Man City và 5 ngôi sao cần sự thay thế ngay lập tức

18:58 Thứ tư 16/10/2019

TinTheThao.com.vnPep Guardiola sẽ phải lên danh sách những mục tiêu mua sắm nhằm khỏa lấp khoảng trống của 5 cái tên sau đây.

1. Sergio Aguero

5 players Manchester City may need to replace - Bóng Đá

Tiền đạo người Argentina đang bước vào những năm cuối của bản hợp đồng với Man City.

Aguero là cây săn bàn chủ lực của nửa xanh thành Manchester nhiều năm trở lại đây. Khả năng săn bàn thắng hảo hạng giúp tiền đạo người Argentina trở thành mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công đội nhà. Mặc dù vậy, anh đang bước vào những năm cuối cùng của bản hợp đồng vào năm 2021.

Ở tuổi 31 không loại trừ trường hợp Aguero sẽ quay về "mái nhà xưa" Independiente sau khi kết thúc hợp đồng với nhà đương kim vô địch nước Anh. Do đó, Man City cần sẵn sàng lên phương án thay thế Aguero trong tương lai. 

Gabriel Jesus là sự lựa chọn khả thi với Pep Guardiola vào lúc này. Thế nhưng, sự non kinh nghiệm, phong độ chưa thực sự thuyết phục là những điểm hạn chế lớn nơi cầu thủ người Brazil. 

2. Ilkay Gundogan

5 players Manchester City may need to replace - Bóng Đá

Tiền vệ người Đức, Gundogan.

Cựu sao Borussia Dortmund chưa bao giờ là sự lựa chọn số 1 nơi tuyến giữa Man City kể từ khi anh cập bến Etihad vào năm 2016. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng không để lại quá nhiều dấu ấn với Pep Guardiola giai đoạn khởi đầu bởi các chấn thương liên miên.

Sau quãng thời gian 3 năm gắn bó với đội bóng thành Manchester, Gundogan không trở thành một trụ cột thực thụ như những Kevin De Bruyne, David Silva, Ederson, Sergio Aguero, Yaya Toure hay Vincent Kompany. Bản hợp đồng hiện tại giữa anh và Man City sẽ kết thúc vào năm 2023.

3. David Silva

5 players Manchester City may need to replace - Bóng Đá

Tiền vệ người Tây Ban Nha, Silva.

Silva là trụ cột của Man City xuyên suốt gần 10 năm qua kể từ khi chuyển sang đội chủ sân Etihad từ Valencia vào năm 2010. Phong cách bóng đá đậm chất kĩ thuật, tinh tế nhưng cũng không kém phần hiệu quả giúp tiền vệ 33 tuổi ghi điểm với các đời huấn luyện viên nửa xanh thành Manchester.

Tuổi tác cao, phong độ suy giảm vô hình trung khiến Silva không đóng vai trò then chốt nơi tuyến giữa đội nhà vào lúc này. Bernardo Silva, Kevin de Bruyne hay sao mai Phil Foden được Pep Guardiola "quy hoạch" cho vai trò ông chủ khu trung tuyến Man City.

Việc tìm kiếm người thay thế Silva trở thành mục tiêu trọng tâm với nhà vô địch nước Anh vào tháng Giêng sắp tới và mùa hè năm sau.

4. Fernandinho

5 players Manchester City may need to replace - Bóng Đá

Fernandinho trong màu áo Man City.

Thật không ngoa khi nói rằng, Fernandinho là trái tim nơi tuyến giữa các nhà ĐKVĐ Premier League. Khả năng đánh chặn, thu hồi bóng, kiểm soát nhịp độ trận đấu từ tiền vệ người Brazil đóng vai trò then chốt giữa việc chuyển tiếp từ phòng ngự sang phản công của Man City.

Tuổi tác cao khiến Fernandinho không thể duy trì một tần suất thi đấu dày đặc như trước. Tân binh Rodri chưa cho thấy dấu hiệu hòa nhập hoàn toàn trong màu áo Man City. Pep sẽ phải trông chờ và mài giũa Rodri nhanh chóng nhất có thể khi thời gian chia tay của Fernandinho ngày càng đến gần.

5. Nicolas Otamendi

5 players Manchester City may need to replace - Bóng Đá

Otamendi trở thành điểm đen nơi hàng thủ Man City.

Màn trình diễn kém cỏi từ đầu mùa giải 2019/2020 khởi tranh cho đến nay khiến Otamendi nhận phải rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ Man City. Hậu vệ người Argentina cho thấy sự chậm chạp, lúng túng trong các tình huống xử lý bóng, phán đoán tình huống và hỗ trợ kịp thời các đồng đội xung quanh.

Martin Skriniar, Ruben Dias và Nathan Ake được báo chí xứ sương mù dự đoán có khả năng thay thế Otamendi. Song song với đó, giải pháp trao niềm tin cho các tài năng "cây nhà lá vườn" như Eric Garcia hay Taylor Harwood-Bellis hoàn toàn khả thi.

Trận đấu thứ 400 của David Silva trong màu áo Man City

Anh Nguyễn | 13:00 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục