Man City bị UEFA trừng phạt, Arteta công khai điều đã làm với Pep Guardiola

07:59 Thứ hai 17/02/2020

TinTheThao.com.vnCựu trợ lý nửa xanh Manchester đã trả lời truyền thông, sau cú sốc lớn ập đến CLB cũ.

Đương kim vô địch Premier League - Manchester City vừa phải hứng chịu cú sốc lớn. Bị Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA kết luận vi phạm Luật công bằng tài chính, Citizens phải nhận án phạt cấm tham gia đấu trường châu lục trong 2 mùa giải liên tiếp, kèm nộp phạt 30 triệu euro.

Chưa dừng lại, đội chủ sân Etihad còn đang phải đối mặt viễn cảnh bị BTC Premier League trừ điểm, tước chức vô địch năm 2014 và hình phạt tồi tệ nhất là bị giáng xuống giải hạng tư.

Sự cố của Man City đến chỉ 2 tháng sau khi Mikel Arteta ra đi. Trước khi tiếp quản băng ghế chỉ đạo Arsenal, HLV 37 tuổi từng là trợ lý đắc lực trong BHL của HLV Pep Guardiola.

Mikel Arteta reveals message to Pep Guardiola after Man City's Champions League ban - Bóng Đá

 Arteta và Guardiola.

Phát biểu qua Metro, Arteta tiết lộ phản ứng của mình: "Phản ứng đầu tiên của tôi là sốc. Sau đó tôi liên lạc với Pep và mọi người tại CLB mình biết, để chia sẻ với họ vì tôi biết họ đang chịu đựng."

"Với sự ngưỡng mộ và yêu mến không chỉ dành cho Pep mà còn cả các nhân viên, cầu thủ, tôi chỉ muốn điều tốt nhất dành cho City. Tôi biết họ làm việc nỗ lực ra sao và hy vọng 1 điều tích cực có thể đến."

Khi được hỏi về việc Arsenal có thể giành vé dự Champions League khi chỉ cần về đích thứ 5, Arteta hồi đáp: "Tôi không nghĩ về nó. Tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho City, thật sự là vậy, vì đó là cách tôi cảm nhận."

"Giờ tôi cũng phải cố gắng hết sức vì Arsenal để tận dụng tối đa những gì đang có tại đây để đưa CLB bay cao nhất có thể lần nữa."

Xem tác động của Arteta đến Arsenal:

Phụng Sồ | 07:29 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục