Man City 4-3 Tottenham: Thất bại đau đớn nhất của "ông lớn" nước Anh?

07:10 Thứ năm 18/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Pep Guardiola có trận thắng hơn cả một trận thua sau 90 phút trên sân Etihad.

Màn thư hùng trên sân vận động Etihad rạng sáng nay giữa Man City và Tottenham Hotspur xứng đáng lọt vào danh sách những trận đấu hay nhất lịch sử Champions League. Khi đồng hồ điểm qua phút 90'+3, Sergio Aguero xoay sở khéo léo trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Raheem Sterling dứt điểm làm tung nóc lưới Hugo LIoris. Tỉ số lúc bấy giờ là 5-3, và Man City là đội đi tiếp.

Cảm xúc vỡ òa, các cầu thủ nửa xanh thành Manchester phấn khích tột độ trong khi HLV Pep Guardiola thì ăn mừng cuồng nhiệt với những cổ động viên trên góc khán đài. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã làm hỏng bữa tiệc ăn mừng sớm của Man City.

Man City 4-3 Tottenham: Thất bại đau đớn nhất của thiếu gia nước Anh? - Bóng Đá

Aguero mắc lỗi việt vị ở tình huống ghi bàn của Sterling.

Sau khi quan sát kĩ tình huống Sterling ghi bàn, VAR xác định Aguero phạm lỗi việt vị trước đó, và đương nhiên bàn thắng không được công nhận. Niềm vui lúc này bắt đầu chuyển từ các nhà ĐKVĐ Premier League sang Tottenham Hotspur.

90 phút trên sân Etihad, người hâm mộ được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Điểm nhấn trong trận cầu có 7 bàn thắng là sự can thiệp sâu của VAR. Ngoài trường hợp làm bàn từ Sterling, VAR còn tham gia xác quyết pha lập công ở phút 73 được ghi bởi tiền đạo Fernando Llorente. Các cầu thủ Man City cho rằng bóng chạm tay chân sút 34 tuổi rồi đi vào lưới, nhưng trong tài nói không.

Man City 4-3 Tottenham: Thất bại đau đớn nhất của thiếu gia nước Anh? - Bóng Đá

Laporte ghi bàn quyết định cho Tottenham.

Thất bại chua chát của đội chủ sân Etihad phải chăng đến từ sai lầm cách đây 1 tuần? Đoàn quân Pep chơi bóng thận trọng, không dâng quá cao đội hình và chấp nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Tottenham. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hi vọng, họ sẽ có trận đấu tưng bừng trên sân nhà ở màn tái đấu lượt về.

Man City khởi đầu suôn sẻ với bàn thắng của Sterling ngay phút thứ 4. Mặc dù thế, hệ thống phòng ngự mất tập trung đã "giết chết" tất cả. Trụ cột nơi hàng thủ, Aymeric Laporte có màn trình diễn thảm họa khi mắc lỗi trực tiếp ở 2 bàn thua đến từ Son Heung-min.

Man City 4-3 Tottenham: Thất bại đau đớn nhất của thiếu gia nước Anh? - Bóng Đá

Hàng thủ Man City có trận đấu kém.

Man City nhanh chóng đưa mọi thứ vào tầm kiểm soát khi Bernardo Silva và Sterling lần lượt xé lưới thủ thành LIoris ở phút 11, 21. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng thành Manchester dẫn trước 3-2 và chỉ cần thêm 1 bàn là giành tấm vé vào bán kết.

Phút 59, Aguero ghi bàn và khiến người hâm mộ Gà trống chết lặng. Tuy nhiên, gần 20 phút sau, "siêu dự bị" Llorente lập công đầy tranh cãi mang lại hi vọng cho đội nhà. Trọng tài chính Cuneyt Cakir xác nhận bàn thắng của lão tướng 34 tuổi sau khi VAR can thiệp. 

Man City 4-3 Tottenham: Thất bại đau đớn nhất của thiếu gia nước Anh? - Bóng Đá

Pep ôm đầu đầy tiếc nuối.

Dù không thể vượt qua vòng tứ kết Champions League nhưng thầy trò HLV Pep cần nhanh chóng vực dậy. Tại Premier League cuối tuần này, Man City tiếp tục đối đầu với Tottenham trong trận cầu mang tính chất sinh tử. Nếu thất bại, họ sẽ thất thế trước Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Lợi thế cho nửa xanh thành Manchester là lực lượng nhân sự có chiều sâu. Hình ảnh đó không xuất hiện ở Tottenham khi HLV Mauricio Pochettino có quá ít quân bài dự bị chất lượng.

Thực tế, Man City sở hữu thế trận trên cơ so với Tottenham, một lối đá tấn công đẹp mắt nhưng lại không đủ bù đắp cho sai lầm nơi hàng thủ và thêm một chút kém may mắn. Một trận thắng nhưng cảm giác hơn cả một thất bại của Man City!.

Anh Nguyễn | 06:40 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục