Man City: Đến lúc thách đấu Barca, Real?

19:49 Thứ hai 21/05/2012

Mục tiêu tiếp theo của Man City chính là chức vô địch Champions League.

Chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau khi Man City lên ngôi vô địch Premier League, HLV Mancini đã nhận lời phỏng vấn của kênh truyền hình BBC. Trong cuộc trò chuyện này, nhà cầm quân người Italy tỏ ra đặc biệt tự tin vào sức mạnh của Man xanh.

“Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi chính là Barcelona và Real Madrid. Họ là hai trong số những đội bóng thường chi tiêu mạnh tay ở mỗi kỳ chuyển nhượng hòng đưa về những cầu thủ giỏi nhất. Man City cần tiếp tục mua sắm để tạo ra một lực lượng đủ xuất sắc cho việc cạnh tranh đồng thời ở Champions League và Premier League. Tôi tin là hiện tại Man City đang có một đội hình tốt nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục mang về những cầu thủ giỏi”, Mancini tiết lộ một phần kế hoạch đưa The Citizens vươn lên thành một đại gia châu Âu.

Man City đã thể hiện sự hiệu quả trong việc tiêu tiền

Phân tích của Mancini hoàn toàn có cơ sở. Mùa này, dù có một dàn sao chất lượng nhưng Man City tỏ ra thiếu kinh nghiệm ở Champions League nên đã không thể vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, tại Premier League, Mancini cũng thường xuyên phải cố định các vị trí trụ cột bởi không tin tưởng vào những con bài dự bị. Đó là lý do dẫn tới việc Man xanh đã có giai đoạn thi đấu sa sút ở nửa sau mùa bóng.

Kể từ khi rơi vào tay các ông chủ Ả Rập, Man City đã tiêu gần 1 tỷ bảng cho việc xây dựng lực lượng. Điều đó đã giúp họ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và rồi vượt mặt MU để trở thành đội bóng có lối chơi hấp dẫn bậc nhất xứ sương mù. Năm ngoái, Man xanh đã mạnh tay vung tiền để đưa về một loạt ngôi sao đậm chất kỹ thuật như Aguero, Silva hay Nasri. Thế nhưng, theo Mancini, như thế vẫn chưa đủ để đua tranh với Real và Barca.

Liên tiếp trong hai năm gần đây, Barca đã tiến hành những vụ chuyển nhượng bom tấn để chiêu mộ David Villa và Cesc Fabregas hòng nâng cấp đội hình. Câu chuyện tương tự cũng xảy ra ở Bernabeu, nơi Real không tiếc tiền để sở hữu Ronaldo, Kaka, Oezil hay Benzema. “Barca và Real sở hữu đội hình cực mạnh nhưng họ vẫn phải móc hầu bao để củng cố lực lượng. Quá trình làm mới đội bóng từ mùa này sang mùa khác cần được thực hiện liên tục và đó là tiền đề để hướng đến những vinh quang”, Mancini khẳng định.

Man City sẽ tiếp tục nhắm những sao trẻ như Hazard

Theo nhiều nguồn tin, Man City đang tiến sát đến mục tiêu đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đó chính là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải vừa qua, Eden Hazard. Giá trị của tài năng trẻ người Bỉ rơi vào khoảng 30 triệu bảng. Tiềm lực tài chính khủng khiếp đã giúp Man City tạo lợi thế cực lớn trước MU, Milan, Inter và chính hai gã khổng lồ Real, Barca trong việc thuyết phục Hazard. Bây giờ, khi đã ở địa vị của những nhà vô địch Premier League, rõ ràng đội chủ sân Etihad có sức hấp dẫn cực lớn với các ngôi sao trẻ.

Ngoài Hazard, Man xanh còn nhắm đến Lavezzi của Napoli, người đã ghi 48 bàn và thực hiện 48 đường kiến tạo sau 187 trận ra sân cho Napoli. Tiền đạo người Argentina không phải là mẫu trung phong cắm điển hình. Nhưng khả năng hoạt động rộng, kĩ thuật, độ tinh quái cùng lối chơi đồng đội của anh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho bất kì đội bóng nào.

Tiền không mua được thành công nhưng rõ ràng những đồng bảng là tiền đề quan trọng để Man City tiến đến thành công. Và quả thực, họ đã làm được điều đó với chiếc cúp Premier League mùa giải năm nay. Một chiến lược đầu tư không tiếc tiền đã bước đầu mang lại quả ngọt cho đội chủ sân Etihad. Nếu có thêm những toan tính khôn ngoan, những điều chỉnh hợp lý trong đường lối phát triển dài hạn, Man City hoàn toàn có thể trở thành một thế lực lớn ở châu Âu, không chỉ tại xứ sương mù.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục