Man City là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Champions League

21:43 Thứ ba 17/12/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola được đánh giá cao nhất tại Champions League nếu dựa vào thống kê "Bàn thắng kỳ vọng".

Vòng bảng của giải đấu danh giá nhất lục địa già đã kết thúc và lễ bốc thăm cũng mới diễn ra vào tối qua. Theo đó, 16 đại diện hùng mạnh nhất đã tìm thấy đối thủ của họ ở vòng knock-out, nhưng hành trình đến với sân Olympic Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ) vào mùa hè năm sau vẫn còn rất gian nan.

Năm nay, Liverpool là đương kim vô địch và được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu bên cạnh Manchester City, Real Madrid, Barcelona, Juventus hay Bayern Munich. Tuy vậy, nếu dựa vào chỉ số "Bàn thắng kỳ vọng" (xG) ở vòng bảng, đội bóng của huấn luyện viên Pep Guardiola là sáng giá nhất!

Man City - Bóng Đá

 Man City được đánh giá rất cao ở Champions League năm nay.

Cụ thể, tờ Infogol chỉ ra rằng Man City có đến 21.1% cơ hội đăng quang. Xếp sau nhà vô địch nước Anh không phải Liverpool mà là Bayern Munich với 20.8%. The Kop thực tế chỉ đạt 11.3% và chấp nhận vị trí thứ 3. Juventus đứng kế tiếp với 7.8% tỷ lệ lên ngôi lần đầu sau hơn 20 năm.

Ở phía dưới, tân binh Atalanta bị đánh giá thấp nhất với 0.7%. Có ba đại diện không vượt quá 2% là Lyon (1%), Tottenham (1.2%) và Valencia (1.2%). Còn lại ở khu vực giữa danh sách này bao gồm ba ông lớn La Liga cùng Chelsea, Paris SG, Borussia Dortmund, SSC Napoli hay RB Leipzig...

Biểu đồ chi tiết từ Infogol:

Man City là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Champions League - Bóng Đá

 Man City được đánh giá cao nhất nếu dựa vào chỉ số xG tại vòng bảng.

Manchester City vùi dập GNK Dinamo Zagreb với tỉ số 4-1:

Anh Tú | 20:55 17/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục