Man City cách thiên đường 180 phút

15:06 Thứ sáu 04/05/2012

Sau 44 năm chờ đợi, Man xanh đang có cơ hội trở lại ngôi vị số 1 của bóng đá Anh. Đánh bại Newcastle và QPR trong 2 trận cuối, chức vô địch sẽ thuộc về gã nhà giàu thành Manchester.

Man xanh đủ binh hùng tướng mạnh cho hai trận cuối

Trong quá khứ, Man City mới chỉ hai lần được hưởng hương vị chiến thắng của nhà vô địch ở mùa giải 1936–37 và 1967–68. 44 năm qua, Man xanh mỏi mòn tìm kiếm danh hiệu bóng đá Anh lần thứ 3. Nhờ có sự đầu tư mạnh tay của tỉ phú Sheikh Mansour, đội bóng vùng Eastlands đã thay da đổi thịt. Từ mùa giải năm ngoái, Man City đã được đánh giá là thế lực mới tại giải Premier League.

Tiếp tục được bổ sung viện binh chất lượng, The Citizens đang sở hữu đội hình có chiều sâu nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại đối với đoàn quân của HLV Mancini là thiếu kinh nghiệm ở giai đoạn có tính chất quyết định. Trước khi đòi lại được ngôi đầu từ tay MU, Man City từng mất điểm trong 3 trận liên tiếp. Phong độ thi đấu thiếu ổn định từng khiến The Citizens gần như không còn cơ hội vượt qua Quỷ đỏ.
 
Man City đang có tinh thần thi đấu hưng phấn

Nhưng nỗ lực của thầy trò HLV Mancini đã được đền đáp khi MU sẩy chân đáng tiếc ở những trận gần đây (thua Wigan 0-1, hòa Everton 4-4). Khát vọng lần đầu giành ngôi vương ở kỷ nguyên Premier League đã tiếp thêm sức mạnh để Man City đánh bại Quỷ đỏ trong trận derby thành Manchester trên sân Etihad. Đây có thể được xem là chiến thắng lịch sử của đội bóng vùng Eastlands. Sau 44 năm chờ đợi, Man City chỉ còn cách thiên đường 180 phút.

Thầy trò HLV Mancini buộc phải thu về 6 điểm ở hai trận đấu còn lại trước Newcastle và QPR. Man City sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh trong chuyến làm khách đến sân Sports Direct Arena. Nếu thầy trò HLV Mancini không cẩn trọng, Newcastle sẽ là chướng ngại vật có thể sẽ khiến Man xanh phải khóc hận. Hiện tại, Chích chòe đang đặt mục tiêu giành suất trực tiếp tham dự Champions League nên luôn vào trận với hơn 100 % sức lực. Trong trận đấu bù vòng 34 gặp Chelsea, tham vọng của Newcastle được thể hiện khi thắng 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge.
 
Man City đã bản lĩnh hơn sau những lần vấp ngã

Trở về đại bản doanh Sports Direct Arena, sự cổ vũ của khán giả nhà được xem là vũ khí để thầy trò HLV Alan Pardew có thể đánh bại Man xanh. Trong 18 trận trên sân nhà, Newcastle có thành tích thi đấu khá tốt khi thắng tới 15 trận. Trong đó, MU là bại tướng khi để thua 0-3 và Lữ đoàn đỏ Liverpool đã phải ra về với thất bại 0-2. Khả năng Chích chòe giành chiến thắng trước Man City hoàn toàn có thể xảy ra khi lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía Newcastle (51 trận so với 41).

Nếu thu về 3 điểm trong trận đụng độ đội bóng của HLV Alan Pardew, chức vô địch gần như khó thoát khỏi tay Man City. Ở trận cuối, The Citizens chỉ phải đón tiếp QPR ở sân Etihad. Từ đầu mùa giải, Man xanh chưa từng nếm mùi thất bại khi thắng 17 và hòa 1. Xét về chất lượng đội hình, QPR không đủ lực để cản bước Man City. Chỉ còn 180 phút, thầy trò HLV Mancini chắc chắn không muốn gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục