Man City và bài toán khó mang tên Liverpool ở NHA trong hơn 8 thập kỷ qua

19:56 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vn82 năm qua, Manchester City đã không thể làm được một điều trước Liverpool ở giải vô địch quốc gia...

Ở mùa giải năm ngoái, các nhà đương kim vô địch Premier League đã có chút thiếu may mắn khi làm khách ở sân vận động Anfield của Liverpool. Tiền vệ Riyad Mahrez bỏ lỡ quả phạt đền ở phút bù giờ và khiến đội nhà không thể trở về Manchester với 3 điểm trong tay (hòa 0-0).

Sau đó, ở trận lượt về, Man City xuất sắc đánh bại đối thủ ở vùng Merseyside với tỉ số 2-1. Tuy vậy, điều đó không thể làm thay đổi lịch sử rằng, The Citizens chưa thể hạ gục The Kop ở cả hai lượt trận trong cùng một mùa giải kể từ năm 1937 (từ khi giải VĐQG Anh chưa đổi tên thành Premier League).

Manchester City have not beaten Liverpool twice in the league in one season since 1937. - Bóng Đá

 Guardiola chưa thể giúp Man City thay đổi lịch sử trước Liverpool ở EPL.

Mùa này, hai đội chưa có cơ hội đối đầu trực tiếp ở giải Ngoại hạng Anh nhưng đã giáp mặt tại FA Community Shield hồi đầu tháng 8. Thời điểm đó, họ cũng cầm chân nhau cho đến khi Man City giành chiến thắng chung cuộc trên chấm luân lưu với kết quả 5-4.

Vào ngày 10/11/2019, Man City sẽ hành quân đến Anfield để hy vọng về một chiến thắng đầu tiên ở sân đấu đó kể từ tháng 8/2014 (chỉ tính ở Premier League), trong khi trận lượt về diễn ra vào ngày 4/4/2020, thời điểm giải NHA đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Liverpool đang tỏ ra vô đối khi toàn thắng từ đầu mùa, thành tích khủng khiếp này giúp họ bỏ xa nhà vô địch nước Anh với 8 điểm trên bảng xếp hạng, mặc dù mới chỉ đi qua 8 vòng đấu. Tất nhiên, Premier League là sân chơi dài hơi và Man City vẫn có cơ hội gây bất ngờ như mùa giải năm ngoái.

Man City và những bàn thắng đẹp vào lưới Crystal Palace:

Trung Quân | 19:25 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục