Man City: Sẵn sàng vượt vũ môn

17:40 Thứ ba 03/01/2012

Man City có thể còn nhiều chệch choạc nhưng so với nhóm chạy đua vô địch và so với chính Man City của quá khứ, giờ là lúc đội chủ sân Etihad đang ở thế thượng phong để sẵn sàng về đích trên ngôi số 1.

Nửa đầu mùa giải năm nay đánh dấu sự thay đổi cán cân quyền lực ở Premier League. Trong khi hàng loạt thế lực cũ như Chelsea, Arsenal, Liverpool sa sút thì gã nhà giàu mới nổi Man City lại cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Nửa xanh thành Manchester hội tụ đủ điều kiện để có thể vượt vũ môn vào cuối mùa.

Man City đang trưởng thành

Cùng kỳ này mùa giải trước, Man City thua tới 4 trận và chỉ có được vị trí thứ 3 trên BXH với 35 điểm. Thế nhưng, năm nay họ hoàn toàn lột xác. Man City kết thúc lượt đi Premier League 2011/12 với vị trí đầu bảng cùng số điểm 45.


Giờ đây, ngay cả những người khó tính nhất cũng phải thừa nhận Man City đã trưởng thành. Đội bóng áo xanh thành Manchester hiện nay không chỉ là một tập thể gồm nhiều ngôi sao mà còn đang dần định hình cá tính riêng. Họ không còn run sợ khi đứng trước các đối thủ lớn, thay vào đấy là thái độ tự tin và bình tĩnh.

Nửa đầu mùa giải năm nay, Man City hoàn toàn áp đảo trong các cuộc đối đầu với nhóm “tứ đại gia”. Đặc biệt, chiến tích đánh bại ĐKVĐ Man United 6-1 ngay tại sào huyệt đối thủ đã cho thấy tầm vóc của Man xanh. Thắng lợi này chính thức chuyển giao quyền lực Premier League từ Old Trafford sang Etihad trong nửa cuối năm 2011.

Vàng thử lửa

Man City đang dẫn đầu Premier League, nhưng họ vẫn còn cách ngai vàng bóng đá Anh một chặng đường dài. Trước mắt thầy trò HLV Mancini còn không ít chông gai mà họ phải đối mặt.

Thử thách đầu tiên mà nhà cầm quân người Italia cần giải quyết là tình trạng thiếu hụt nhân sự do CAN 2012 gây ra. Thời gian tới, 2 anh em nhà Toure sẽ trở về châu Phi phục vụ ĐTQG. Sự thiếu vắng ông anh Kolo không ảnh hưởng quá nhiều bởi trung vệ này chỉ là nhân vật phụ ở hàng thủ. Song việc cậu em Yaya Toure vắng mặt có thể sẽ làm suy giảm sức mạnh tuyến giữa. Man City hiện sở hữu nhiều tiền vệ trung tâm, nhưng chưa ai có được tầm ảnh hưởng như Yaya Toure. Anh không chỉ mạnh mẽ, khôn ngoan mà còn toàn diện trong cả công lẫn thủ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Yaya Toure vừa được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2011”.

Thử thách thứ hai với HLV Mancini là duy trì đà thăng tiến trong giai đoạn còn lại của mùa bóng. Man City có lực lượng hùng hậu bậc nhất Premier League, yếu tố tối quan trọng để một ứng cử viên chiến thắng trong cuộc đua đường dài. Về lý thuyết, họ đang nắm giữ lợi thế lớn. Song để biến những thuận lợi đó thành thế thượng phong trong trận chiến tranh ngai vàng vào cuối mùa là không hề đơn giản. HLV Mancini chưa có nhiều kinh nghiệm ở những cuộc đua đường dài kiểu Anh. Giai đoạn Premier League thi đấu với cường độ cao dịp Giáng sinh và năm mới này, Mancini phạm nhiều sai lầm về xoay vòng lực lượng khiến Man City chững lại. Nếu nhà cầm quân người Italia không sớm khắc phục được khả năng phân phối sức cho các học trò, đội bóng áo xanh thành Manchester sẽ gặp khó khăn khi giải đấu đi vào hồi kết.

Man City đã kết thúc năm 2011 với vị trí dẫn đầu Premier League, nhưng vẫn còn 19 vòng đấu nữa chờ họ ở phía trước. Thầy trò Mancini sẽ phải trải qua nhiều quá trình tôi luyện mới có thể vươn tới đỉnh vinh quang.

CON SỐ

b. Man City là CLB duy nhất toàn thắng cả 9 trận sân nhà đến thời điểm này tại Premier League 2011/12.

13. Kết thúc lượt đi, đã có 13 cầu thủ Man City ghi bàn ở Premier League 2011/12. Trong đó, hàng tiền vệ đóng góp tới 6 gương mặt.

14. Man City là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại sau 14 vòng đấu đầu của Premier League mùa này.

15. Man City đặc biệt nguy hiểm vào đầu hiệp 2. Đến thời điểm này, họ ghi được 15 bàn thắng từ các phút 46 đến 60, chiếm 28,3% tổng số bàn thắng mà họ ghi được.

53. Kết thúc lượt đi, Man City là CLB ghi được nhiều bàn thắng nhất với 53 lần sút tung lưới đối phương (trung bình 2,79 bàn/trận).

46.999. Etihad là một trong những SVĐ đông khán giả nhất tại Anh nửa đầu mùa giải 2011/12. Trung bình một trận đấu tại đây thu hút 46.999 khán giả và bằng 98,5% sức chứa của sân.
Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục