Man City phải chăng là đội bóng mạnh nhất lịch sử Premier League?

10:10 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnMan City đã bảo vệ thành công chức vô địch quốc nội với số điểm cao ngất ngưỡng 98. Liệu đây có phải là đội bóng mạnh nhất trong kỉ nguyên Premier League.

Sau khi gục ngã trước Tottenham ở Tứ kết Champions League, Man City chỉ còn biết dồn sức vào đấu trường quốc nội. Thực tế, họ là đội bóng ổn định nhất chặng nước rút bởi trong 14 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Man City không hề để mất điểm ở bất kì trận đấu nào.

Đã có những lo lắng nhất định khi các học trò của Pep Guardiola bị Brighton chọc thủng lưới nhưng rồi Sergio Aguero và các đồng đội đã trở lại đúng lúc với 4 bàn thắng và đem về chức vô địch hoàn toàn xứng đáng cho The Citizens. Sau khi Premier League hạ màn, giới chuyên môn đã đặt ra câu hỏi liệu Man City mùa này có phải là đội bóng mạnh nhất trong kỉ nguyên Premier League. Những thống kê dưới đây sẽ trả lời phần nào cho câu hỏi này. 

Man City phải chăng là đội bóng mạnh nhất lịch sử Premier League? - Bóng Đá

 Man City vô địch với 98 điểm. 

Trong lịch sử hơn hai thập kỉ tồn tại của mình, có ba đội bóng trước Man City thường được đưa lên làm bàn cân để so sánh về mức độ vĩ đại. Đó là Man Utd 1999, Arsenal 2004 và Chelsea 2005. 

Xét về mặt tổng thể, Man Utd năm đó chỉ có tỉ lệ chiến thắng ở mức 57,9%, các thông số khác như số điểm, số trận thắng, hiệu số bàn thắng bàn thua đều kém hơn so với các  Arsenal 2004, Chelsea 2005 hay Man City 2019. Điều duy nhất họ nhỉnh hơn các đối thủ và cũng chính điều này khiến chiến tích Man Utd trở nên bất hủ là chức ăn ba lịch sử ở năm 1999, kèm với một màn lội ngược dòng mang đậm chất cổ tích tại Nou Camp. 

Man City phải chăng là đội bóng mạnh nhất lịch sử Premier League? - Bóng Đá

 Bảng thống kê vượt trội của Man City so với các ông lớn trong quá khứ. 

Ngược lại, Man City vượt trội khá nhiều so với phần còn lại với số điểm kỉ lục 98. Để thấy mức độ kinh hoàng của số điểm này hãy nhìn vào Liverpool, đội đứng sau với 97 điểm. Người ta tính rằng, với 97 điểm Liverpool có thể vô địch ở 25 mùa giải trước đó. 

Man City mùa này có một hiệu số bàn thắng thua áp đảo (+72). So với các đối thủ của thời trước thì đây là con số gần gấp đôi. Chỉ có hai kỉ lục họ không thể tiếp cận được là việc để thủng lưới 15 bàn của Chelsea năm 2005 và thành tích bất bại cả mùa của Arsenal 2004.  

Tuy nhiên, điều đó lại được bù trừ bằng lối chơi mượt mà và tấn công đẹp mắt của đội chủ sân Etihad. Không có ai trong 3 đối thủ kể trên đủ ghi trung bình đến 2,5 bàn/trận như Man City. Do vậy, nếu cho rằng Man City là đội bóng xuất sắc nhất kỉ nguyên Premier League thì cũng không có gì quá đáng. 

Xem lại pha ăn mừng chức vô địch đầy cảm xúc của Man City: 

Ngọa Long | 13:22 13/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục