Man City huỷ diệt người London nhưng Man Utd - Solskajer mới là số 1

13:47 Thứ hai 11/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng của Pep Guardiola đã nã vào lưới Arsenal và Chelsea 9 bàn trong vài ngày qua, nhưng thất bại trước Newcastle cũng khiến họ thua kém chút ít so với Man Utd của Solskjaer.

Kể từ khi chiến lược gia người Na Uy lên nắm quyền tại Old Trafford thay cho Jose Mourinho. Đội bóng của ông đã trải qua 9 trận ở giải Ngoại hạng Anh và chỉ để hoà duy nhất một lần khi đối đầu với Burnley. Điều này giúp Man Utd đang trở thành đội bóng đáng sợ nhất Premier League.

Tottenham từng thua Quỷ đỏ 0-1 tại Wembley nhưng bây giờ bất ngờ xếp ở vị trí thứ hai trong quãng thời gian này với những chiến thắng tối thiểu dù đội hình của họ thiếu đi hai ngôi sao chủ lực Dele Alli và Harry Kane. Tính ra, Spurs kiếm được 21/27 điểm tối đa.

Man City hạ sát người London nhưng Man Utd - Solskajer mới là số 1 - Bóng Đá

 Man Utd đang là đội bóng nguy hiểm nhất Premier League và Châu Âu với Solskjaer.

Sergio Aguero giúp Man City vùi dập Arsenal và Chelsea nhưng họ vẫn phải chịu xếp sau Liverpool bởi các học trò của Jurgen Klopp kiếm được 20 điểm sau 9 trận gần nhất, trong khi các nhà đương kim vô địch Premier League chỉ sở hữu 18/27 điểm.

Arsenal để thua 2 trận trước Liverpool và Man City nhưng họ cũng kịp đánh bại những đội bóng yếu hơn để thu về 16/27 diểm tối đa. Con số này cao hơn Burnley, Watford và Chelsea ở những vị trí tiếp theo. Nhưng The Blues phải chịu xếp dưới vì hiệu số bàn thắng bại quá kém.

Man City là đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong giai đoạn này với 24 lần, dù vậy Man Utd mới là những người sở hữu sự chênh lệch tốt nhất với hiệu số 17, trong khi gã hàng xóm màu xanh chỉ có thống kê 14, ngang bằng với Tottenham và Liverpool.

Arsenal ghi 16 bàn nhưng lọt lưới 14 lần. Cuối cùng, giống với điểm số kiếm được, Chelsea thậm chị bị âm hiệu số (-5) vì chỉ xé lưới đối thủ 10 bàn nhưng Kepa Arrizabalaga phải vào lưới nhặt bóng gấp rưỡi số bàn thắng mà các đồng đội của anh ghi được.

Man City hạ sát người London nhưng Man Utd - Solskajer mới là số 1 - Bóng Đá

 Man City thắng huỷ diệt trước nhiều đối thủ nhưng không xuất sắc nhất trong hơn 1 tháng qua.

Man Utd rõ ràng đã cải thiện quá nhanh bởi 17 trận đầu tiên họ chỉ kiếm được 26/51 điểm tối đa. Nhưng bây giờ, chỉ sau 9 trận tiếp theo thì đội bóng của Solskjaer mang về 25/27 điểm tối đa. Từ chỗ là người thừa trong cuộc chiến dự Champions League, giờ đây Quỷ đỏ đang nắm giữ vận mệnh của chính mình.

Nếu chiến lược gia người Na Uy đến sớm hơn, có lẽ Man Utd đã "không phải trò đùa" như lời Phil Jones. Man City đang dẫn đầu, thắng huỷ diệt nhiều đối thủ mạnh nhưng nếu chỉ tính quãng thời gian với Solskjaer, Quỷ đỏ mới là đại diện mạnh nhất nước Anh.

BXH Premier League kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền tại Old Trafford:

Man City hạ sát người London nhưng Man Utd - Solskajer mới là số 1 - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 12:30 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục