Man City sẽ phải sợ hãi Papiss Cisse

17:02 Thứ sáu 04/05/2012

Chủ nhật này, Man City sẽ có chuyến làm khách trước Newcastle với nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm, nhưng đội khách sẽ phải rất lo âu trước “sát thủ” Papiss Cisse, người đang trở thành nỗi khiếp sợ của rất nhiều đội bóng tại Premier League…

Trong trận đấu Newcastle thắng Chelsea vừa qua, Cisse đều ghi các bàn thắng rất đẹp mắt, mở tỷ số bằng một cú vô lê chân trái trong vòng cấm địa. Và đặc biệt là bàn thắng thứ 2, đó thực sự là một kiệt tác khi cú vẩy má ngoài chân phải từ gần mép đường biên dọc trái đưa trái bóng vẽ lên một quỹ đạo bay hình vòng cung, hoặc vẫn được gọi là kiểu “lá vàng rơi”, chui thẳng vào lưới của Cech.

Pha ghi bàn để đời của Cisse vào lưới Chelsea, theo D.M

Bàn thắng của Cisse khiến người hâm mộ mãn nhãn, có thể khẳng định rằng sẽ rất khó để thực hiện lại một tuyệt tác như thế, ở đó hội tụ đủ mọi thứ, kỹ thuật hoàn hảo, sự tự tin lớn và một chút may mắn. Dẫu sao Cisse cũng có một bàn thắng để đời và bàn thắng của anh khiến tờ Daily Mail mất ăn mất ngủ, họ tiêu tốn khá nhiều thời gian cho việc mô tả lại pha ghi bàn để đời này bằng ngôn ngữ hội họa.

Chứng kiến pha ghi bàn của Cisse, Wayne Rooney chắc chắn sẽ phải mỉm cười, bởi nếu Số 9 của “Chích chòe” thực hiện được bàn thắng này sớm hơn. Rất có thể danh hiệu bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử 20 mùa bóng của Premier League không thuộc về cú ngả bàn đèn của Rooney, như kết quả trong cuộc bình chọn vừa được công bố vào sáng nay.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa bàn thắng của Rooney không phải là tuyệt phẩm. Tuy nhiên đánh giá trên mọi bình diện, pha ghi bàn đó của Rooney rất có thể rồi anh sẽ lặp lại được, cũng rất nhiều người từng thực hiện bàn thắng kiểu “xe đạp chổng ngược” như Warra, nhưng bàn thắng của Cisse thì rõ ràng mới chỉ xuất hiện lần đầu, không bị “đụng hàng” và cũng khó để tái hiện.

Cisse tỏa sáng, trở thành nổi khiếp sợ của Chelsea, trở thành kẻ đâm nát giấc mơ lọt vào tốp 4 của The Blues. Nhưng neesy chỉ có ghi được một tuyệt tác như vậy cũng chưa có gì đáng để ngợi ca, để tung hô, nhất là ở một giải đấu cũng rất nhiều ngôi sao như Premier League hiện nay. Nguyên nhân nằm ở chỗ, nỗi đau của Chelsea mang tên Cisse không phải là duy nhất, rất nhiều đội bóng tại giải đấu này đều đang nhìn tiền đạo người Senegal như ác mộng.

Newcastle dường như đang có một bản hợp đồng thành công vượt xa trông đợi

Cisse mới chuyển đến thi đấu tại giải Ngoại hạng sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua từ Freiburg, với mức phí chuyển nhượng không cao, khoảng 9 triệu bảng. Mục đích của Newcastle là muốn có thêm một tiền đạo giỏi, chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Dem Ba, cũng là đồng đội của Cisse tại tuyển Senegal, người đã chơi giai đoạn đầu mùa rất hay khi liên tục đứng trong tốp ghi bàn hàng đầu của Premier League.

Dù phải thi đấu trong một môi trường mới, lại ở giai đoạn bắt đầu vào nước rút, nhưng Cisse đã nhanh chóng thích nghi và thi đấu đầy hiệu quả. Không phải Van Persie, không phải Rooney, những tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn hiện nay, mà chính là Cisse là người chơi hay nhất trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay tại giải Ngoại hạng.

Đến thời điểm này, Cisse đã thi đấu cho Newcastle 12 trận, số bàn thắng của anh là 13 bàn, một hiệu suất (1.1 bàn/trận) ghi bàn mà ngay cả những tiền đạo đã thi đấu lâu năm tại Premier League cũng phải nể phục. Trong tổng số 12 trận đã ra sân, có đến 9 trận Cisse ghi bàn, 4 trận lập cú đúp và đó đều là những bàn thắng quyết định đem lại thắng lợi cho “Chíc chòe”.

Cisse chính là tiền đạo chơi hay nhất tại PL sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Các bàn thắng của Cisse quyết định trực tiếp tới 6 trận thắng của Newcastle, nghĩa là mang về cho đội bóng này 18 điểm. Newcastle cũng không thua mỗi khi Cisse ghi bàn. Chỉ nhìn vào mình Cisse cũng đủ để lý giải tại sao trong giai đoạn vừa qua Newcastle lại chơi thăng hoa đến thế, và giờ đây đội bóng này đang đứng trước cơ hội lọt vào tốp 4 sau khi kết thúc mùa giải.

Vòng đấu áp chót bắt đầu từ đêm mai, vòng này Newcastle sẽ đụng độ với Man City. Một trận cầu mà Alex Ferguson, huấn luyện viên của Quỷ đổ tin rằng đội bóng vùng Đông Bắc sẽ chặn đứng bước tiến của đội đang đứng đầu bảng để giúp MU vươn lên. Để Newcastle thực hiện thành công điều đó, hẳn Ferguson phải cầu mong Cisse sẽ thi đấu thật nổi bật.

Cisse đã gieo rắc kinh cho những Liverpool, Chelsea, Aston Villa, West Brom… Vậy cũng có thể “nạn nhân” tiếp theo sẽ có tên Man City.

Vĩ Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục