Man City nên tìm mọi cách để mua Alexis Sanchez

23:44 Thứ hai 16/01/2017

TinTheThao.com.vnHình ảnh Alexis Sanchez buồn bã ngồi ngoài sân đấu cũng như trận đấu thảm họa vừa qua của Manchester City cho thấy cả 2 đang cần nhau như thế nào…

 - Bóng Đá

 Alexis Sanchez đang không hạnh phúc ở Arsenal. Ảnh: Daily Mail.

Man City đã từng ở rất gần Alexis, và họ sẽ không để vuột mất anh lần 2. Cựu huấn luyện viên Manuel Pellegrini từng nói rằng ông đã rất muốn có sự phục vụ của Alexis năm 2014. Nhưng vì luật công bằng tài chính của UEFA khiến Man City không thể vung tiền mua Alexis.

Giờ đây Man City hoàn toàn có thể đưa Alexis về sân Etihad. Aguero cần thêm những đối trọng trên hàng công, và đặc biệt là khi anh vắng mặt, Pep Guardiola cần một người đủ tốt để thay thế chân sút này. Man City đang có một danh sách những chân sút có thể gia nhập đội bóng, và Alexis là một trong số đó.

Trận thua Everton chỉ là một trong số nhiều trận đấu mà Man City không thể đưa ra được đòn kết liễu đủ sắc. Họ có những tiền vệ công hàng đầu như Silva, De Bruyne, nhưng khả năng kết thúc của hàng tiền đạo lại kém bất ngờ. Ngoài Aguero, những người khác cũng đang gặp vấn đề, Iheanacho chỉ là một cầu thủ tầm trung, hay Nolito vẫn đang hòa nhập chậm chạp với bóng đá Anh.

Cùng thời điểm này, cả Alexis và đội bóng chủ quản của anh Arsenal đều không thể tìm thấy tiếng nói chung. Arsenal cho rằng Alexis đang lãng phí thời gian của bản hợp đồng cũ, trong khi Alexis thì muốn có một mức đãi ngộ tốt hơn, và anh cũng dần mất kiên nhẫn khi không có được vinh quang ở đây.

Nếu Alexis muốn ra đi, Man City chắc chắn sẽ là ứng viên số 1. Một đội bóng ở Trung Quốc sẵn sàng trả lương 500 nghìn bảng 1 tuần cho Alexis, nhưng tất nhiên đó không phải là ưu tiên của anh. Arsenal đã không thể thuyết phục được Alexis với mức lương 180 nghìn bảng 1 tuần, và Man City- sau khi dự định chia tay với 6 cầu thủ thời gian tới- được cho là sẽ tăng lương đúng kì vọng của Alexis.

Bản thân Alexis cũng không có nhiều lựa chọn. Anh sẽ không quay trở về Barca, hay gia nhập Real. Bayern có thể là lựa chọn không tồi, nhưng bản thân đội bóng Đức cũng không quá nhiệt tình trong thương vụ này. Alexis đã chơi không tốt trong trận gặp Swansea dù anh cũng có một bàn thắng. Hình ảnh buồn bã trên băng ghế dự bị cuối trận cho thấy cầu thủ người Chile cũng không còn nhiều gắn bó với Pháo thủ.

 - Bóng Đá

 Manchester City đang cần một sát thủ chia lửa ở hàng công. Ảnh: Daily Mail.

Lựa chọn tiếp theo của Alexis sẽ là nơi mà anh có nhiều cơ hội giành các danh hiệu lớn nhất. Alexis muốn trở thành cầu thủ Chile thành công nhất lịch sử, nhưng trong khi người đồng đội ở đội tuyển Chile Arturo Vidal đã giành liên tiếp các thành công ở câu lạc bộ, Alexis vẫn chưa có thành công đáng kể.

Alexis sẽ có cơ hội làm việc với Pep một lần nữa, và cầu thủ này cũng phù hợp với lối chơi của Pep, tốc độ, kĩ thuật và khả năng phối hợp tốt. Về phía Arsenal, Wenger nói về việc Arsenal đã bán nhiều cầu thủ cho Man City đơn giản như sau: ‘’Man City là một khách hàng tốt. Chúng tôi đang ở vị trí tốt hơn trước rất nhiều và tôi cảm thấy chúng tôi có thể có một nguồn tài chính tốt để duy trì tham vọng của mình’.’ Nguồn tài chính đó của Arsenal sẽ biến mất nếu họ để Alexis ra đi tự do.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 23:00 16/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục