Malaysia lo cầu thủ bị Triều Tiên đầu độc

20:15 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnTrận CHDCND Triều Tiên và Malaysia ở vòng loại Asian Cup 2019 tiếp tục bị hoãn lần thứ hai chỉ trong vòng 3 tháng qua, vì lý do an toàn.

"Mối quan hệ không ổn giữa hai nước" cùng "lý do an toàn cho các cầu thủ" là nguyên nhân chính dẫn đến việc trận CHDCND Triều Tiên và Malaysia ở vòng loại Asian Cup 2019 tiếp tục bị hoãn lần thứ hai chỉ trong vòng 3 tháng qua.

Malaysia lo cầu thủ bị Triều Tiên đầu độc - Bóng Đá

Tuyển Malaysia bị cấm sang Triều Tiên thi đấu sang vụ Kim Jong-nam.

Đầu tháng 3 vừa qua, vì lý do an toàn, chính phủ Malaysia đã cấm đội tuyển bóng đá nam nước này đến Bình Nhưỡng thi đấu với CHDCND Triều Tiên trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019. Thay vì diễn ra như dự kiến (ngày 28-3), trận đấu được hoãn đến ngày 08/06.

Những lo ngại sau vụ sát hại công dân mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol (người được cho là ông Kim Jong-nam, anh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un) tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2 là lý do chính. Quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên đã trở nên căng thẳng sau những tranh cãi bắt nguồn từ cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam.

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia tuyên bố ông 'lo sợ khả năng cầu thủ nước này bị đầu độc', và LĐBĐ Châu Á (AFC) đã hoãn trận đấu tới ngày 05/10. Lời đề nghị được tổ chức trận đấu trên ở một sân trung lập của LĐBĐ Malaysia đã bị bác bỏ.

Chủ tịch AFC ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim bỏ ngỏ khả năng Malaysia vẫn sẽ thi đấu tại Bình Nhưỡng khi mọi chuyện ổn thỏa. Ở vòng loại Asian Cup 2019, Malaysia nằm chung bảng B cùng với Triều Tiên, Hồng Kông và Lebanon.

NT - Thể Thao Việt Nam | 19:48 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục