Man City thắng Real Madrid nhờ "chiêu độc" của Pep

09:24 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha tiếp tục đem đến sự bất ngờ cho fan hâm mộ lẫn giới chuyên môn với sơ đồ và cách dùng người của mình.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), Man City có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Real Madrid khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1. HLV Pep Guardiola gây bất ngờ với nhiều fan hâm mộ khi đội hình ra sân thiếu vắng những Fernandinho, Sergio Aguero, Raheem Sterling.

Tuy nhiên, lịch sử các vòng đấu loại trực tiếp Champions League cho thấy, chiến lược gia người Tây Ban Nha thường khiến mọi người phải "việt vị" với các quyết định táo bạo của mình. Trái ngược dự đoán từ giới chuyên môn, Kevin de Bruyne thi đấu ở vai trò số 9 ảo; trong khi đó Jesus được bố trí đá lệch trái nơi hàng tiền vệ.

Pep Guardiola vindicated as Manchester City beat Real Madrid - Bóng Đá

Man City lội ngược dòng thành công trước Real Madrid.

Hiệp thi đấu thứ nhất khép lại và không có bất cứ bàn thắng nào trên sân vận động Santiago Bernabeu. Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sai lầm nơi Kyle Walker tạo điều kiện giúp Vinicius Junior kiến tạo cho Isco sút tung lưới thủ thành Ederson Moraes.

Sự xuất hiện bất ngờ của Jesus nơi hành lang cánh trái giúp nửa xanh thành Manchester phong tỏa thành công hậu vệ cánh nguy hiểm Dani Carvajal bên phía Los Blancos. Ngôi sao người Tây Ban Nha hầu như không để lại dấu ấn nào xuyên suốt quãng thời gian góp mặt trên sân.

Pep Guardiola vindicated as Manchester City beat Real Madrid - Bóng Đá

Pep gây bất ngờ với đội hình ra sân.

Pep Guardiola cũng yêu cầu Bernardo Silva thi đấu linh hoạt, cơ động trên hàng công Man City. Việc chơi với sơ đồ không có tiền đạo cắm thực thụ nào của nhà đương kim vô địch nước Anh khiến hệ thống phòng ngự Los Blancos gặp bối rối nhất định.

Hàng tiền vệ đông người của đội chủ sân Etihad bóp nghẹt đường vào khung thành Ederson. Các mảng miếng tấn công từ Real Madrid hầu hết không phát huy hiệu quả, ngoại trừ pha đánh đầu nguy hiểm từ Karim Benzema.

Như thường lệ, Kevin de Bruyne là nhân tố nổi bật nhất của Man City trước Real Madrid. Tiền vệ người Bỉ loại bỏ toàn bộ hàng thủ Los Blancos bằng pha kiến tạo vượt qua tầm đánh đầu Sergio Ramos, giúp Jesus dễ dàng sút tung lưới đối thủ ở phút 78.

Pep Guardiola vindicated as Manchester City beat Real Madrid - Bóng Đá

Jesus và Carvajal.

Đến phút 83, De Bruyne thực hiện thành công quả đá 11m, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Man City. Sự xuất hiện của Sterling từ băng ghế dự bị cũng góp công lớn vào màn lội ngược dòng trên.

Tốc độ, sự lắt léo, phẩm chất kỹ thuật từ Sterling buộc Carvajal phải phạm lỗi với anh ở khu vực 16m50, dẫn đến quả 11m cho nửa xanh thành Manchester. 

Chiến thắng 2-1 trên sân khách là lợi thế không nhỏ với Man City trước màn tái đấu lượt về tại Etihad. Pep cũng đứng trước cơ hội lớn giúp đội nhà tiến vào vòng tứ kết nếu duy trì phong độ đỉnh cao ở 90 phút quyết định còn lại.

De Bruyne và cột mốc 50 bàn thắng cùng Man City

Anh Nguyễn | 08:26 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục