Man City mở đường cho John Stones ra đi

11:23 Thứ ba 24/04/2018

TinTheThao.com.vnCơ hội cho các ông lớn của Premier League có được chữ ký của John Stones khi BLĐ Man City sẵn sàng để trung vệ của họ ra đi bất kỳ lúc nào.

Sự chuyển đến của Laporte ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay khiến cửa đá chính trong hàng hậu vệ của Pep Guardiola đang nhỏ dần với cá nhân John Stones. Mới đây, theo nhiều nguồn tin, BLĐ Man City sẵn sàng để anh ra đi nếu nhận được lời đề nghị hợp lí.

Trong mùa giải 2015-2016, Jose Mourinho từng thèm khát đưa cựu trung vệ Everton về sân Stamford Bridge nhưng anh một mực từ chối để chuyển sang thi đấu cho Man City với cái giá 50 triệu bảng.

Stones rời Man City  - Bóng Đá

 John Stones không chấp nhận kiếp dự bị. 

John Stones dần chiếm được một vị trí trong đội hình thi đấu của Pep nhưng chấn thương ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay đã làm phong độ vốn có của anh sa sút. Thậm chí, thứ tự ưu tiên của trung vệ người Anh bây giờ còn đứng sau cả Kompany và Otamendi.

Với một cầu thủ trẻ và có tham vọng tiến xa như John Stones, anh sẽ không chấp nhận cảnh ngồi nhìn đồng đội thi đấu trên băng ghế dự bị. Liverpool, Arsenal và Chelsea được cho là những đội bóng đang sẵn sàng đưa Stones vào tầm ngắm.

Việc sở hữu một trung vệ được quy hoạch cho tương lai của đội tuyển Anh là một sự lựa chọn không tồi. Các CLB sẽ vừa có lợi về mặt chuyên môn, vừa không phải chạy đôn chạy đáo tìm cầu thủ dạng home-grown để đáp ứng quy định của LĐBĐ Anh.

Chelsea là CLB hiểu rõ nhất điều này, họ phải ngốn hơn 50 triệu bảng cho Ross Barkley và Drinkwater, 2 bản hợp đồng kiểu như thế chỉ để đáp ứng quy định mà không đóng góp quá nhiều về mặt chuyên môn.

Home-grown là gì?

Một cầu thủ được tính là home-grown nếu bằng hoặc trên 21 tuổi vào ngày 1/1 của năm mà mùa giải đó bắt đầu và đã có 3 năm được đào tạo tại CLB thuộc LĐBĐ Anh hoặc LĐBĐ Xứ Wales. 

Mỗi CLB tham dự Premier League được phép đăng kí tối đa 25 cầu thủ cho đội một. 8 trong số đó phải là cầu thủ thuộc diện home-grown. Các cầu thủ home-grown không nhất thiết phải là người Anh. Gael Clichy (Pháp) và Cesc Fabregas (Tây Ban Nha) vẫn được tính là home-grown do đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal. 

Xem kỹ năng phòng ngự của John Stones:

Ngọc Thiện - BongDa.com.vn - TTVN | 10:52 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục