Man City chưa hề cầu hòa: Pep Guardiola ở đẳng cấp khác Jose Mourinho!

14:39 Thứ hai 23/10/2017 | 4

TinTheThao.com.vnManchester City của Pep Guardiola đang thi triển thứ bóng đá ma thuật, hoàn toàn trái ngược với một Manchester United thực dụng của Jose Mourinho.

Cuộc đua song mã đến chức vô địch Premier League của thành Manchester sau vòng 9 đã có sự thay đổi lớn khi Man City tiếp tục thị uy sức mạnh tuyệt đối thì ngược lại, Man United tỏ ra hụt hơi và thất bại theo cách không ai ngờ tới.

Theo đó, Quỷ đỏ bất ngờ nếm trái đáng trước trước một tân binh Huddersfield đang sa sút trong khi Man City hủy diệt Burnley 3 bàn không gỡ. Khoảng cách giữa 2 đội giờ đã tăng lên thành 5 điểm. Chứng kiến những gì đang diễn ra, Chris Sutton - chuyên gia phân tích của tờ Daily Mail nhận định, tầm của Pep Guardiola vượt xa Jose Mourinho.

Man City chưa hề cầu hòa: Pep Guardiola ở đẳng cấp khác Jose Mourinho - Bóng Đá

 Pep Guardiola  thăng hoa với Man City.

Chia sẻ quan điểm trên tờ Daily Mail, Chris Sutton tuyên bố: "Pep Guardiola ở đẳng cấp khác so với Jose Mourinho. Khi mà Man City đang ngày càng một nới rộng khoảng cách với các đối thủ thì Man United phải lo bám đuổi đại kình địch cùng thành phố.

Tuần này, Man United đã phơi bày sự thiếu sót trong cách tiếp cận của Mourinho. Trước Liverpool trên sân Anfield, Man United chỉ chăm chăm thủ phòng ngự với mục tiêu giành một trận hòa. Lúc này, tranh cãi đã nổ ra liệu Man United đã kiếm được 1 điểm hay đánh rơi 2 điểm? Trận thua trước Huddersfield đã giúp chúng ta có câu trả lời.

Việc dựng xe buýt trước đối thủ trong Top 6 là một chiến thuật có lý nhưng đó cũng là con dao 2 lưỡi bởi áp lực phải thắng các đội bóng yếu hơn. Muốn vô địch, một đội bóng phải trở nên hoàn mỹ. Trước Huddersfield, Man United chẳng còn là chính họ. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã xuống rất thấp.

Man City chưa hề cầu hòa: Pep Guardiola ở đẳng cấp khác Jose Mourinho - Bóng Đá

 Mourinho đang gặp vấn đề với Man Utd.

Không ngạc nhiên khi Mourinho chỉ trích các học trò nhưng ông ấy mới là người phải chịu trách nhiệm. Hoàn toàn trái ngược với Pep Guardiola, người mà tâm trí luôn thể hiện điều tích cực. Với Pep Guardiola, Man City chơi bóng để giành chiến thắng.

Liệu có ai mường tượng việc Man City đến Anfield để kiếm một trận hòa? Khi đối đầu với Chelsea trên sân Stamford Bridge, Man City chiếm ưu thế vượt trội so với các nhà ĐKVĐ Premier League. Đó là sự khác biệt rất lớn.

Mourinho là một HLV tài năng với hơn 20 danh hiệu lớn nhỏ, gồm cả 8 chức vô địch giải quốc nội ông đoạt được ở 4 quốc gia khác nhau. Nhưng đặt cạnh một Man City đang khiến cả Premier League khiếp sợ, rất khó để Mourinho giúp Man United vô địch nếu cứ đá thế này."

Video lối chơi của Man City dưới thời Pep Guardiola: 

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 14:19 23/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục