Mamadou Sakho: Điểm cộng cho "thái tử mất ngôi"

14:31 Thứ hai 06/08/2012

PSG đã để Barca khoan thủng mành lưới 2 lần sau 54 phút nhưng đó không phải là trận đấu tồi của Mamadou Sakho. Trái lại, anh đã gây được ấn tượng khá tốt.

Sân nhà của PSG mang tên “Các hoàng tử” (Parc des Princes) và đã có thời điểm Mamadou Sakho là “thái tử” ở nơi ấy. Trung vệ sinh năm 1990 đã có những bước tiến diệu kỳ trong mùa giải 2010/11 và sau khi người Qatar bắt đầu rót tiền đầu tư vào PSG, họ cần dựng lên một biểu tượng của đội bóng, một ngôi sao người bản địa và trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của CLB. Sakho đã được chọn bởi anh đáp ứng được mọi tiêu chí: anh sinh ra tại Paris, gắn bó với “Les Parisiens” khi còn là một cậu nhóc 10 tuổi và mới 17 đã được ký hợp đồng chuyên nghiệp. Quan trọng hơn cả, Sakho trẻ trung, mạnh mẽ và đầy tài năng.

Sakho (số 3) - Ảnh Getty

Bởi thế mà Sakho được bổ nhiệm làm đội trưởng của PSG và vị trí của anh là không thể đụng đến dưới triều đại của Antoine Kombouare. Kể cả sau khi dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ 2 tháng, Sakho đã lập tức đòi lại vị trí ngay khi trở lại. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ ngày Kombouare bị thay thế bởi Carlo Ancelotti, sau chuỗi trận tồi tệ hồi tháng 3, khi liên tiếp hòa Lyon, Caen, Bordeaux và thất thế trong cuộc đua với Montpellier, trung vệ 22 tuổi đã bị đẩy lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Milan Bisevac. Băng đội trưởng của Sakho cũng bị tước bỏ, dù không chính thức, và mối quan hệ thầy - trò bắt đầu lạnh giá, thậm chí Ancelotti còn công khai chỉ trích thái độ tập luyện, thi đấu của anh. Sakho bị loại khỏi đội hình ở trận đấu “kinh điển” với Marseille và bị sỉ nhục khi chỉ được tung vào sân ở vài phút cuối trong trận gặp Auxerre. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng là khi anh nhận thẻ đỏ ở trận chung kết của mùa giải với Lille, PSG thua ngược và đánh mất luôn ngôi vô địch.

Thật khó tin là cho đến giờ này “thái tử bị phế” Mamadou Sakho vẫn còn ở lại PSG sau những gì đã diễn ra, đặc biệt là sau khi PSG chi 42 triệu euro mua Thiago Silva và vẫn còn đó các trung vệ Armand, Camara, Lugano, Bisevac, Alex. Lyon, Lille, Fenerbahce và Montpellier đã liên hệ nhưng Sakho quyết ở lại để cạnh tranh tìm chỗ đứng tại nơi anh đã có 12 năm gắn bó (cũng có thể hiểu là PSG muốn giữ anh để đảm bảo điều kiện dự Champions League - tối thiểu 4 cầu thủ bản địa).

Trận đấu với Barca là cơ hội tốt bởi Thiago Silva không tham dự và dù đàn anh Alex chơi khá tệ, Sakho đã ngăn chặn thành công Alexis Sanchez và Messi (hai bàn thua đều không có lỗi của anh). Mối quan hệ với Ancelotti đã được hàn gắn và HLV người Italia cho biết sẽ cho anh thêm cơ hội. Điểm lấn cấn duy nhất còn lại là Carletto đã trao băng đội trưởng cho Christophe Jallet, nhưng Sakho cần phải quên nó đi trước khi bắt đầu hành trình tìm lại những gì xứng đáng thuộc về mình.

Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục