Maldini "oán trách" cha con Berlusconi

20:03 Thứ năm 19/01/2012

Huyền thoại của AC Milan, Paolo Maldini cho biết anh rất muốn quay trở lại với bóng đá trong vai trò huấn luyện nhưng theo Maldini, dường như có người ở sân San Siro không muốn thấy anh quay lại đây.

Paolo Maldini, người đã có 24 năm cống hiến cho Rossoneri, từng được kỳ vọng sẽ bắt tay vào công tác huấn luyện sau khi thông báo giải nghệ vào năm 2009. Tuy nhiên, cho tới lúc này, Paolo Maldini vẫn “thất nghiệp” và trong bài phỏng vấn trên tờ Gazzetta dello Sport, cầu thủ huyền thoại của AC Milan đã bày tỏ những ý kiến của mình.

Paolo Maldini cho biết: “Chủ tịch Berlusconi cùng con gái của ông Barbara Berlusconi đã nhiều lần đề cập tới tên của tôi song sự thực là không có đề nghị nào được đưa ra. Leonardo từng muốn có tôi làm trợ lý còn HLV đương nhiệm Allegri cũng muốn tôi làm cầu nối giữa cầu thủ với đội bóng. Rất nhiều đồng đội cũ của tôi muốn tôi quay trở lại Milanello song họ cũng đã nhận ra rằng cánh cửa đã đóng. Tôi không biết điều gì thực sự đã diễn ra trong chuyện này”.

Hậu vệ huyền thoại Paolo Maldini - Ảnh Getty

Paolo Maldini, người có cha, ông Cesare từng thi đấu và huấn luyện AC Milan, đã giành được những danh hiệu vinh quang nhất với đội bóng chủ sân San Siro. Do vậy, anh rất mong một lần được quay trở lại mái nhà xưa để tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại San Siro: “Milan luôn nằm trong trái tim tôi và tôi muốn đền đáp đội bóng. Tôi cảm thấy tình yêu của mình cho màu áo Milan vẫn vậy. Những gì tôi nói không phải là đòi hỏi phải có vị trí ở đội bóng sau khi giải nghệ hoặc tôi cảm thấy mình đủ khả năng để chỉ bảo người khác sau những gì đã làm được cho đội bóng. Tôi chỉ cảm thấy mình có trách nhiệm phải đền đáp AC Milan, đội bóng đã cho tôi tất cả mọi thứ”.

Ngoài ra, Maldini cũng tiết lộ rằng anh suýt chút nữa đã gia nhập Chelsea của HLV Carlo Ancelotti cách đây ba năm. Hậu vệ huyền thoại nhớ lại: “Tôi nhận được đề nghị từ Ancelotti ở Chelsea song khi đó, tôi vừa mới tuyên bố giải nghệ. New York Cosmos cũng liên hệ với tôi song đó không phải là một đề nghị rõ ràng. Tôi yêu bóng đá nên sớm hay muộn, tôi cũng quay trở lại với môi trường này. Nếu không phải là với Milan, tôi cũng không muốn mình bị coi là một kẻ phản bội”.

Trong tuần qua, đã có những ý kiến cho rằng Maldini đã nhận được đề nghị từ Pairs Saint-German, nơi bộ đôi Leonardo và Ancelotti rất muốn tái hợp với Maldini. Tuy nhiên, Maldini đã nói rõ mọi việc: “Báo chí đã nói nhiều về chuyến đi của tôi tới Pháp song đó chỉ là chuyến thăm bình thường. Không có đề nghị nào vào thời điểm hiện nay song tôi biết mình có thể làm gì dựa trên kinh nghiệm, tình yêu cho môn thể thao này và khát khao được làm một công việc nghiêm túc”.
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục