cao.

Vị trí thủ môn cũng khiến Pep đau đầu. Claudio Bravo mãi vẫn chưa lấy lại được sự tự tin vốn có tại Barca. Thủ thành người Chile suýt chút đã khiến Man City phải trả giá khi đấm bóng giải nguy ngay vào chân... Mkhitaryan. Rất may, tiền vệ người Armenia đã không tận dụng thành công.

Man City vẫn là ứng viên nặng kí cho một suất trong top 4 Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Etihad hiện đang xếp thứ 4 và chỉ kém Liverpool 1 điể nhưng trong tay vẫn còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên chứng kiến màn trình diễn đêm qua, Pep và các cộng sự vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Xem lại highlights Man City 0-0 Man Utd:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 13:15 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục