Man City nổ súng từ mọi vị trí, Conte có thấy thèm?

12:35 Chủ nhật 15/10/2017

TinTheThao.com.vnVòng 8 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay chứng kiến khá nhiều bất ngờ và cả kỷ lục khủng về số bàn thắng được thiết lập bởi CLB Manchester City.

Ở 2 cuộc đối đầu diễn ra cùng giờ, Man City và Chelsea đã trải qua 2 cung bậc cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhau lần lượt trước Stoke City và Crystal Palace. Trước khi vòng đấu này diễn ra, việc chỉ phải tiếp đón đội bóng bét bảng Crystal Palace khiến giới chuyên môn không ngần ngại nhận định nhà đương kim vô địch Chelsea sẽ có trận đấu dễ thở và thậm chí là một chiến thắng đậm, trong khi với chuyên gia ‘ngáng đường các ông lớn’ Stoke City, đoàn quân của Pep Guardiola được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu.

 - Bóng Đá

 

Tuy nhiên, quả thực trong bóng đá không ai có thể nói trước điều gì. Diễn biến và kết quả của 2 trận đấu đã phản ánh điều ngược lại hoàn toàn so với những dự đoán. Ngoài ra, chiến thắng hủy diệt của Man City trên sân nhà Etihad không chỉ giúp họ mang về 3 điểm trọn vẹn, mà còn là kỷ lục về số bàn thắng ít nhiều khiến các ông lớn khác phải ghen tỵ.

Với 7 bàn thắng vào lưới Stoke City, nửa xanh thành Manchester trở thành đội bóng đầu tiên bỏ túi 29 pha lập công sau 8 trận đấu đầu tiên, kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Everton từ mùa giải 1894/95. Nhưng đó chưa phải tất cả lý do khiến các đối thủ của Man City tại Premier League, trong đó có Chelsea, phải thèm thuồng.

29 bàn thắng của Man City được ghi bởi 10 cầu thủ ở tất cả các vị trí trên sân. Trong đó, Sergio Aguero, Gabriel Jesus và Raheem Sterling nắm giữ 3 vị trí đầu tiên trong danh sách ghi bàn của nhà cựu vương nước Anh, với tổng cộng 18 bàn thắng chia đều cho 3 ngôi sao.

 - Bóng Đá

 

Trong khi đó, chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của Chelsea khởi đầu với chỉ 13 bàn thắng, con số khiêm tốn nếu đứng cạnh thống kê tương tự của Manchester City. Trong đó, đáng lo ngại hơn là việc chân sút đắt giá Alvaro Morata nắm giữ gần một nửa trong tổng số 13 pha lập công này. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Chelsea gặp phải rắc rối lớn trong khâu ghi bàn kể từ lúc Morata dính chấn thương và tạm nghỉ thi đấu.

Ngay sau khi chân sút người TBN phải rời sân trong thất bại 1-0 của Chelsea trước chính Man City trên sân nhà cách đây 2 tuần, The Blues thiếu đi tốc độ và sự đột biến ở các tình huống lên bóng trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Mặc dù Tiemoue Bakayoko đã nổ súng trên sân Selhurst Park hôm qua, hàng công thiếu sáng tạo và thiếu một trung phong đẳng cấp rõ ràng là một trong những lý do quan trọng khiến đoàn quân của Conte phải nhận thất bại cay đắng trước Palace.

Phải nói thêm rằng những hảo thủ trong tay chiến lược gia người Ý dường như vẫn chưa thể tìm lại chính mình. Eden Hazard đóng góp 16 bàn thắng trên con đường đến ngôi vương của The Blues ở mùa giải trước song vẫn chưa một lần nổ súng sau 8 trận đấu đã qua, trong khi Pedro mới chỉ 1 lần điền tên lên bảng điện tử, Willian chưa từng có cơ hội ăn mừng bàn thắng và Michy Batshuayi chưa thể tận dụng những cơ hội được trao để chứng minh bản thân xứng đáng với một suất đá chính.

Với thất bại trước Palace, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Manchester City đến 9 điểm, một khoảng cách không dễ dàng san lấp khi giải đấu mới chỉ đi qua 8 vòng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 12:10 15/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục